Góc thống kê: Barcelona? Tệ nhất kể từ năm 2003

07:19 Thứ hai 18/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chuyện gì đang xảy ra với Barcelona? Họ đang chơi tệ nhất kể từ năm 2003, thời điểm Lionel Messi còn đang ăn tập tại đội trẻ La Masia.

Barcelona đang có chuỗi trận tệ hại nhất kể từ năm 2003. Ảnh: Internet.

Chỉ một tháng trước, họ bỏ xa các đối thủ với khoảng cách lên tới 2 con số. Nhưng không đầy một tháng sau, mọi chuyện trở nên tồi tệ. Họ để thua 3 trận liên tiếp tại La Liga, trước Real Madrid tại Camp Nou (1-2), Real Sociedad tại Anoeta (1-0) and và Chủ Nhật, một lần nữa tại Camp Nou với Valencia (1-2). Xen giữa 3 trận đấu đó là việc bị Atletico Madrid đá văng khỏi Champions League.

Đây là thành tích tệ hại nhất của Barcelona ở La Liga, kể từ năm 2003. 13 năm trước, có một điều kỳ lạ là Barcelona cũng rơi vào tình trạng này. Họ thua Villarreal (2-1), Real Valladolid (0-0), Malaga (5-1) và chính Real Madrid (1-2) ở trận El Clasico vào giữa mùa bóng. Họ cũng từng hơn đối thủ 12 điểm tại La Liga vào thời điểm đó, nhưng rồi để thu hẹp khoảng cách xuống còn 1 điểm. Và vào cuối mùa giải 2003/2004 đó, Barcelona của Frank Rijkaard và Ronaldinho đã để mất chức vô địch La Liga vào tay Valencia của Rafael Benitez, với tận 5 điểm ít hơn.

Thậm chí, có một điều trùng hợp là ở chính đấu trường Châu Âu (Barcelona khi đó tham dự phải UEFA Cup chứ không phải Champions League), họ cũng bị loại vào khoảng thời gian này. Đó là thất bại trước Celtic ở vòng 4 UEFA Cup, với tổng tỷ số 0-1 sau 2 lượt trận.

Barcelona của Enrique lại thua. Ảnh: Internet.

Mọi chuyện tệ hại với Barcelona mùa này rõ ràng bắt đầu từ trận hòa Villarreal trước loạt trận giao hữu quốc tế. Khi đó, ai cũng nghĩ đó là tai nạn, bởi Barcelona đang quá mạnh với chuỗi bất bại đã kéo dài qua nhiều tháng. Nhưng sau đó, chỉ toàn là thảm họa. Đêm qua, Messi đã có bàn thắng thứ 500 cho Barcelona, nhưng anh không thể cứu nổi đoàn tàu, trong một ngày mà cả Neymar, Suarez, Rakitic và thậm chí là Pique đều vô duyên trước khung thành Diego Alves.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Luis Enrique tin rằng nếu Barcelona giành chiến thắng 5 trận còn lại ở La Liga, họ sẽ vô địch. Việc hiệu số của Barcelona tốt hơn nhiều so với Atletico Madrid (58 so với 41). Nhưng nhìn vào tình hình này, không nhiều người dám tin điều đó.

Phương Thư | 07:01 18/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục