Góc nhìn: M.U khó có điểm trước Chelsea

11:17 Thứ bảy 18/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea sẽ trải qua chuỗi trận căng thẳng nhất của mùa giải, và đại chiến trước M.U chính là màn khởi động đầu tiên cho con đường hướng đến đỉnh cao nhiều chông gai. Dù được đánh giá cao hơn nhưng không vì thế mà Mourinho cùng các học trò chủ quan trước nhà ĐKVĐ Premier League. Dẫu vậy, đứng ở một góc độ nhất định thì David Moyes sẽ khó lòng làm nên bất ngờ trước một Chelsea đang đạt phong độ cao.

Đội hình thiếu ngôi sao

Rooney và Van Persie là hai cái tên chủ chốt của David Moyes được cho sẽ thiếu vắng trong trận đại chiến sắp tới. Trong khi Chelsea của Mourinho dường như hội tụ đầy đủ mọi vì sao tốt nhất. Rõ ràng, về mặt tương quan lực lượng đã thấy M.U khó lòng có điểm trước The Blues. Với việc được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge thì các cổ động viên đội bóng áo xanh hoàn toàn đặt niềm tin vào các cầu thủ.

Hơn ai hết, Moyes rất trông mong cặp đôi Van Persie - Rooney thi đấu trở lại vào lúc này. Ảnh: Internet

Đội hình thiếu ngôi sao kèm theo phong độ thi đấu tệ hại trong giai đoạn vừa qua đang khiến David Moyes dần đánh mất niềm tin từ người hâm mộ. Hiện tại, M.U đang xếp thứ 7 Premier League, kém đội đầu bảng Arsenal đến 11 điểm. Phong độ vừa kém cỏi vừa thiếu ổn định của Quỷ đỏ khiến cho khả năng đội bóng của HLV David Moyes kết thúc mùa giải 2013/14 với vị trí thứ thứ 7 trở xuống hoàn toàn có thể xảy ra. Sự thiếu vắng Rooney và Van Persie vì lý do chấn thương càng khiến tinh thần thi đấu của những ngôi sao còn lại đi xuống. Chiến thắng tại Stamford Bridge dường như trở thành nhiệm vụ quá lớn dành cho M.U.

M.U không phải là đội bóng yếu hay thiếu cầu thủ chất lượng. Cái chính nằm ở phương pháp huấn luyện và tinh thần thi đấu đến từ các ngôi sao dần đi xuống một cách khó hiểu. Rooney và Persie được cho như hai nhân tố linh hồn quyết định nhất đến thành công của Qủy đỏ đều phải ngồi ngoài điều đó hứa hẹn rất nhiều khó khăn trước đại chiến. Hàng công M.U đã yếu trong khi hệ thống phòng thủ mất kiểm soát hoàn toàn thì việc cả tiền đạo người Anh và Ha Lan không góp sẽ không còn một sự thay thế nào xứng đáng. Chicharito, Welbeck hay Zaha… khó lòng đủ tầm để thay thế hai người đàn anh kể trên.

Thực tế, dù nếu M.U có sự phục của Rooney đi chăng nửa thì việc đánh bại Chelsea hay chí ít kiếm được 1 điểm tại Stamford Bridge đối với họ vào lúc này cũng rất khó khăn. Đội bóng dưới sự chỉ đạo David Moyes đang tụt dốc không phanh, đó là sự thật không ai bàn cãi.

Chelsea quá mạnh

 Chelsea hiện nay quá tự tin. Ảnh: Internet

Torres, Hazard, Oscar, William hay Ramires đang có phong độ rất cao. Điều đó khiến mọi đối thủ phải e ngại khi gặp họ vào lúc này, M.U cũng không phải ngoại lệ. Vị trí thứ 3 tính đến thời điểm này đã nói lên được phần nào sức mạnh mà Mourinho đem lại cho Chelsea kể từ khi ông đặt chân về lại sân Stamford Bridge. Và giờ đây, M.U sẽ phải núp dưới bóng của họ giống như thời kỳ hưng thịnh của Chelsea dưới bàn tay chèo lái của Mourinho trước đây.

Man City và Liverpool là hai ông lớn gần nhất tại Premier League bị Chelsea đánh bại. Đó là bài học cũng như thách thức lớn dành cho M.U của David Moyes vào lúc này. Đội hình thiếu vắng nhiều trụ cột, một phong độ không tốt trong thời gian vừa qua kèm với việc Chelsea chơi thăng hoa sẽ khiến Qủy đỏ ngục ngã. Mục tiêu 1 điểm sẽ là kết quả đáng mừng dành cho David Moyes cùng học trò nhưng xem ra điều đó cũng trở nên khó khăn. Xét nhiều yếu tố, Chelsea tỏ ra vượt trội hoàn toàn so với đội chủ sân Old Trafford. Đặc biệt, lợi thế sân nhà sẽ giúp Mourinho tự tin hơn gấp bội.

Màn viếng thăm của M.U cuối tuần này sẽ bắt đầu một giai đoạn khốc liệt của Chelsea. Sau trận đấu ấy, họ sẽ phải đối đầu với một loạt những đối thủ sừng sỏ như Everton hay Man City. Một kết quả thuận lợi sẽ giúp các học trò của HLV Mourinho ổn định tâm lý trong giai đoạn căng thẳng này. Chelsea đang làm mọi cách để lật đỗ Arsenal và Man City để vươn lên, đồng nghĩa không lý do gì khiến họ vấp ngã trước một M.U suy yếu. Thực tế, không nên đánh giá quá thấp M.U bởi đội bóng đến từ thành Manchester vẫn là nhà ĐKVĐ Premier League. Dẫu vậy, đế chế mà Alex Ferguson để lại đang dần lụi tàn theo thời gian dưới bàn tay chỉ đạo của David Moyes.

Đúng là M.U khó có điểm trước Chelsea. 90 phút trên sân Stamford Bridge vẫn đang ở trước mắt. Nhưng một kịch bản tệ hại dành cho M.U đã được người hâm mộ dự báo hay nói đúng hơn là khó bất ngờ nào được tạo ra khi mà Mourinho cùng các học trò chơi quá xuất sắc trong thời gian qua.

Tấn Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục