Góc nhìn: Khi “chiếc mặt nạ” giáo sư mang cho Arsenal bị đánh rơi…

14:13 Thứ tư 21/08/2013

Với thất bại trước Aston Villa, Arsenal đã bốn năm liên tiếp không thắng trong trận mở màn ở Premier League. Sự việc càng tồi tệ hơn, Arsenal đón nhận thêm những câu chuyện không hay. Từ chuyện các trụ cột chấn thương đến chuyện một nhóm CĐV đã viết thư gửi đến Ivan Gazidis - GĐĐH của Arsenal - để mong cứu vãn tình thế.

Chỉ một thất bại thôi, “chiếc mặt nạ” mà HLV Arsene Wenger mang cho Arsenal đã bị đánh rơi. Trước mùa giải, "Giáo sư" khẳng định Arsenal không cần mua thêm cầu thủ cũng có thể vô địch. Bây giờ thì không mấy người dám tin nữa. Tất cả đều biết rằng, Arsenal cần phải mua thêm cầu thủ để cứu vãn một cuộc chơi thậm chí còn chưa bắt đầu, khi mới có 1 vòng đấu diễn ra. Nếu không mua thì những gì xấu nhất hoàn toàn có thể đến với Arsenal sau khi thị trường đóng cửa trong vòng 15 ngày tới.

Arsenal cần phải mua thêm cầu thủ để cứu vãn một cuộc chơi thậm chí còn chưa bắt đầu. Ảnh: Internet

Nhắc lại trong trận đấu với Aston Villa, một cổ động viên Arsenal đã giơ dòng chữ “spend”(tiêu tiền) về phía HLV Wenger. Đó thực sự là điều cần với Arsenal vào thời điểm hiện tại, khi cơn bão chấn thương hoành hành, những Vermaelen, Monreal, Kieran Gibbs, Mikel Arteta bị chấn thương, cộng với việc Koscielny bị thẻ đỏ. Đó là chưa kể đến lực lượng Arsenal đã mỏng manh với việc đẩy đi 17 cầu thủ nhưng chỉ mang về thêm 1 tân binh.

Nhìn lại trên danh sách ở trên, hàng thủ Arsenal chỉ còn đúng 3 người có thể thi đấu là Mertesacker, Jenkinson và Sagna. Đó sẽ là một vấn đề vô cùng nan giải với HLV Wenger trong hoàn cảnh bí bách với vô số khó khăn, điểm yếu nhất là hàng phòng ngự vốn mỏng manh lại bị sứt mẻ nghiêm trọng. Lúc này, chưa bàn đến vòng 2 Premier League, trước mắt vẫn còn một mục tiêu rất quan trọng là loạt đấu play-off Champions League 2013/14 với Fenerbahce. Đó thực sự là thảm họa đang chờ HLV Wenger và các học trò.

Arsenal sẽ làm sao chiến đấu với một đội hình như vậy trong chuyến làm khách "lành ít dữ nhiều" tới đất Thổ - nơi chưa bao giờ được xem là bình yên với bất kì đội bóng nào? Tất cả hậu quả ấy là do Arsenal đã không chịu mua thêm cầu thủ ở thị trường chuyển nhượng, trước khi mùa bóng bắt đầu. Bây giờ thì cảnh khổ lại càng khổ khi bị các đội bóng chủ quản của cầu thủ mà Arsenal muốn mua ép giá. Thậm chí Arsenal có thể phải hàng "kém chất lượng" để lấp chỗ trống. Đó là những điều hoàn toàn có thể xảy ra với Arsenal trong cảnh khốn cùng, khi không còn con đường nào khác là phải mua và mua!

Có thể xem thất bại trước Aston Villa là lúc “chiếc mặt nạ” mà HLV Wenger mang cho Arsenal bị đánh rơi, sau khi tự tin tuyên bố đủ lực lượng để thành công trong mùa bóng này. Và như đã biết những vấn đề không hay đã xuất hiện. Nếu như Arsenal không chịu thay đổi thì một chiếc mặt nạ khác sẽ lại rơi: bị loại khỏi Champions League! Đó thực sự là điều tồi tệ nhất đối với Arsenal. Hẳn HLV Wenger và các học trò biết điều gì đang chờ đón họ ở phía trước.
Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục