Góc nhìn: Barca mua Neymar để giải quyết vấn đề Xavi?

10:30 Thứ ba 30/07/2013

Tiki-taka là con tim của Barcelona và Xavi là con tim của tiki-taka. Thế nhưng “con tim Xavi” đã ngày một già cỗi. Năm nay anh đã 33 tuổi, liệu chàng tiền vệ tài hoa này còn được bao nhiêu năm tháng cùng sự nghiệp bóng banh? Vì vậy, lúc này Barca cần phải lên phương án cho cuộc sống thiếu anh.

Thiago Alcantara, người được mệnh danh là “Xavi đệ nhị” đã chạy theo tiếng gọi của ông thầy cũ Pep Guardiola để về với Bayern Munich. Cesc Fabregas thì vẫn còn loay hoay trong quyết định tương lai của mình. Những người có thể được xem là thay thế cho Xavi lúc về già lúc này đều đang có những vấn đề của mình. Giả sử cả Cesc Fabregas và Thiago Alcantara vẫn còn là người của Barca thì câu hỏi đặt ra là liệu họ có đủ sức thay thế Xavi, một “ông hoàng” khu trung tuyến, một tiền vệ trung tâm được xem là hay nhất trong lịch sử bóng đá.

Xavi cần được nghỉ nhiều hơn. Ảnh: Internet

Đương nhiên để thay thế được Xavi thì cần phải có một siêu cầu thủ với những kĩ năng giống hoặc gần giống như anh. Có thể kể ra những điểm mạnh của Xavi như khả năng giữ thăng bằng cực tốt, điều phối hoàn hảo, nhãn quan chiến thuật sắc bén và trên hết là khả năng cầm bóng siêu việt. Muốn lấy bóng từ trong chân của Xavi là một chuyện không phải ai cũng có thể làm được. Tuy nhiên, nhìn rộng ra toàn bộ nền bóng đá đương đại, không thể tìm được một tiền vệ nào có khả năng như Xavi. Có thể nói Xavi là một, là duy nhất. Điều đó đang làm đau đầu ban lãnh đạo đội bóng xứ Catalan.

Tuy nhiên, hiện trong đội hình Barca có một cầu thủ đủ khả năng thay thế Xavi. Đó không phải Andres Iniesta hay một tiền vệ nào khác mà đó chính là siêu cầu thủ người Argentina Lionel Messi. Chàng tiền đạo nhỏ con này có đầy đủ những kĩ năng siêu hạng của Xavi nếu không muốn nói là còn hơn như thế. Messi chuyền không thua ai. Nhãn quan chiến thuật cũng hết sức tuyệt vời. Khả năng cầm bóng của anh còn nhỉnh hơn cả Xavi. Trên hết, Messi còn có thể cầm bóng đột phá từ tuyến hai, đem đến cho Barca những phương án tấn công hết sức đa dạng.

Mùa hè này, Barcelona đã mua được chàng tiền đạo tài hoa người Brazil là Neymar. Anh được kì vọng sẽ cùng Messi làm nên cặp “song sát” nguy hiểm bật nhất châu Âu. Thế nhưng về lâu dài, không ngoại trừ khả năng Barca sẽ biến Neymar thành Messi 2.0 còn Messi sẽ được kéo về nơi giữa sân để thay thế một Xavi đang ngày càng chịu ảnh hưởng của tuổi tác.

Có thể việc kéo một siêu tiền đạo như Messi về chơi ở tuyến giữa sẽ làm không ít người bỉu môi và xem đây là một ý kiến điên rồ nhưng xét trên thực tế, ngoài Messi ra, trong nền bóng đá đường đại chẳng còn ai có đủ sức để ngồi vào chiếc ghế mà Xavi để lại khi anh không còn đủ sức chinh chiến nữa. Messi rất yêu Barca, biết đâu vài năm tới, khi Neymar đã trưởng thành hơn, Messi sẽ hy sinh vị trí của mình để tiếp tục giữ vững con tàu Barcelona. Nếu được như vậy chắc hẳn các cule sẽ rất biết ơn anh.

(Bạn đọc: Mộng Tuyền)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục