Góc M.U: Hy vọng Sir Alex sẽ nói “Có” với “phiên chợ” mùa đông

15:14 Thứ năm 12/01/2012

MU đang khủng hoảng. Đó là sự thực không thể bàn cãi, dù họ mới quả cảm đánh bại được gã hàng xóm ồn ào Man City tại FA Cup vừa qua. Nhưng chừng đó là chưa đủ để che dấu được những yếu kém của các nhà đương kim vô địch Premier League. Hy vọng trong mùa Đông năm nay Sir Alex sẽ tham gia vào thị trường chuyển nhượng để đưa về những bản hợp đồng mới.

Chiến thắng của MU trước MC đúng là rất quý giá. Nó không chỉ giúp thầy trò HLV Ferguson giành quyền đi tiếp tại FA Cup, không chỉ giúp họ phần nào gỡ lại thể diện sau trận thua tan nát trước chính MC hồi đầu mùa giải. Mà nó còn chứng tỏ đội quân của Sir Alex vẫn là một đội bóng đẳng cấp hàng đầu, vẫn có thể chiến thắng mọi đối thủ. Đặc biệt chiến thắng này đến trong hoàn cảnh họ vừa mới nhận 2 “cú đấm” như trời giáng từ phía Blackburn và Newcastle. Nhưng mặt khác chiến thắng trước MC cũng không thể che lấp được sự thực là: Đội bóng của HLV Ferguson đang gặp rất nhiều vấn đề, nếu không muốn nói là họ đang khủng hoảng.

Sir Alex cần phải thay đổi ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông này. Ảnh: Getty

Trước khi gặp Man City và nhận trận thua tan tác hồi đầu mùa, đội quân của Sir Alex đã có sự khởi đầu thực sự ấn tượng. Với những chiến thắng hoành tráng trước những ông lớn như Arsenal, Chelsea hay Tottenham, “những đứa trẻ” của Sir Alex đã được đưa lên tận “mây xanh”. Người ta đã không ngần ngại khi so sánh những Jones, Smalling, Welbeck, De Gea… với thế hệ vàng năm 1995 của những Giggs, Paul Scholes, Backham… Nhưng hóa ra tất cả đã nhầm. Những đứa trẻ nhà Ferguson thực ra vẫn chỉ là “những đứa trẻ” bình thường hơn người ta tưởng. Họ đã không thể trụ vững trước những áp lực kinh khủng của một giải đấu khốc liệt như Premier League để rồi trong thời gian sau đó, Quỷ đỏ đã phải nhận những thất bại tan tác. Sau trận tennis với MC là nỗi buồn bị đá văng khỏi Champions League ngay từ vòng đấu bảng. Nhưng chưa hết, với 2 trận thua mất mặt trước Blackburn và Newcastle, chưa bao giờ trong kỷ nguyên của Sir Alex đội bóng thành Manchester có sự khởi đầu năm mới tệ hại như vậy.

Sự sa sút của MU đã được bộc lộ một cách toàn diện. Hầu như cho đến lúc này, không một cầu thủ nào của Quỷ đỏ còn giữ được phong độ cao như hồi đầu mùa giải. Trong khung gỗ, De Gea đang “chết dần chết mòn” trong sự kỳ vọng với hết sai lầm này đến sai lầm khác. Hàng thủ chơi như mơ ngủ khi Rio Ferdinand giờ đây chỉ còn là cái bóng của chính mình, Phil Jones sau thời gian được ca ngợi đã bộc lộ “bản chất” của một cầu thủ trẻ với liên tiếp những sai lầm. Trên hàng công những Asley Young, Chicharito hay Welbeck đang dần rơi vào quên lãng. Sự sa sút còn đến từ Rooney khi anh đã không còn nổ súng đều đặn như hồi đầu mùa giải.

Nhưng đau đầu nhất chính là hàng tiền vệ. Sau khi Paul Scholes giải nghệ anh đã để lại một lỗ hổng quá lớn. Mọi chuyện càng trở nên trầm trọng hơn khi cầu thủ trẻ Tom Cleverley dính chấn thương và phải nghĩ thi đấu dài hạn. Nhìn cảnh trong rất nhiều trận đấu HLV Ferguson phải đưa Rooney về ở vị trí tiền vệ trung tâm đã nói lên tất cả. Cuộc khủng hoảng nơi hàng tiền vệ nghiêm trọng tới mức lão tướng Paul Scholes dù đã tuyên bố giải nghệ cũng phải quay trở lại để “cứu” đội.

Vẫn chưa tìm được người thay thế lão tướng Scholes. Ảnh: Internet

Dù Scholes đã trở lại, nhưng ở tuổi 37 và đã hơn 7 tháng không thi đấu thì thật khó để mà trông mong vào anh. Thực tế cũng đã chứng minh trong hơn 30 phút có mặt trên sân trong trận gặp MC. Scholes đã thi đấu không có gì nỗi bật nếu không muốn nói là thất vọng. Bởi anh chính tác nhân dẫn đến bàn thua thứ 2 của đội nhà. Không thể trách Scholes, vấn đề là Sir Alex cần phải mang về Old Trafford một cầu thủ đủ nănglực để thay thế anh.

Suốt mùa hè vừa qua đội chủ sân Old Trafford đã cố gắng tìm kiếm truyền nhân đích thực của Scholes. Họ đã tỏ ra rất quan tâm tới tiền vệ nhạc trưởng Wesley Sneijder của Inter Milan, nhưng đáng tiếc là cuối cùng do những vướng mắc về vấn đề lương bổng mà Sir Alex đã chẳng thể có được ngôi sao người Hà Lan. Không thể có được Sneijder, HLV Alex Ferguson đành phải tin vào những cầu thủ mà mình đang có trong tay và ông đã trao trọng trách đó cho tiền vệ trẻ Tom Cleverley. Nhưng thật đáng tiếc, sau một vài trận thăng hoa từ đầu mùa, Tom đã liên tục dính những chấn thương và chẳng thể đóng góp được gì nhiều cho MU. Cleverley vắng mặt, trong khi những tiền vệ còn lại như Darren Fletcher hay Micheal Carrick đánh mất phong độ nên càng làm cho cuộc khủng hoảng của MU trở nên trầm trọng hơn. Rõ ràng nếu không giải được bài toán nơi hàng tiền vệ thì những khó khăc vẫn sẽ tiếp tục với MU trong phần còn lại của mùa giải.

Trong suốt những năm qua, với bản tính cầu toàn của mình HLV Ferguson thường rất ít khi tỏ ra hứng thú với thị trường chuyển nhượng mùa Đông. Bởi những bản hợp đồng trong mùa Đông thường mang tính rủi ro rất cao. Nhìn những Torres của Chelsea hay Andy Caroll của Liverpool người hâm mộ càng thấy được Sir Alex có lý của riêng mình. Nhưng trong hoàn cảnh của MU hiện tại có lẽ đã đến lúc “ông già gân” phải thay đổi quan điểm, phải chấp nhận mạo hiểm. Còn với những fan của Quỷ đỏ, có lẽ họ cũng chỉ còn biết hy vọng Ngài Alex Ferguson sẽ nói có với “phiên chợ” mùa Đông năm nay. Theo những thông tin mới nhất Sir Alex tuyên bố sẽ mang nhạc trưởng Luka Modric của Tottenham về Old Trafford. Đó phải chăng là một tín hiệu vui,về một mùa Đông bận rộn tại Old Trafford?

(Bạn đọc: Hà Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục