Góc M.U: Đã đến lúc thay thế Robin van Persie?

22:29 Thứ hai 17/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong khoảng thời gian gần đây, những tin đồn cho rằng tiền đạo người Hà Lan sẽ rời khỏi Old Trafford vào cuối mùa giải để tái gia nhập đội bóng cũ Arsenal vẫn chưa chịu dừng lại. Chúng ta đều biết rằng Persie là nhân tố quan trọng hàng đầu đưa ‘Quỷ đỏ’ đến với chức vô địch lần thứ 20, tuy nhiên chỉ mới bước sang mùa giải thứ hai và dưới bàn tay dẫn dắt của Moyes, Persie đang dần chìm vào bóng tối cùng sự ngụp lặn của M.U.

Nhiều nguồn tin cho rằng Persie đang có một mối quan hệ không mấy tốt đẹp với HLV David Moyes. Thật ra điều đó không hoàn toàn là không có cơ sở, bởi giáo án nặng nề mà chiến lược gia người Scotland áp dụng cho các học trò mới của mình là một phần nguyên nhân khiến Persie đã liên tục gặp phải chấn thương kể từ đầu mùa giải đến giờ.

Và những ngày vừa qua, đích thân HLV Arsene Wenger cũng không loại trừ khả năng dang rộng vòng tay đón Persie trở lại Emirates trong tương lai. Thậm chí Giáo sư đã có cuộc gặp với người đại diện của tiền đạo 30 tuổi vào tháng trước. Tục ngữ có câu không có lửa thì làm sao có khói. Vì vậy, tất nhiên những thông tin trên không phải những điều vô nghĩa. Nó làm cho chúng ta thực sự phải chấp nhận rằng giữa Van Persie và M.U đã không còn có mối quan hệ hoàn hảo như ở mùa giải trước.

Van Persie giống như một thanh 'bảo kiếm' của Sir Alex Ferguson, nhưng còn dưới tay Moyes nó trở nên bị hao mòn do không được rèn dũa kỹ lưỡng. Chính vì thế, hơn ai hết, Persie chính là một trong số những cầu thủ bị ảnh hưởng nặng nề nhất với sự ra đi của Sir Alex. Bởi nếu như Persie vẫn tiếp tục là một cỗ máy ghi bàn, thì M.U chắc chắn sẽ không lâm vào hoàn cảnh bi đát như hiện nay.

Persie không hợp với 'thời đại' của Moyes.

Nhưng ở một mặt khác, Persie cũng tương tự là một món đồ trang sức mang tính thời trang. Ở tuổi 29, anh được M.U bỏ ra số tiền 24 triệu bảng khi mà Persie đang đạt đến thời kỳ hưng thịnh của phong độ. Còn như hiện tại, các fan hâm mộ ‘Quỷ đỏ’ ít nhiều sẽ phải lo lắng về khả năng tỏa sáng của Persie ngay từ lúc này và những mùa giải sau đó nữa. Khi đã không còn hợp xu thế, thì bất kể những gì hào nhoáng trước đây đều phải được thay thế.

Có một thực tế là Persie có một hồ sơ bệnh án vô cùng khủng khiếp, liệu khi đã bước vào giai đoạn sườn dốc của sự nghiệp, tiền đạo người Hà Lan liệu rằng sẽ phải đối mặt với những tháng ngày đen tối như trước kia. Nếu như không bi quan, chúng ta cứ cho rằng Persie sẽ vẫn còn chơi tốt thêm vài mùa giải nữa, nhưng chắc chắn một điều: anh không phải là tương lai của ‘Quỷ đỏ’.

Đây là triều đại của David Moyes, hãy tạm gọi là như thế khi mà chiến lược gia người Scotland vẫn đang ngồi trên băng ghế chỉ đạo của câu lạc bộ vĩ đại nhất nước Anh. Điều Moyes cần là một sát thủ đang bước vào thời kỳ đỉnh cao của sự nghiệp ở tuổi 26, 27 như Edinson Cavani là một ví dụ điển hình. Tiền đạo người Uruguay đang là một trong những sát thủ hàng đầu châu Âu trong những mùa giải gần đây với hiệu suất ghi bàn đều đặn.

Với kế hoạch chi tiêu đến 200 triệu bảng vào mùa hè, Moyes có thể sẽ chiêu mộ được những ngôi sao chất lượng như những gì ông mong muốn. Nếu như có trong tay Cavani hay các tiền đạo đẳng cấp khác, có lẽ fan hâm mộ M.U sẽ mau chóng quên đi người hùng đã đưa câu lạc bộ đến với chức vô địch lần thứ 20. Còn với Persie, có lẽ khả năng anh sớm nói lời chia tay với Old Trafford là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục