Góc Liverpool: Đã đến lúc thay đội trưởng

22:35 Thứ bảy 22/12/2018

TinTheThao.com.vnSức ảnh hưởng của Virgil Van Dijk đang ngày một lớn, và có lẽ câu chuyện về chiếc băng đội trưởng của Liverpool sẽ sớm được nhắc lại.

Virgil Van Dijk chuyển tới Liverpool vào tháng Giêng năm nay, và kể từ thời điểm đó, ngôi sao người Hà Lan đã mang lại rất nhiều sự thay đổi đáng kể cho Lữ Đoàn Đỏ.

Góc Liverpool: Đã đến lúc thay đội trưởng - Bóng Đá

 Van Dijk đang cho thấy sức ảnh hưởng của mình với Liverpool là rất lớn.

Xét về mặt chuyên môn, có thể thấy sự xuất hiện của Virgil Van Dijk đã giúp cho hàng thủ của Liverpool trở nên chắc chắn hơn. Những sai lầm đã không còn xuất hiện quá nhiều, khi trung vệ người Hà Lan luôn là người đứng ra sửa sai cho các đồng đội mỗi khi nguy cấp.

Không chỉ thế, Van Dijk cũng rất biết cách truyền đạt những kinh nghiệm của mình để giúp các đồng đội, đặc biệt là các cầu thủ trẻ, cùng nhau tiến bộ. Có lẽ không phải ngẫu nhiên Robertson và Alexander-Arnold bỗng dưng nổi lên trở thành cặp đôi hậu vệ cánh giá trị nhất châu Âu hiện tại, dù 1 năm trước cặp đôi này chẳng được mấy khi được truyền thông nhắc tới.

Nhưng cầu thủ thay đổi nhiều nhất kể từ khi được sát cánh với Van Dijk không ai khác chính là Joe Gomez. Sau những lần 'quát mắng' của Van Dijk, Gomez đang tiếp tục cho thấy sự trưởng thành vượt trong lối chơi của mình. Thậm chí nhiều chuyên gia còn nhận định phong cách chơi của Gomez đang ngày càng giống Van Dijk, một mẫu trung vệ thừa sức mạnh, nhưng cũng không kém sự thông minh và hiệu quả trong lối chơi.

Như đã nói, đó là về mặt chuyên môn. Còn về các vấn đề khác? Van Dijk đang dần trở thành một người anh cả trong phòng thay đồ tại Anfield. Theo truyền thông Anh, Klopp thậm chí cũng đã quyết định trao cho Van Dijk quyền chỉ huy trong phòng thay đồ của Liverpool trước trận đấu với Wolves vừa qua.

"Cậu ấy đã mang lại rất nhiều điều cho đội bóng này. Bạn có thể thấy cách chúng tôi đang thi đấu thế nào xung quanh cậu ấy không. Van Dijk đúng là cầu thủ mà chúng tôi đã kỳ vọng, và điều đó thật tuyệt vời," đó là những nhận xét mà Klopp dành cho trung vệ người Hà Lan sau màn trình diễn tuyệt vời như mọi khi trước Wolves.

Video tài năng của Van Dijk

Có thể thấy bản thân Klopp lúc này đã có được sự tin tưởng gần như tuyệt đối với Van Dijk về mặt chuyên môn lẫn nhân cách. Và khi một cầu thủ đã thể hiện được cả 2 yếu tố này, thì việc anh trở thành một thủ lĩnh của toàn đội có lẽ cũng sẽ là điều không thể tránh khỏi.

Vai trò đội trưởng của Liverpool dành cho Van Dijk? Tại sao không? Khi Henderson chưa bao giờ được xem là một người đội trưởng hoàn hảo mà The Kop cần, vì phong độ khá phập phù, cũng như thường không thể hiện được tố chất thủ lĩnh trong các trận đấu lớn. Đó là chưa kể tiền vệ người Anh cũng thường xuyên gặp chấn thương và phải nghỉ thi đấu.

Kỳ Anh | 21:40 22/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục