Góc chiến thuật: Muốn thắng, Man United phải "triệt tiêu" đôi cánh của Palace

11:00 Thứ bảy 21/05/2016

(TinTheThao.com.vn) - Muốn ngăn chặn được Crystal Palace, Manchester United phải vô hiệu hoá bằng được bộ đôi vô cùng nguy hiểm Wilfried Zaha và Yannick Bolasie.

Mùa giải này, Crystal Palace chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 15 trên BXH, một thành tích khá nghèo nàn nhưng hợp lý. Nhìn vào lực lượng, không khó để nhận ra những cái tên phải "gánh vác" cả một tập thể như Wilfried Zaha, Yannick Bolasie hay Yohan Cabaye. Đối với một đội bóng thiên về tấn công cánh như Palace, hướng tấn công chủ đạo đều xuất phát từ đôi chân của những Zaha hay Bolasie. Do đó, để hạ gục Palace, Quỷ đỏ cần "triệt tiêu" sức mạnh của bộ đôi này.

Cần phải biết, Zaha đang là tiền vệ rê bóng xuất sắc nhất Premier League, qua mặt cả những chuyên gia chạy cánh như Eden Hazard của Chelsea hay Alexis Sanchez của Arsenal. Tại châu Âu, Zaha cũng chỉ đứng sau "đôi chân ma thuật" của Neymar và tiền vệ đang vào phom tại Ligue 1, Hatem Ben Arfa. Mùa này, tiền vệ sinh năm 1992 cũng góp mặt trong 34 trận của Palace tại Premier League, góp công trong 10 chiến thắng với 5 lần lập công cùng 1 kiến tạo. Dù vậy, không thể xem thường tầm ảnh hưởng của Zaha lên lối chơi Palace, nhất là khi tiền vệ này được thi đấu vị trí sở trường.

Zaha sẵn sàng khiến Quỷ đỏ trả giá nếu mắc phải sai lầm. Ảnh: Internet.

Trong khi đó, Bolasie cũng đóng góp 7 bàn thắng cùng 3 kiến tạo mùa này cho Palace. Năng lực của tiền vệ này đã được chứng minh tại Premier League. Sức mạnh chính là điểm cộng lớn nhất của chàng tiền vệ này. Ngoài ra, dù sở hữu thân hình to lớn 1m88 nhưng Bolasie lại rất nhanh. Một Zaha kĩ thuật và ma mãnh, kết hợp với Bolasie mạnh mẽ và nhanh nhẹn, chắc chắn là bài toán khiến Man United phải đau đầu tìm lời giải.

Ở bên kia chiến tuyến, hàng thủ đang là tử huyệt của Man United. Dù Antonio Valencia phần nào đó đem đến sự yên tâm bên cánh phải, thì Marcos Rojo lại khiến NHM Quỷ đỏ phải lo lắng bấy nhiêu. Hậu vệ người Argentina thi đấu thiếu sự ổn định và độ "tỉnh" cần thiết, trong khi đó là một yếu tố quan trọng để đương đầu với những cái tên ma mãnh bên phía Palace. Chắc chắn nếu được đặt niềm tin, Rojo sẽ mệt mỏi trước sức ép của Zaha. Và Louis van Gaal cần tìm ra một phương án khả dĩ để giảm tải sức ép lên hậu vệ Argentina này.

Rojo vẫn chưa đem lại niềm tin nơi NHM Man United. Ảnh: Internet.

Tất nhiên đó là khi Quỷ đỏ chịu thu mình về phòng ngự nếu đã có bàn dẫn trước. Tuy nhiên, khi Man United áp đặt thế trận tấn công, đội bóng áo đỏ cần hết sức cẩn trọng trước những pha phản công đầy tốc độ của Palace. Đặc biệt khi HLV Alan Pardew của Palace sở hữu Yohan Cabaye, một tiền vệ có khả năng phất bóng dài rất tốt. Và dĩ nhiên là tốc độ của Zaha và Bolasie sẽ rất cần thiết.

Điểm yếu bóng chết cũng sẽ là giết chết Quỷ đỏ nếu họ không tìm ra cách khắc phục. Khả năng leo biên và treo bóng của Zaha là rất tốt, trong khi Daley Blind không phải là một chuyên gia chơi đầu. Trong thất bại cay đắng trước West Ham cách đây vài tuần, Quỷ đỏ hoàn toàn mất khả năng kiểm soát không trung trước sức ép đến từ các hậu vệ cao lớn bên phía đội khách. Đêm nay, Palace cũng sở hữu những tiền đạo khổng lồ như Emannuel Adebayor hay Connor Wickham, đủ sức khiến Quỷ đỏ có một ngày thi đấu vất vả.

Man United cần giải gấp bài toán bóng bổng. Ảnh: Internet.

Ngoài phương án Rojo, trong tay Quỷ đỏ vẫn còn những phương án khác như Matteo Darmian. Hậu vệ người Italia đã kịp trở lại cùng Rojo. Nhưng thực sự Darmian nếu phải ra sân, vẫn còn rất non nếu so với những tiền vệ mạnh mẽ bên phía Palace. Bằng chứng là khi cánh phải của Darmian bị cày nát bởi Alexis Sanchez trong trận lượt đi gặp Arsenal tại Premier League.

Chắc chắn, đêm nay cả hàng thủ của Man United sẽ rất vất vả để đương đầu với một đội bóng có lối chơi khó chịu như Crystal Palace. Ngoài yếu tố tinh thần, những con người của Old Trafford cần giữ được tinh thần máu lửa, cùng với đó là sự tỉnh táo trước những thời khắc quan trọng để có thể đánh bại Palace và vớt vát một mùa giải bết bát đã đi qua.

Phúc Vũ | 11:00 21/05/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục