Góc Chelsea: Đội bóng của những sự phung phí

19:27 Thứ hai 26/11/2018 | 1

Tuần trăng mật của Sarri và Chelsea có lẽ đã kết thúc, khi họ đã bắt đầu để lộ ra quá nhiều vấn đề sau thất bại trước Tottenham.

Kết thúc lượt trận vòng 13 Premier League cuối tuần qua, Chelsea đã chính thức phải nhận lấy trận thua đầu tiên trong mùa giải năm nay sau khi bị Tottenham đánh bại với tỷ số 3-1 trong trận Derny thành London. Trong thể thao, thắng thua là điều rất bình thường, nhưng cách mà The Blues phải chịu 'trận' trước Tottenham vừa qua mới chính là điều đáng để lo lắng.

Góc Chelsea: Đội bóng của những sự phung phí - Bóng Đá

 Sarri vẫn còn rất nhiều chuyện cần làm tại Chelsea.

Trong trận đấu này, Chelsea đã thiếu đi một tiền đạo, hay nói đúng hơn là một sát thủ có thể tận dụng tốt đa những cơ hội mà mình có để mang về các bàn thắng. Đây là điều mà Morata luôn không hoàn thành tốt mỗi khi được trao cơ hội. Trong trận đấu tại Wembley vừa qua, tiền đạo người Tây Ban Nha tiếp tục thể hiện khả năng dứt điểm rất hạn chế của mình.

Chưa dừng lại ở đó, khả năng di chuyển của Morata cũng đang là một dấu hỏi rất lớn, khi anh đã mặc lỗi việt vị tới 18 lần, nhiều hơn cả số lần mắc lỗi việt việt của toàn đội Bournemouth (16). Điều này không ít thì nhiều chắc chắn cũng đã phí phạm đi rất nhiều nỗ lực triển khai tấn công nhanh của các đồng đội.

Đó là trên hàng công, còn ở tuyến tiền vệ Chelsea cũng đang phải đối mặt với bài toán liên quan đến niềm tin của Sarri dành cho Jorginho, cậu học trò mà ông đã đưa về từ Napoli cùng với mình hồi đầu mùa. Sau một vài trận đấu ra mắt khá tốt, thời gian gần đây tiền vệ người Brazil đã có dấu hiệu bị bắt bài khi các đối thủ luôn chủ động chơi áp sát. Giờ đây khi Jorginho không còn quá nhiều khoảng không gian để quan sát trước khi chuyền bóng, Chelsea cũng vì thế mà mất luôn quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân.

Điều đáng nói hơn, đó là sự xuất hiện của Jorginho cũng đã khiến Kante, một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất châu Âu vài năm trở lại đây, bị Sarri bố trí đá dạt biên và khá cao chẳng khác nào một tiền vệ công. Sự điều chỉnh này đã khiến những pha tắc bóng vô cùng chuẩn xác của Kante bị lãng phí vì chẳng còn nhiều đất diễn, cũng như tự hạn chế khả năng phân phối bóng của đội vì tiền vệ người Pháp không phải là mẫu cầu thủ có khả năng chuyền bóng quá tốt.

Video sức mạnh của Chelsea dưới thời Sarri:

Đó là chưa kể ở trên băng ghế dự bị, thực tế không ít cầu thủ cũng đang bị HLV Sarri lãng phí tài năng. Trong đó đáng nói nhất phải kể đến trường hợp của Fàbregas và Moses. Với Fàbregas, đây là mẫu cầu thủ có lối chơi tương tự Jorginho, nhưng với kinh nghiệm đã tích lũy trong nhiều năm, có lẽ HLV Sarri cũng nên cân nhắc trao cơ hội cho tiền vệ người Tây Ban Nha trong giai đoạn mà Jorginho đang dần bị bắt bài. Còn với Moses, khả năng lên công về thủ khá ổn của cầu thủ 27 tuổi này luôn là một phương án không tồi khi Chelsea cần chơi pressing.

Tuy nhiên cũng nên nhớ rằng Sarri chỉ mới tới Chelsea được vài tháng, và ông vẫn còn cần thêm thời gian để giúp The Blues hoàn hảo nhất có thể. Điều các CĐV Chelsea cần làm vào thời điểm này đó là kiên nhẫn và tiếp tục ủng hộ đội bóng, thay vì quay lưng chỉ vài lần trượt chân.

Kỳ Anh | 18:55 26/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục