Giroud và Cazorla: Từ người thừa đến sắm vai người hùng

20:21 Thứ sáu 19/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Arsenal đã có chiến thắng ấn tượng 4-1 trước Newcastle ngay trên sân Emirates vào cuối tuần trước. Nổi bật trong thắng lợi đó của các Pháo thủ đó chính là sự toả sáng của bộ đôi Olivier Giroud và Santi Cazorla khi mà mỗi người cùng lập cho riêng mình một cú đúp.

Đã có lúc cả hai đều từng được coi là “người thừa” và có khả năng bị đánh bật khỏi Emirates. Thế nhưng giờ đây cả Giroud và Cazorla đều đang chơi rất hay và mang đến những diện mạo mới cho The Gunners.

Mùa Hè năm 2012 khi mà Arsenal để đội trưởng Robin Van Persie ra đi, ngay lập tức họ mang về những ngôi sao tấn công để khoả lấp vị trí mà chân sút người Hà Lan để lại. Lần lượt Giroud lẫn Cazorla đã cập biến Emirates và được đặt rất nhiều sự kỳ vọng. Olivier Giroud khi đó là vua phá lưới của Ligue 1 và góp công lớn mang đến chức vô địch cho Montpellier. Còn Cazorla cũng là một ngôi sao lớn ở Tây Ban Nha và anh cũng đã cùng với đội bóng xứ sở bò tót lên ngôi ở Euro 2012.

Olivier Giroud và Santi Cazorla đang chơi rất hay và trở thành một phần không thể thiếu của Arsenal. Ảnh internet

Trải qua mùa giải đầu tiên ở Arsenal, Cazorla là cầu thủ để lại nhiều ấn tượng nhất. Anh cũng được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất mùa bóng 2012-2013 của Arsenal. Còn với Giroud thì tiền đạo người Pháp đã khiến không ít người cảm thấy thất vọng khi những gì mà anh thể hiện là chưa thể khoả lấp được vị trí của Persie để lại.

Ở mùa giải năm ngoái, Giroud tiếp tục là nỗi thất vọng lớn lao trên hàng công. Anh thi đấu khá thất thường và có khi được người ta gắn với cái biệt danh là “chân gỗ”. Cazorla cũng không còn giữ được đẳng cấp chơi bóng tốt nhất của mình. Sự xuất hiện của Mesut Oezil đã phần nào khiến cho hình ảnh của Cazorla lu mờ đi đôi chút. Cazorla là cầu thủ ra sân nhiều nhất bên phía Arsenal mùa giải 2012-2013 thì mùa giải năm ngoái vị trí của anh cũng không còn được đảm bảo.

Thực tế thì đã có lúc tương lai của bộ đôi này ở Emirates là hết sức mông lung. Trong mùa Hè vừa qua, đã có những thông tin cho rằng Olivier Giroud sẽ quay trở lại nước Pháp do không tìm được chỗ đứng trong màu áo của The Gunners. Còn với trường hợp của Santi Cazorla, anh cũng được cho là sẽ quay trở về Tây Ban Nha khi mà chàng tiền vệ nhỏ con này đang được Atletico Madrid theo đuổi. Cazorla cũng không còn nằm trong kế hoạch của Arsenal khi mà đội bóng thủ đô đã chiêu mộ thành công Alexis Sanchez.

Tuy nhiên khi kết thúc kỳ chuyển nhượng mùa Hè, cả Giroud lẫn Cazorla đều ở lại với Arsenal. Chẳng ai trong số họ là được đảm bảo vị trí chính thức thường xuyên trong đội hình xuất phát cả. Thậm chí trong những trận đấu đầu tiên ở Premier League, Giroud còn phải ngồi dự bị và nhường suất đá chính cho Yaya Sanogo. Vận đen đã đến với anh khi tiền đạo người Pháp gặp chấn thương nặng trong trận đấu với Everton ở vòng 2 giải Ngoại hạng.

Cazorla trong giai đoạn đầu cũng chỉ ngồi ngoài với vai trò dự bị. Anh từng được thử nghiệm đá ở vị trí con thoi nơi hàng tiền vệ nhưng không hiệu quả. Thế nhưng khi mà vào thời điểm hiện tại Jack Wilshere và Mesut Oezil đang phải ngồi ngoài vì chấn thương thì Cazorla lại đang cho thấy tầm ảnh hưởng của mình.

Chàng tiền vệ người Tây Ban Nha với khả năng chơi bóng kỹ thuật của mình cùng với đó là sự sáng tạo trong tư duy chiến thuật đang là đầu tàu trong lối chơi của Arsenal. Những trận đấu gần đây, Cazorla đã chơi cực kỳ xông xáo và thi đấu ấn tượng cùng với tân binh Alexis Sanchez trên hàng công. Anh vừa có thể chuyền bóng thông minh cho đồng đội, đôi khi là tự mình kết liễu đối thủ bởi một pha dứt điểm chính xác. Rõ ràng Cazorla đang cho thấy sự trở lại của mình.

Giroud sau một thời gian dài phải ngồi ngoài vì chấn thương thì giờ đây anh cũng đang đánh dấu sự trở lại của mình. Ngay trong trận đấu tiên, Giroud đã có một siêu phẩm vào lưới của Man Utd. Trận đấu với Newcastle là một màn trình diễn chói sáng. Tiền đạo người Pháp lập một cú đúp đẹp mắt để giúp Arsenal nhấn chìm đối thủ ngay tại Emirates.

Từ được xem là “người thừa” và có khả năng bị đào thải khỏi Emirates, thế nhưng giờ đây cả Olivier Giroud và Santi Cazorla đều đang thi đấu thăng hoa giúp cho Arsenal có được chiến thắng. Lối chơi của Arsenal cũng đang sáng sủa hơn với những nét tươi mới. Hy vọng rằng bộ đôi này sẽ tiếp tục giữ vững phong độ để giúp Arsenal có được thành tích tốt trong giai đoạn sắp tới khi mà lịch thi đấu dày đặc.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục