Foden, De Bruyne hay cả hai? Guardiola đối mặt với vấn đề nan giải

08:44 Thứ ba 02/01/2024

Kevin De Bruyne sắp trở lại và điều đó có nghĩa là Phil Foden có thể sẽ bị loại khỏi vai trò số 10 mà cầu thủ 23 tuổi này đang đảm nhiệm rất tốt.

Sau một thời gian dài chấn thương, ngôi sao người Bỉ đã quay trở lại trên băng ghế dự bị của Manchester City trong cuộc tiếp đón Sheffield United cuối tuần qua để chứng kiến màn trình diễn đẳng cấp từ người đồng nghiệp trẻ - Phil Foden, cầu thủ đã thay thế vai trò kiến thiết lối chơi của anh một cách xuất sắc. 

Chính vì lẽ đó mà huấn luyện viên Pep Guardiola đang rơi vào một tình thế tiến thoái lưỡng nan rằng giữa Foden và De Bruyne, ai sẽ là người đảm nhận vai trò cầm nhịp và sáng tạo cho đội bóng ở giai đoạn tiếp theo của mùa giải. Bởi bất kỳ sai lầm nào tại thời điểm này cũng sẽ phải trả một cái giá rất đắt. 

Về cơ bản, Foden rất thích chơi ở vai trò mà bản thân anh và nhiều người khác tin rằng phù hợp với tài năng của anh, đó là vị trí số 10 trong đội hình Man City. Kể từ sau khi De Bruyne tập tễnh rời sân chỉ sau 23 phút của trận mở màn Premier League mùa này gặp Burnley hồi tháng 8, Foden đã thay thế hoàn hảo ngôi sao người Bỉ.

Foden, De Bruyne – hay cả hai? Guardiola đối mặt với vấn đề nan giải - Bóng Đá

 Kevin đã trở lại băng ghế dự bị ở Ngoại hạng Anh.

Tiền vệ trẻ người Anh chính là cầu thủ chơi nhiều trận nhất cho Man City ở mùa giải này với 29 trận trên mọi đấu trường, và đóng góp 9 bàn thắng. Hai đường kiến tạo cho Rodri và Julian Alvarez trong trận thắng mới nhất trước Sheffield cũng nâng tổng số kiến tạo của anh lên con số 8.

Foden có khả năng hoạt động rất tốt trong không gian hẹp với kỹ năng kiểm soát bóng cùng lối di chuyển thông minh đã khiến anh trở thành một phần không thể thiếu trong đội của Man City, đặc biệt là trước những đội chủ trương chơi với khối đội hình lùi sâu. 

Hai pha kiến tạo của Foden mới đây đã thể hiện rất rõ sự đa dạng trong cách chơi của anh. Dưới áp lực của các cầu thủ bên phía Sheffield, cầu thủ 23 tuổi này vẫn thực hiện được một pha khống chế bóng hoàn hảo từ đường chuyền của Manuel Akanji, rồi thả quả bóng cho Rodri ghi bàn khai thông thế bế tắc ở ngay phút 14.

Foden, De Bruyne – hay cả hai? Guardiola đối mặt với vấn đề nan giải - Bóng Đá

 Foden tỏ ra rất nguy hiểm khi chơi với vai trò số 10.

Trong hiệp hai, sau đường chuyền thông minh của cầu thủ vào thay người Oscar Bobb, Phil Foden thực hiện một quả tạt tầm thấp đẹp mắt về phía cột xa để Alvarez dứt điểm dễ dàng, giúp Man City định đoạt trận đấu ở phút 61 và giành trọn 3 điểm quan trọng. 

Kết thúc trận đấu, Rodri tán dương người đồng đội trẻ: “Phil có khả năng xoay người với bóng nhanh đến mức đáng kinh ngạc. Chúng tôi phải kiên nhẫn nhưng anh ấy là người có thể thay đổi cuộc chơi. Anh ấy có tốc độ tốt, khả năng dứt điểm và chuyền bóng siêu hạng”.

De Bruyne đã khởi động trong quá trình trận đấu diễn ra cùng những tràng pháo tay động viên của những người hâm mộ trên khán đài. Nhưng Guardiola vẫn rất thận trọng khi nói về anh, ông muốn để tiền vệ người Bỉ có thêm thời gian để chuẩn bị cho sự quay trở lại. 

Foden, De Bruyne – hay cả hai? Guardiola đối mặt với vấn đề nan giải - Bóng Đá

 Liệu Pep có thể kết hợp cả hai để tàn sát Premier League?

“Đã bốn tháng kể từ khi anh ấy vắng mặt,” Pep nói. “Chúng tôi muốn thấy một Kevin hoàn toàn khoẻ mạnh trong phòng thay đồ. Anh ấy đang tập luyện tốt và sẽ bắt đầu trở lại một cách từ từ để lấy lại phong độ tốt nhất. Đó là một tin tức rất vui đối với tập thể đội bóng.”

Sau một thời gian dài vắng mặt, De Bruyne chắc chắn sẽ cần thời gian để lấy lại hình ảnh đỉnh cao nhưng Guardiola không cần phải quá vội vàng bởi Foden đang có phong độ cao. Hoặc nếu có thể kết hợp cả hai, thì viễn cảnh cả Foden và De Bruyne chơi cùng nhau là một điều đáng lo ngại cho phần còn lại của Premier League.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 08:14 02/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục