FLC Thanh Hóa chiến thắng 3-0 và tham vọng vươn cao

08:10 Chủ nhật 21/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trận mở màn khai mạc V-league 2016 trên sân nhà Thanh Hoá, sau mỗi bàn thắng các cầu thủ FLC Thanh Hóa ghi vào lưới Hà Nội T&T thì trên các khán đài hơn 1 vạn cổ động viên bóng đá Thanh Hóa thổi kèn, gõ trống, phất cờ ăn mừng rầm rộ, không khí như một ngày hội, giống như FLC Thanh Hóa đang chơi một trận chung kết nào đấy chứ không phải là trận đấu thuần túy ở giải vô địch Quốc gia. Quả thật bóng đá nơi đây đã nợ cổ động viên rất nhiều và chiến thắng 3-0 trước Hà Nội T&T cho thấy chưa bao giờ họ có được niềm tin mạnh mẽ về chức vô địch V-League như vậy.

(FLC Thanh Hóa giành chiến thắng 3-0 trước Hà Nội T&T. Ảnh: Nhật Minh.

Trước đây nhắc tới bóng đá xứ Thanh người hâm mộ bóng đá Việt luôn liên tưởng đến một đội bóng nghèo với cách làm bóng đá theo kiểu bao cấp, nơi sản sinh nhiều cầu thủ trẻ tài năng và luôn ra đi đến một CLB khác khi bắt đầu trưởng thành, là nhắc đến một sân vận động cũ kỹ nhưng luôn chật kín khán giả (đội mũ cối) ở đủ mọi tầng lớp, cuồng nhiệt hò hét theo từng đường bóng, và giản dị với ước mơ trụ hạng khi kết thúc giải đấu cũng là một sự thành công.Tuy nhiên bắt đầu từ nửa sau mùa giải V-League 2015, cụ thể từ ngày 12 tháng 6 năm 2015, tập đoàn FLC tiếp quản câu lạc bộ bóng đá Thanh Hóa, sử dụng tên gọi mới cho đội bóng là Câu lạc bộ bóng đá FLC Thanh Hóa. Kể từ đây bóng đá Thanh Hóa như sang một trang mới, họ đầu tư không ngừng, giành nhiều những trận thắng, bước vào hàng ngũ những đội bóng top trên và FLC Thanh Hoá không giấu giếm trở thành một thế lực của bóng đá nước nhà.

Không chỉ nói suông, Ban lãnh đạo FLC Thanh Hóa đã có rất nhiều động thái cụ thể, những bước đi được cho là khẳng định cho tham vọng vô địch V-League 2016.

Đầu tiên là về nhân sự, chưa bao giờ thấy bóng đá Thanh Hóa lại mua sắm ồ ạt cả về lượng lẫn chất đến như vậy. Trên hàng công họ mang về Ivan Firer, một tiền đạo ngoại từng được gọi thi đấu trong màu áo đội tuyển Slovenia. Tuyến tiền vệ có sự bổ sung của tiền vệ đánh chặn Hoàng Thịnh, một trong những tiền vệ phòng ngự tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Hàng phòng ngự là sự góp mặt của Đình Đồng cùng sự trở về của “đứa con lưu lạc” Mai Tiến Thành. Không dừng lại ở đó, Đội bóng xứ Thanh nhanh tay gia hạn hợp đồng với Van Bakel, Sỹ Cường, Omar đồng thời bỏ ra những khoản tiền lớn để chiêu mộ thủ thành Thanh Thắng, tiền vệ Văn Bình. Rõ ràng,với sự bổ số lượng lớn các nhân sự được đánh giá cao chuyên môn này, kết hợp với đội hình cựu binh giành huy chương đồng mùa giải 2015, FLC Thanh Hóa tự tin có đủ độ dày về lực lượng và tính đột biến trong lối chơi cho cả một cuộc đua dài.

Không dừng lại ở đó, trên băng ghế chỉ đạo FLC Thanh Hóa ký hợp đồng với HLV Lê Thụy Hải, một trong những HLV lão làng, tài năng và giàu thành tích bậc nhất của bóng đá Việt Nam. Việc kết hợp với HLV Lê Thụy Hải cho thấy quyết tâm xưng vương của đội bóng xứ Thanh ở giải đấu cao nhất Việt Nam là rất lớn.

Ngoài bổ sung nhân sự, ở V-League một yếu tố mang đến sự ổn định của đội bóng trong suốt mùa giải là về vấn đề lương thưởng cầu thủ qua từng trận đấu. Khác với trước đây, Thanh Hóa thường không thể giữ chân và rất nhiều lần phải bán đi những cầu thủ tài năng nhất của mình vì lý do đãi ngộ, tài chính không cho phép. Với V-League 2016 thì khác, ngay khi chưa bắt đầu mùa giải, FLC Thanh Hóa đã có động thái bơm "doping tiền" để trở thành đội bóng có mức thưởng lớn nhất tại V-League 2016. Cụ thể lãnh đạo FLC Thanh Hóa đã phê duyệt mức thưởng 500 triệu đồng cho một chiến thắng trân sân nhà và 600 triệu cho một chiến thắng trên sân khách,với mức thưởng khủng này FLC Thanh Hóa giành vị trí "vua thưởng" của B.Bình Dương.

Cuối cùng, như để nhấn mạnh cho sự đầu tư nghiêm túc, bài bản, lâu dài, có chiều sâu của mình cho bóng đá xứ Thanh (ko giống như một số địa phương khác), FLC đang ấp ủ kế hoạch xây một “ngôi nhà mới” cho xứng tầm với đội bóng. Với kế hoạch này tương lai không xa, FLC Thanh Hóa sẽ có một sân vận động mới khang trang hiện đại, kèm theo một Trung tâm huấn luyện “chất lượng cao”, đúng chuẩn mô hình chuyên nghiệp. Kế hoạch đó nhắc nhiều đến việc phát triển bóng đá Thanh Hóa năm 2016 sẽ đầu tư một số tiền không hề nhỏ từ ngân sách Tỉnh cùng các nguồn huy động xã hội được triển khai một cách quy mô, có tổ chức một cách chặt chẽ.

Hôm qua, chiến thắng 3-0 của FLC Thanh Hóa trước HN T&T là quả ngọt đầu tiên, là câu trả lời cho tham vọng vô địch V- League của Thanh Hóa mùa giải 2016. Mọi kết luận đều là quá sớm và dẫu biết chặng đường còn dài, một trận thắng chưa thể nói lên tất cả, tuy nhiên cứ xem cái cách cầu thủ lẫn cổ động viên xứ Thanh cùng “chiến đấu” bên nhau và tận hưởng từng phút giây thăng hoa của trận đấu thì có thể thấy thấp thoáng đâu đó bóng dáng của một nhà vô địch trong tương lai không xa.

(Bạn đọc: Vũ Trường Linh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

07:50 21/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục