Filip Nguyễn dự Asian Cup; Tương lai Kiatisuk được định đoạt

17:52 Thứ hai 25/12/2023

TinTheThao.com.vnThủ môn Filip Nguyễn sẽ là sự bổ sung đáng kỳ vọng cho ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023.

Filip Nguyễn dự Asian Cup

Chiều ngày 25/12, danh sách 34 cái tên ĐT Việt Nam sẽ hội quân chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2023 diễn ra vào đầu năm sau đã được công bố. Đáng chú ý là sự góp mặt của thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn. Sau khi hoàn thành thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam, người gác đền sinh năm 1992 đã có lần đầu tiên được khoác lên mình chiếc áo in hình lá cờ đỏ sao vàng.

Tin bóng đá Việt Nam  - Bóng Đá

Filip Nguyễn lần đầu góp mặt tại ĐT Việt Nam.

Với kinh nghiệm nhiều năm thi đấu tại châu Âu và đẳng cấp đã được chứng minh trong màu áo CAHN, Filip Nguyễn hứa hẹn sẽ mang lại sự vững chắc cho khung gỗ của ĐT Việt Nam vào thời gian tới. HLV Philippe Troussier cũng có trong tay thêm 1 sự lựa chọn đáng tin cậy ở vị trí người gác đền bên cạnh thủ thành Đặng Văn Lâm.

Tương lai Kiatisuk được định đoạt

Sau khi được bổ nhiệm vào chiếc ghế GĐKT CLB HAGL, HLV Vũ Tiến Thành đã có những chia sẻ đáng chú ý về khả năng đội bóng Phố Núi sa thải HLV Kiatisuk Senamuang vào thời gian tới. Ông nói: "HAGL là đội tôi yêu thích nên sau khi trao đổi với HLV  Kiatisuk, tôi đến để hỗ trợ HLV Kiatisuk trong những lúc khó khăn. HLV  Kiatisuk là một cầu thủ và nhà cầm quân giỏi nên tôi rất ngưỡng mộ. HAGL đang gặp khó khăn về mặt chuyên môn nên tôi đến hỗ trợ đội bóng và tôi tin rằng HAGL sẽ trở lại”.

Tin bóng đá Việt Nam  - Bóng Đá

HLV Kiatisuk Senamuang không từ chức tại HAGL.

“Qua trao đổi với HLV Kiatisuk thì anh ấy cam kết sẽ ở lại HAGL tới cùng trên cương vị huấn luyện viên trưởng nên tôi mới tham gia. Tôi thích lao vào những công việc khó khăn, tôi thích HAGL và cách làm bóng đá của bầu Đức. Đội bóng đang khó khăn thì tôi vào công việc. Với kinh nghiệm và hiểu biết bóng đá Việt Nam, tôi tin mình có thể giúp được HLV Kiatisuk”, cựu thuyền trưởng TP.HCM cho biết.

HAGL mượn 5 cầu thủ CAHN

Một số nguồn tin cho biết, sau giai đoạn thi đấu chật vật, CLB HAGL đang có kế hoạch tăng cường lực lượng vào thời gian tới. Theo đó, bầu Đức được cho là sẽ nhận được sự hỗ trợ từ CAHN với 5 cái tên cho mượn trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng và các cầu thủ Huỳnh Tấn Tài, Hồ Ngọc Thắng.

Bên cạnh đó, tùy vào kế hoạch nhân sự của ban huấn luyện, phía CAHN có thể cho đội chủ sân Pleiku mượn thêm những người khác, nhằm giúp HLV Kiatisuk có thể nâng cao chất lượng đội hình ra sân trong giai đoạn lượt về của mùa giải 2023/24. Trước đó, vào đầu mùa giải, HAGL cũng mượn thành công tiền đạo Jhon Cley từ nhà ĐKVĐ.

Đối thủ ĐT Việt Nam triệu tập cựu sao Man Utd

Mới đây, đối thủ của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2023 là Iraq vừa quyết định triệu tập Zidane Iqbal, ngôi sao từng thi đấu cho Man Utd. Đây được xem là sự bổ sung đáng kể cho sức mạnh của đại diện Tây Á với mục tiêu tiến xa tại giải đấu sắp tới. Trước đó, nhân tố đang chơi cho FC Utrecht (Hà Lan) đã không góp mặt tại 2 trận đấu đầu tiên tại VL thứ 2 World Cup 2026 vì chấn thương.

Tin bóng đá Việt Nam  - Bóng Đá

Cựu sao Man Utd, Zidane Iqbal tập trung cùng ĐT Iraq

Zidane Iqbal từng gắn bó với MU trong 11 năm từ năm 2012 trước khi chuyển đến  FC Utrecht (Hà Lan) để chơi bóng do không cạnh tranh được vị trí. ĐT Iraq sẽ có trận đấu ra quân tại vòng bảng Asian Cup 2024 đấu Indonesia vào ngày 15/01/2024. Sau đó, họ lần lượt gặp Nhật Bản ngày 19/01/2024 và Việt Nam ngày 24/01/2024.

Chuyên gia nói lời cay đắng cho ĐT Indonesia

Trước khi Asian Cup 2023 diễn ra, chuyên gia người Indonesia - Tommy Welly đã có những dự đoán đầy bi quan về tương lai của đội nhà khi rơi vào bảng đấu với sự góp mặt của tuyển Việt Nam, Nhật Bản và Iraq. Ông nói: "Cơ hội lọt vào vòng 16 đội thật sự quá khó khăn với Indonesia khi phải chạm trán tuyển Việt Nam, Iraq và Nhật Bản. Họ đều là những đối thủ mạnh. Quả thực cơ hội tiến sâu của Indonesia là không hề cao".

Vào thời điểm hiện tại, đoàn quân HLV Shin Tae-yong đã chính thức hội quân và đang có chuyến tập huấn tại Thổ Nhĩ Kỳ. Tim Garuda sẽ đá hai trận giao hữu với Libya vào các ngày 02/01/2024 và 05/01. Sau đó, tuyển Indonesia sẽ di chuyển sang Qatar và tiếp tục đá giao hữu với Iran ngày 09/01 trước khi bước vào Asian Cup.

U23 Việt Nam hội quân

Song song với đợt tập trung ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2023, HLV Philippe Troussier cũng đã triệu tập tổng cộng 29 cầu thủ thuộc U23 Việt Nam sẽ hội quân tập luyện từ ngày 28/12/2023 đến ngày 04/01/2024. Đây là đợt tập trung thứ 6 của U23 Việt Nam trong năm nay nhằm chuẩn bị cho VCK U23 châu Á 2024.

Filip Nguyễn dự Asian Cup; Tương lai Kiatisuk được định đoạt - Bóng Đá

 Danh sách hội quân U23 Việt Nam. Ảnh: VFF.

Nhìn chung, lực lượng góp mặt trong danh sách cũng đều là những cầu thủ đã được tôi luyện qua các giải trẻ tại đấu trường khu vực và châu lục, trong đó có những cái tên nổi bật như thủ môn Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Vũ Tiến Long, Nguyễn Đức Anh, Trần Quang Thịnh, Lương Duy Cương, tiền vệ Nguyễn Đức Phú, Lê Quốc Nhật Nam, Võ Hoàng Minh Khoa, tiền đạo Bùi Vĩ Hào, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Văn Trường… một số gương mặt có sự thể hiện xuất sắc sẽ được trao cơ hội bổ sung vào lực lượng ĐTQG chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2023.

Danh Nguyễn | 17:22 25/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục