FIFA trừng phạt CLB Trung Quốc vì nợ lương

22:21 Chủ nhật 25/09/2022

Dalian Pro là CLB mới nhất của Chinese Super League (CSL) gặp rắc rối về tài chính và phải nhận án phạt từ FIFA.

 - Bóng Đá

Tiền vệ Marek Hamsik từng rời khỏi Dalian Pro vì bị nợ lương.

Truyền thông Trung Quốc tiết lộ Dalian Pro đã bị FIFA cấm chuyển nhượng và ký hợp đồng với cầu thủ do nợ lương. Đội bóng của thành phố Đại Liên được cho là đã nợ HLV Jose Gonzalez cùng ekip số tiền lương khoảng 1,1 triệu USD.

CLB Trung Quốc bổ nhiệm Gonzalez làm HLV trưởng vào tháng 4 năm ngoái, để thay thế cho Rafael Benitez sang Everton. Đến tháng 3/2022, ông Gonzalez bị Dalian Pro sa thải. Đội bóng của CSL sau đó bị tố không thanh toán khoản tiền đền bù phá vỡ hợp đồng cho chiến lược gia người Tây Ban Nha cùng các cộng sự. HLV Gonzalez sau đó kiện lên FIFA.

Với án phạt từ FIFA, Dalian Pro sẽ gặp khó trong việc xây dựng lực lượng thời gian tới. Đại diện của CSL sẽ được xem xét gỡ bỏ án phạt nếu giải quyết việc thanh toán cho HLV Gonzalez cùng ekip trong vòng 45 ngày.

Dalian Pro gặp khó khăn tài chính kể từ đầu năm. CLB thường xuyên chậm lương cầu thủ và không còn chiêu mộ các ngoại binh đắt tiền như thời gian trước. Tuy nhiên, Dalian Pro không phải đội bóng duy nhất ở CSL gặp rắc rối tài chính kể từ đầu năm.

Các đại gia một thời của bóng đá Trung Quốc như Beijing Guoan, Guangzhou City hay Shenzhen cũng đang bị tố nợ lương cầu thủ. Hồi tháng 7, Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Thế giới (FIFPro) khuyến cáo các ngôi sao bóng đá nên hạn chế việc chuyển đến Trung Quốc thi đấu.

FIFPro cho biết các CLB Trung Quốc thường xuyên dính vào các vụ kiện không trả lương cho cầu thủ trong vài năm trở lại đây. Nhiều đội bóng chuyên nghiệp ở Chinese Super League bị giải thể hoặc giáng xuống các hạng đấu thấp hơn vì phá sản trong thời gian qua.

Hồi tháng 4, nhiều cựu cầu thủ Jiangsu FC gửi thông điệp lên mạng xã hội muốn tập đoàn Suning thanh toán tiền lương cho mình và các đồng đội. Dù Jiangsu bị giải thể hơn một năm, tập đoàn Suning vẫn chưa thanh toán hết lương và thưởng còn nợ các cầu thủ và nhân viên từng làm việc cho đội.

Tường Linh - Zing.vn | 21:30 25/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục