FIFA có câu trả lời về việc xóa tên 1 đội tuyển Đông Nam Á

10:15 Chủ nhật 03/12/2023

TinTheThao.com.vnThời gian qua, đã xuất hiện những thông tin về việc FIFA và AFC sẽ gạch tên 1 đội tuyển Đông Nam Á khỏi bản đồ bóng đá thế giới.

Cụ thể, cái tên được nhắc đến là tuyển Brunei khi họ đã để các quan chức trong bộ máy nhà nước can thiệp sâu vào các hoạt động của Liên đoàn bóng đá. Điều này đã vi phạm các quy tắc trong tổ chức của FIFA và AFC do đó, ngay lập tức cả 2 đã có động thái xử phạt đại diện đến từ Đông Nam Á. 

Cụ thể, Chủ tịch của LĐBĐ Brunei (FABD) - Pengiran Haji Matusin và Tổng thư ký Mohammad Shahnon bin Mohd Salleh bị buộc đình chỉ các hoạt động trong khi các cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào giữa tháng 11 cũng bị hoãn lại để phục vụ công tác điều tra.

FIFA có câu trả lời về việc xóa tên 1 đội tuyển Đông Nam Á - Bóng Đá

FIFA và AFC quyết định không xử phạt tuyển Brunei và đại diện Đông Nam Á có thể sớm quay trở lại với các hoạt động bóng đá trong thời gian tới. Ảnh: ASEAN Football. 

Đáng chú ý, sau khi kết thúc quá trình xem xét, theo thông tin từ trang ASEAN Football, FIFA và AFC đã thông báo tuyển Brunei sẽ không bị xử phạt do những sai phạm liên quan đến bên thứ 3 và họ có thể được thi đấu trở lại ở những giải đấu của 2 tổ chức này. 

Ngoài ra, cả FIFA và AFC cũng khuyến khích Liên đoàn bóng đá Brunei sớm tổ chức lại các cuộc bầu cử để ổn định bộ máy nhân sự, qua đó đáp ứng các yêu cầu về hoạt động sắp tới. 

Phi Yến | 09:45 03/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục