Fellaini – Từ “dị nhân” có mái tóc xù đến chiến binh quả cảm của Man United

09:06 Thứ ba 14/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từ chỗ bị coi là “người thừa”, là “cục nợ” ở Old Trafford, Fellaini đã chứng minh cho mọi người thấy sự kiên trì, khổ luyện của mình để vươn tầm trở thành một trụ cột không thể thiếu ở tuyến giữa của Man United lúc này.

Nhắc đến Fellaini, người ta nhớ ngay đến cầu thủ với mái tóc xù đặc trưng ở giải Ngoại hạng trong những mùa giải gần đây, nhất là từ khi cầu thủ này còn chơi ở Everton. Bên cạnh đó, là thân hình hộ pháp cùng chiều cao lên tới 1m94. Tất cả khiến người ta nhớ đến Fellaini với phong cách thi đấu “máu lửa”, mạnh mẽ và đặc biệt là khả năng không chiến cực tốt.

Fellaini đã có lúc tưởng chừng bị quên lãng và chờ ngày rời Old Trafford. Ảnh: Internet

Được chính người thầy cũ của mình, HLV David Moyes đưa về Old Trafford với mong muốn gia tăng sức mạnh tuyến giữa cho MU, tuyến từ nhiều năm qua bị đánh giá là yếu nhất của MU ngay cả khi Sir Alex còn tại vị. Tuy vậy, chỉ sau một mùa bóng, Man United kết thúc ở vị trí thứ 7, bản thân David Moyes bị sa thải, còn Fellaini thì gần như mất hút.

MU bước vào một mùa hè chuyển nhượng bận rộn với việc thanh lọc lực lượng ồ ạt, đồng thời đưa về những cái tên mới, đình đám và nổi tiếng, thu hút sự chú ý của mọi người như Di Maria, Falcao… Chẳng mấy ai còn bận tâm tới cái tên Fellaini, có chăng chỉ là những lời trách cứ, phàn nàn. Đã có những tin đồn lúc bấy giờ về khả năng Fellaini chuyển sang một câu lạc bộ khác. Nhưng người ta chỉ quan tâm lúc này là HLV Luis Van Gaal nhanh chóng “dọn dẹp” những “tàn tích” của MU dưới thời David Moyes.

Giống như định mệnh, Fellaini chấn thương và “may mắn” ở lại câu lạc bộ. Nhưng cũng chẳng mấy người hâm mộ tin vào Fellaini lúc bấy giờ. Fellaini trở về Bỉ tập luyện, âm thầm, miệt mài, chờ đợi cơ hội của mình. Giữa lúc HLV Van Gaal cần nhất, Fellaini đã lên tiếng.

Chẳng thể ai ngờ, từ trận đấu với West Brom, Fellaini vào sân, ghi bàn với một cú sút xa uy lực. Tuy không thể giúp MU giành chiến thắng song nó đã giúp Fellaini “ghi điểm” với ông thầy người Hà Lan. Từ đó đều đặn, tới cuối tuần, trong các trận đấu của MU, cái tên Fellaini xuất hiện thường xuyên hơn, trong đội hình xuất phát của HLV Luis Van Gaal.

Có những trận ở giai đoạn lượt đi Fellaini thi đấu tốt, đặc biệt là những trận đấu với Chelsea, Man City… có những trận chỉ ở mức tròn vai. Song điều dễ nhận thấy nhất ở Fellaini là sự tích cực tranh chấp bóng, khả năng làm tường, tì đè tốt, hình ảnh đó khác hoàn toàn so với một Fellaini chậm chạp, lóng ngóng ở mùa giải trước.

Tuy nhiên phải tới trận đấu với Tottenham trên sân nhà Old Trafford, Fellaini mới thực sự bắt đầu “bừng sáng”. Với 1 bàn thắng đẹp mắt cùng hàng loạt những pha phối hợp cùng Carrick, Mata, Herrera, khả năng tranh chấp tốt cùng sức mạnh của mình, Fellaini đã giúp cho tuyến giữa của MU áp đảo hoàn toàn so với tuyến giữa của Tottenham.

Sau đó là một loạt những màn trình diễn thuyết phục trong “chặng tournament” của MU giai đoạn cuối mùa giải, đặc biệt là ở trận derby vừa diễn ra với Man City. Fellaini, với lợi thế của mình đã khiến cho hàng tiền vệ của Man xanh, đặc biệt là Yaya Toure phải rất vất vả theo kèm. Fellaini đã tận dụng tối đa lợi thế chiều cao 1m94 của mình, làm “trạm trung chuyển bóng” cho MU.

Chỉ cần 1 cái lắc đầu, hay một pha khống chế gọn gàng, Fellaini đã tạo điều kiện để những cầu thủ như Mata, Herrera, Rooney… phát triển các đợt tấn công mới nhanh chóng, hiệu quả, hoặc phối hợp trung lộ, hoặc phát triển ra biên, kết thúc là những đường tạt từ hai biên của Ashley Young hay Valencia vào trong mà điểm đến cuối cùng chính là Fellaini.

Giờ đây, Fellaini chính là trụ cột không thể thiếu của M.U. Ảnh: Internet

Cả 4 bàn thắng của MU trong trận derby với Man City đều có liên quan tới cầu thủ người Bỉ theo những cách khác nhau. Trong 1 ngày thi đấu thăng hoa như vậy, Fellaini và các đồng đội đã trả đủ cả “gốc lẫn lãi” mà MU đã vay Man City giai đoạn lượt đi của mùa giải.

Trước thềm trận “đại chiến” với Chelsea cuối tuần này, sự tự tin đang ở mức cao nhất đối với nửa đỏ thành Manchester. Đoàn quân của HLV Luis Van Gaal đang hừng hực khí thế, sẵn sàng đối đầu với những đối thủ trong Top 3 bảng xếp hạng.

Trong tay HLV người Hà Lan lúc này đang có 1 Fellaini ở vào giai đoạn sung sức nhất, với tâm lý thoải mái nhất, chắc chắn sẽ gây không ít khó khăn cho The Blues. Muốn ngăn chặn MU lúc này, Chelsea sẽ phải rất để tâm tới Fellaini, một trong những “con bài chiến lược” của HLV Louis Van Gaal.

Người hâm mộ MU có lý do để tin tưởng vào một kết quả khả quan cho đội nhà trong chuyến viếng thăm Stamford Bridge cuối tuần này. Và khi Fellaini đang có phong độ cao, MU chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự của Chelsea.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục