Falcao của MU - Chiếc siêu xe chỉ để trưng bày

08:04 Thứ bảy 22/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một chiếc xe dù hiện đại đến đâu, đắt tiền đến đâu, thời trang đến đâu mà không có nhiên liệu để chạy thì cũng vô tác dụng, nhất là với người mua nó để đi. Radamel Falcao đang là chiếc siêu xe hạng sang của MU, nhưng giá trị sử dụng chưa thấy mà chỉ thấy tốn kém trong việc "bảo dưỡng", gây thất vọng và ái ngại cho rất nhiều người hâm mộ. Một bản hợp đồng đáng ra dùng để đánh thức tham vọng của Quỷ đỏ, nay chỉ là chủ đề để đàm tiếu mà thôi.

Thương vụ kỳ quặc

Còn nhớ những tin tức đầu tiên nói đến việc Falcao về MU là một thứ gì đó cực kỳ lạ lẫm không chỉ với các Manucian. Tuy tạm thời bị lãng quên ở Monaco, song đẳng cấp của Falcao trong những ký ức gần nhất vẫn vô cùng đặc biệt. "Mãnh hổ" người Colombia được biết tới như một sát thủ ở vị trí số 9, sở hữu bản năng săn bàn hiếm có với thể lực, tốc độ, sự khôn khéo, táo tợn, chuẩn xác trong xử lý và dứt điểm. Tiền đạo thuận cả hai chân này từng là nỗi thèm khát của nhiều đại gia khi còn khoác áo Atletico Madrid.

Radamel Falcao đang là chiếc siêu xe hạng sang của MU

Độ hot của Falcao tuy đã giảm, điều tiếng về việc ham tiền mà chối bỏ bóng đá đỉnh cao, về tiền sử chấn thương dày đặc ai cũng rõ, nhưng một tên tuổi như thế cập bến Old Trafford vẫn là một niềm vui cho cổ động viên, bởi lâu lắm rồi chuyện này không thấy xảy ra. Người ta quên, hoặc cố quên không thắc mắc, sao người giỏi như Falcao ngày trước lại chọn Monaco? vì tiền thôi hay vì anh tự biết mình "có vấn đề", khó yên ấm được khi chơi cho một gã khổng lồ thực sự ở môi trường khắc nghiệt?

Bỏ qua điều đó, tại sao Monaco dễ dàng nhả Falcao đến thế? Và MU đang bết bát thì có sức hút đặc biệt gì với Falcao? Vì tiền, đúng. Những lời đao to búa lớn lấy lòng của Falcao không phản ánh gì cả, anh có vẻ không chuẩn bị sẵn chuyên môn hay tham vọng để rời Monaco, mà chỉ cốt tìm nơi tiếp theo chịu chi lương khủng cho mình.

Trên lý thuyết, nếu Falcao lành lặn và phát huy được toàn bộ khả năng, anh rất xứng là bản hợp đồng đắt giá nhất, là "hàng xịn" nhất MU từng đem về, sức công phá của "ngòi nổ" trong anh không cần nghi ngờ nữa. Nhưng giấc mơ "đội hình khủng" trở lại vị thế kẻ chinh phục đã đổ vỡ nhanh chóng với fan MU, Falcao đóng góp còn thua cả những Blackett, Mc Nair, nhưng cứ thế ngốn của MU mỗi tuần 300.000 bảng.

Coi như MU vẫn còn "may", họ chỉ mượn chứ chưa mua đứt. Nhưng kể cả vậy, sự thua thiệt lớn vẫn đang thuộc về đội bóng. Dù là xe mượn hay xe mua, thì "nuôi xe" nhưng không dùng được, chỉ được đi quanh ngắm lớp sơn bóng vẫn là cảm giác chẳng mấy hay ho. Falcao còn "nhạy cảm" về sức khoẻ hơn cả Van Persie, tuy những lúc ra sân anh chơi khá tốt, nhưng nó quá đỗi ít ỏi.

Falcao khó là người của tương lai

Có một chiếc xe không hào nhoáng lắm, là hàng nội địa, nhưng ưu điểm của nó là máy khoẻ, chạy bền. Chúng ta đang nói tới Danny Welbeck. Hàng tiền đạo MU đang không có một nguồn năng lương dồi dào, chọn một người đá cắm cũng khó, muốn "ghép đôi" cũng chênh vênh, xập xệ. Giờ có tiếc Welbeck cũng muộn quá rồi.

Đã đành Falcao không còn trẻ, khó là phương án dài lâu, nhưng rồi cả kỳ vọng ngắn hạn anh cũng không đáp ứng được. Persie, Rooney, Wilson, cuối cùng sau đợt cải tổ MU vẫn không có nổi đối trọng xứng tầm với những Costa hay Aguero của các đại kình địch. Trớ trêu và đáng buồn ở chỗ, Falcao cũng ngang cơ về tài năng, danh tiếng với những tiền đạo hạng nhất tại Premier League, ấy vậy mà họ tung hoành, còn anh chỉ nằm viện.

Người MU bao nhiêu lần đặt niềm tin, mong ngóng anh trở lại thì bấy nhiêu lần cụt hứng vì anh. Trong một số lần góp sức, Falcao luôn chơi bóng ở trình độ cao, gợi ra nhiều cảm tưởng tích cực rằng anh sẽ cùng Di Maria tạo nên làn gió mới cho khí thế tấn công của MU. Chính vì anh chơi không dở, người ta càng tiếc khi anh cứ liên tục chấn thương.

Suy nghĩ hiện ra trong đầu nhiều Manucian là "trả hàng" vào cuối mùa bóng. Thời gian thì vẫn còn trước mắt, nhưng Falcao đã không kịp có mặt cái lúc MU cần anh nhất, những ngày đầu gian khó dưới triều đại Van Gaal. Không thể là lực đẩy, Falcao còn là gánh nặng.

Thương hiệu Falcao, đẳng cấp Falcao chưa đem đến bất cứ lợi ích thiết thực nào. Ý muốn dùng anh như hạt nhân tạm thời nâng MU qua nhanh khỏi khủng hoảng đã phần nào phá sản. Nếu không có gì mới, đây rất có thể là thương vụ hớ nhất, vô nghĩa nhất của Quỷ đỏ trong thời kỳ chuyển tiếp hỗn mang.

Mạnh Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục