FA thẩm vấn Ashley Cole để tìm “lời giải” vụ trọng tài Clattenburg

10:58 Thứ tư 21/11/2012

Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang tiến hành những bước cuối cùng trong quá trình điều tra để có thể sớm đưa ra phán quyết liên quan đến cáo buộc phân biệt chủng tộc nhằm vào trọng tài Mark Clattenburg.

Thông tin từ báo chí Anh cho biết mới đây FA đã tiến hành triệu tập hậu vệ Ashley Cole để thẩm vấn, lấy lời khai. Hai quan chức được phân nhiệm vụ điều tra sự việc của FA đã đến sân Stamford Bridge và đưa ra một số câu hỏi cho Ahsley Cole.

Theo dự kiến, vào ngày mai (22/11) hoặc chậm nhất là ngày kia, FA sẽ phải đưa ra quyết định liệu có kết tội trọng tài Clattenburg hay không sau khi đã tiến hành thẩm vấn hết những người có liên quan và xem xét các bằng chứng.

Ashley Cole từng tham gia làm chứng vụ phân biệt chủng tộc của Terry - Ảnh Getty

Cole là một trong số những cầu thủ Chelsea đã ký vào bản báo cáo mà “The Blues” trình lên FA với nội dung tố trọng tài Clattenburg có hành vi phân biệt chủng tộc với tiền vệ John Obi Mikel trong trận thua 2-3 của họ trước Man United vào hôm 28/10.

Mặc dù bằng chứng thu được từ các đoạn băng quay chậm không thực sự rõ ràng nhưng Chelsea vẫn quyết định theo đuổi vụ kiện tới cùng. Ban đầu “The Blues” tính tố cáo ông Clattenburg tội mạt sát tiền vệ Juan Mata nhưng sau đó do không đủ lý lẽ đã rút lại và chỉ đệ trình mỗi trường hợp của Mikel.

Cảnh sát London cũng vào cuộc điều tra vụ việc nhưng do không có bằng chứng rõ ràng để buộc tội Clattenburg nên đã tuyên bố ngừng lại. Trong khi đó, FA vẫn đang cố gắng góp nhặt những chi tiết cuối cùng trước khi đưa ra phán quyết. Trong thời gian đó, cơ quan này vẫn tiếp tục treo còi Clattenburg dù chấp thuận cho ông được trở lại tập luyện với nhóm các trọng tài hàng đầu Premier League vào đầu tuần trước.

Bản thân ông Clattenburg một mực phủ nhận có hành động sai trái đối với các cầu thủ. Vị “Vua áo đen” cũng nhận được sự ủng hộ của hai trợ lý làm việc cùng ông trong trận đấu nói trên và cả trọng tài thứ 4. Nhiều khả năng trọng tài Clattenburg sẽ kiện ngược Chelsea tội hủy hoại thanh danh cá nhân bởi sự nghiệp của ông đã bị ảnh hưởng trầm trọng sau cáo buộc của “The Blues”.
K.Đ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục