Everton và tham vọng hóa "khổng lồ" dưới sự quản lý của 777 Partners

07:07 Thứ ba 19/09/2023

Vào chiều ngày 15/9/2023, trang chủ CLB Everton đã chính thức thông báo công ty đầu tư 777 Partners sẽ là những ông chủ sở hữu mới của đội bóng vùng Merseyside.

Everton đã thông báo chính thức quỹ đầu tư của Mỹ - 777 Partners đồng ý mua lại toàn bộ 94,1 % cổ phần mà ông chủ Farhad Moshiri nắm giữ kể từ năm 2018 đã mang lại hy vọng cho người hâm mộ đang chờ đợi một bình minh mới sẽ tới với đội bóng, tương tự như điều đã thấy tại Manchester City và gần đây hơn tại Newcastle United.

Farhad Moshiri phát biểu : "Tôi yêu CLB này và đã rất cởi mở với việc bàn giao lại đội bóng cho một bên hoàn hảo hơn, tôi tin rằng 777 Partners sẽ biết cách để đưa đội bóng phát triển mạnh mẽ và khoa học hơn trong tương lai, để đưa CLB trở nên vĩ đại hơn nữa".

Nhưng về chủ sở hữu sắp tới - 777 Partners, họ là ai và họ có thực sự giúp Everton hóa thành "người khổng lồ" của thế giới bóng đá hay không?

777 là một công ty đầu tư tư nhân của Mỹ có trụ sở tại Miami

Họ được thành lập vào năm 2015, cung cấp các dịch vụ và phân tích kế toán, tài chính, nhân sự, mua sắm, tiếp thị, pháp lý và công nghệ cho các công ty điều hành của họ. Một năm sau đó, 777 Partners đã mở rộng lĩnh vực của mình sang bao gồm thể thao, truyền thông và giải trí, hàng không, bảo hiểm, công nghệ tài chính và kiện tụng.

Everton và tham vọng

  777 đầu tư rất mạnh tay vào các CLB bóng đá và bóng rổ trên toàn thế giới.

777 có tiềm lực tài chính rất lớn

Họ được cho là quản lý tài sản trị giá hơn 6 tỷ đô la (4,8 tỷ bảng Anh) và họ đã chi 8,7 triệu đô la (7 triệu bảng Anh) cho 45% cổ phần của Liên đoàn bóng rổ Anh vào năm 2021. Giá trị tài sản ròng của công ty trị giá khoảng 12 tỷ USD (9,63 tỷ bảng Anh).

Chiến lược chính của 777 Partners là biến các doanh nghiệp mà họ đầu tư thành các tổ chức tài chính mạnh mẽ, bền vững và tự cân đối, điều mà bạn có thể lập luận rằng Everton có thể hưởng lợi từ đó.

 - Bóng Đá

 777 hứa hẹn sẽ biến Everton thành một thế lực mới trong làng túc cầu.

777 đang sở hữu rất nhiều câu lạc bộ nổi tiếng trên khắp thế giới

777 Partners sở hữu các CLB như Genoa ở Ý, Vasco da Gama ở Brazil, Hertha BSC ở Đức, Standard de Liege ở Bỉ, Red Star FC ở Pháp, Melbourne Victory FC ở Úc và đặc biệt là Sevilla FC Tây Ban Nha, đội đã thống trị UEFA Europa League trong những mùa giải gần đây.

Josh Wander- người sáng lập và đối tác quản lý của 777 Partners nói: “Chúng tôi thật sự khiêm tốn trước cơ hội được trở thành một phần của gia đình Everton như người bảo trợ của CLB và coi đó là một đặc quyền để có thể phát triển dựa trên di sản và giá trị tự hào của câu lạc bộ."

 - Bóng Đá

 Sevilla giành chức vô địch Europa League mùa giải 2022-2023.

777 cần thể hiện được ý tưởng tái cấu trúc và xây dựng lại đội bóng 

Họ sẽ phải thuyết phục người hâm mộ của câu lạc bộ và các cơ quan chức năng quản lý về tính phù hợp của họ để tiếp quản một tổ chức quan trọng như Everton Football Club. Câu lạc bộ có một truyền thống và lịch sử lớn, Everton chính là một trong số ít những CLB vĩ đại nhất lịch sử giải đấu cao nhất xứ Sương mù, khi chưa bao giờ phải nếm mùi xuống hạng suốt lịch sử.

 - Bóng Đá

 Everton có tính truyền thống và vĩ đại bậc nhất ở giải Ngoại Hạng Anh.

Dự kiến, các thủ tục pháp lý sẽ chính thức hoàn thành vào cuối năm nay và nguồn đầu tư của 777 Partners sẽ chính thức được thông qua và cấp phép bắt đầu từ kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng 1/2024 tới.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 06:37 19/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục