El Clasico là cứu cánh duy nhất của Barca

07:44 Chủ nhật 21/04/2024

TinTheThao.com.vnThất bại tại các giải đấu cúp, Barcelona sẽ quay về La Liga với tia hy vọng vô cùng mong manh.

Barcelona lẽ ra đã có nhiều hy vọng về việc tiến sâu tại Champions League mùa này, đặc biệt sau khi đại diện xứ Catalunya đánh bại Paris Saint-Germain 3-2 trên sân khách ở trận lượt đi vòng tứ kết. Tuy nhiên, thất bại tại chính Estadi Olimpic đã khiến họ phải rời giải đấu này một cách rất đáng thất vọng.

Điều đó có nghĩa là cơ hội giành danh hiệu mùa giải năm nay của Barca hiện rất mong manh. La Liga là đấu trường duy nhất còn lại của đội bóng xứ Catalan. Hiện tại, họ đang kém Real Madrid 8 điểm trong cuộc đua danh hiệu và chỉ còn 7 trận nữa là mùa bóng sẽ kết thúc.

Barcelona khó lòng cản bước Real Madrid  - Bóng Đá

 Barca buộc phải thắng Real.

Khi hai đại gia Tây Ban Nha gặp nhau tại Santiago Bernabeu vào rạng sáng thứ Hai trong trận El Clasico cuối cùng của mùa giải, đây chắc chắn vẫn sẽ là một cuộc đối đầu nảy lửa tại xứ sở Bò tót. Nó hứa hẹn là một cuộc đối đầu "6 điểm" khiến người xem không thể rời mắt, khi hai gã khổng lồ lớn nhất ở La Liga gặp nhau lần thứ ba trong mùa giải 2023-24.

Trong hai lần trước, Real Madrid đã giành chiến thắng toàn bộ: 2-1 tại Estadi Olimpic vào tháng 10 và 4-1 trong trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha vào tháng 1 ở Ả Rập Saudi. Barcelona đang hướng tới thắng lợi đầu tiên trong mùa giải trước đối thủ số 1. Họ chắc chắn sẽ cần phải đạt được điều đó, nếu không muốn để cuộc đua danh hiệu La Liga sớm kết thúc.

Đội bóng của Xavi Hernandez đã có phong độ tương đối tốt trong ba tháng qua. Thất bại trước PSG hôm thứ Tư tuần trước là trận thua đầu tiên của họ sau 14 lần ra sân gần nhất trên mọi đấu trường. Và tại La Liga, Barca đã bất bại 10 trận vừa qua, thắng 8 trong số đó. Tuy nhiên, bài kiểm tra lớn nhất của Blaugrana sẽ đến vào ngày thứ Hai, trước một Real Madrid chỉ thua hai lần trong 45 trận trong cả mùa giải (cả hai đều trước Atletico Madrid).

Hơn nữa, Los Blancos đang bất bại tại Bernabeu mùa này, vì vậy Barcelona sẽ cần phải chặn đà thăng tiến của đối thủ nếu muốn thu hẹp khoảng cách trong cuộc đua danh hiệu. Tuy nhiên, điều đó không phải là không thể, vì họ đã kết thúc chuỗi trận tương tự do Atletico nắm giữ, đội mà Barca đã đánh bại 3-0 tại Civitas Metropolitano vào tháng trước.

 - Bóng Đá

 Nếu không có được 3 điểm, Barca sẽ "dâng" chiếc cúp cho đối thủ.

Nói một cách đơn giản, Barcelona sẽ cần phải có màn trình diễn "10/10" để đánh bại Real Madrid vào cuối tuần này. Los Blancos đã sẵn sàng cho trận đấu tối quan trọng tới, vì họ biết rằng một chiến thắng sẽ thực sự đảm bảo chức vô địch La Liga nằm trong tầm với – Kền kền trắng sẽ có khoảng cách 11 điểm trên tổng số 18 điểm tối đa từ các trận còn lại.

Có thể nói rằng phần lớn áp lực trong trận El Clasico này thuộc về Barcelona, vì họ bắt buộc phải thắng, trong khi Real Madrid chỉ cần tìm kiếm một kết quả hòa là đủ. Không còn nghi ngờ gì nữa, bất cứ điều gì ít hơn ba điểm sẽ kết thúc mùa giải của đội bóng xứ Catalan dù vẫn còn vài tuần nữa cho đến ngày La Liga chính thức hạ màn.

Đăng Nguyễn | 07:14 21/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục