Duyên trời định giữa Sofyan Amrabat và Man Utd

14:17 Thứ tư 05/07/2023

Không phải ngẫu nhiên nửa đỏ thành Manchester lại dành sự quan tâm đặc biệt cho tuyển thủ Morocco trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023.

Khi thượng vụ Mason Mount ngã ngũ, Manchester United bắt đầu nghĩ đến kế hoạch tiếp theo và Sofyan Amrabat được đưa vào tầm ngắm. Fiorentina treo mức giá vỏn vẹn 30 triệu euro cho ngôi sao sinh năm 1996. Ngay lập tức, đội chủ sân Old Trafford nhập cuộc và thậm chí còn đạt thỏa thuận cá nhân với tiền vệ này.

Thoạt nhìn, đây có vẻ là thương vụ chữa cháy của nửa đỏ thành Manchester giữa bối cảnh Fred, Scott McTominay ra đi. Thế nhưng, HLV Erik ten Hag luôn có lý do của riêng mình. Và nếu Sofyan Amrabat thực sự cập bến sân Old Trafford trong kỳ chuyển nhượng Hè 2023, đây sẽ là màn tái ngộ đầy thú vị giữa anh và thầy cũ Erik ten Hag.

Duyên trời định giữa Sofyan Amrabat và Man Utd - Bóng Đá

 Sofyan Amrabat từng là học trò của Erik ten Hag tại FC Utrecht. 

Kết thúc khoảng thời gian làm trợ lý cho Pep Guardiola tại Bayern Munich, Erik ten Hag trở về Hà Lan để tiếp quản chiếc ghế nóng của FC Utrecht. Trùng hợp thay, Sofyan Amrabat là cái tên trưởng thành từ chính lò đào tạo FC Utrecht. Số năm anh gắn bó với đội một FC Utrecht bằng đúng khoảng thời gian HLV Erik ten Hag tại vị.

Có lẽ, HLV Erik ten Hag đã khai phá tiềm năng của ngôi sao mang 2 dòng máu Morocco - Hà Lan. Suốt 2 năm ấy, Sofyan Amrabat ra sân 54 trận, ghi 1 bàn thắng và có 10 đường kiến tạo. Sau đó, cả hai đã đi những con đường khác nhau. Dù vậy, điểm chung là Sofyan Amrabat lẫn HLV Erik ten Hag đều vươn mình trở thành những nhân vật hàng đầu.

Tiền vệ sinh năm 1996 khẳng định chỗ đứng tại Fiorentina, sau đó cùng Morocco lọt vào đến bán kết World Cup 2022. HLV Erik ten Hag tuy chưa từng giành chức vô địch châu Âu nhưng đã tạo tiếng vang. Đặc biệt ở mùa giải 2018/19, Ajax Amsterdam trình diễn lối chơi rực lửa, hủy diệt cả Real Madrid lẫn Juventus trước khi bị Tottenham Hotspur đánh gục.

Giờ đây, HLV Erik ten Hag lại có cơ hội tái ngộ Sofyan Amrabat. Tuyển thủ Morocco được xem là tiền vệ phòng ngự sáng giá bậc nhất châu Âu thời điểm này. Phong cách chơi bóng của Sofyan Amrabat có sự pha trộn giữa Casemiro và Sergio Busquets. Ngoài ra, anh còn được biết đến như cầu thủ có nguồn thể lực vô cùng dồi dào.

Duyên trời định giữa Sofyan Amrabat và Man Utd - Bóng Đá

 Tuyển thủ Morocco đang ở rất gần M.U. 

Cây viết Fabrizio Romano xác nhận, Manchester United gần như không vấp phải sự cạnh tranh từ đội bóng nào trong thương vụ này. Chỉ cần đáp ứng đề nghị Fiorentina đưa ra, M.U sẽ ngay lập tức có được chữ ký của Sofyan Amrabat. Trước Sofyan, một nhân vật khác của gia đình Amrabat là Nordin đã khoác áo Watford tại Premier League

Tuy nhiên, Sofyan hoàn toàn có thể làm tốt hơn anh trai mình khi gia nhập đội bóng lớn như Manchester United. Giữa bối cảnh cần làm dày đội hình để chinh chiến ở nhiều đấu trường, Sofyan Amrabat có lẽ là thương vụ lý tưởng cho Quỷ đỏ vào lúc này. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:19 05/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục