Duyên “tạm quyền” vận vào HLV Nguyễn Văn Sỹ

13:49 Thứ ba 15/10/2013

Dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Nguyễn Văn Sỹ, ĐT Việt Nam đã kết thúc chuyến du đấu tại Qatar với kết quả không thể tốt hơn: toàn thắng cả 2 trận (2-1 trước ĐTQG Qatar và 2-0 trước CLB Al-Arabi). Có vẻ như cái duyên “tạm quyền” của các ông thầy nội đang tiếp tục vận vào ông thầy người Nam Định này.

Lần giở lại lịch sử, ông thầy “tạm quyền” đầu tiên của bóng đá Việt Nam trong 2 thập kỷ vừa qua là Trần Văn Khánh. HLV thủ môn này được chỉ định thay thế HLV Tavares dẫn dắt ĐT Việt Nam thi đấu nốt trận đấu cuối cùng ở vòng đấu bảng Tiger Cup 2004 gặp ĐT Lào sau khi ông thầy người Braxin bị sa thải sau trận thua 0-3 trước Indonesia ngay trên sân nhà. Trong trận đấu duy nhất nắm quyền đó, HLV Trần Văn Khánh đã giúp ĐT Việt Nam giành được một chiến thắng “an ủi” trước ĐT Lào với tỷ số 3-0.

Nguyễn Văn Sỹ. Ảnh: Internet

Sau HLV Trần Văn Khánh là một ông thầy được coi là “chuyên gia đóng thế” của bóng đá Việt Nam - HLV Mai Đức Chung. Lần đầu tiên ông Chung “xe ca” được “tạm quyền” là với ĐT Olympic Việt Nam tại vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008 sau khi HLV trưởng A.Riedl phải về Áo để phẫu thuật ghép thận. Tại giải đấu này, Olympic Việt Nam đã giành được những kết quả khả quan khi đối đầu với các đối thủ mạnh đến từ Tây Á: thắng Olympic Liban và Olympic Oman đều với tỷ số 2-0, hòa Olympic Qatar với tỷ số 1-1. Cuối năm 2008, HLV Mai Đức Chung tiếp tục được trao quyền dẫn dắt đội tuyển U22 Việt Nam tham dự Cúp Merdaka diễn ra trên đất Malaysia. Tại giải đấu này, thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thi đấu hết sức thành công và đăng quang ngôi vô địch sau khi đánh bại ĐTQG Malaysia với tỷ số 6-5 sau loạt đá luân lưu 11m.

Đến giữa năm 2011, cựu cầu thủ Tổng cục đường sắt này lại được chỉ định làm quyền HLV trưởng ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu vòng loại World Cup 2014 - khu vực châu Á gặp ĐT Macao và tiếp tục gặt hái được thành công với 2 trận thắng đậm 6-0 và 7-1 trước đối thủ này.

Ngay như HLV Phan Thanh Hùng trước khi được chính thức bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam vào tháng 8/2012 cũng đã từng trải qua 3 trận đấu trong vai trò quyền HLV trưởng ĐT Việt Nam và cũng giành được kết quả khả quan: thắng 2 trận (2-1 trước Hồng Kông, 1-0 trước Mozambique) và thua 1 trận (0-3 trước Trung Quốc)

Chỉ có duy nhất HLV trưởng ĐT Việt Nam hiện tại - ông Hoàng Văn Phúc là không mấy thành công trong vai trò tạm quyền. Trong 3 trận đấu hồi đầu năm nay, dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Văn Phúc, ĐT Việt Nam chỉ giành được có 1 trận thắng (2-1 trước Hyundai Mipo Dolphin), trong khi để thua 2 trận (1-2 trước UAE và 0-1 trước Hồng Kông tại vòng loại Asian Cup 2015).

Liệu trong trận đấu ngày mai với Uzbekistan, duyên tạm quyền có tiếp tục vận vào HLV Nguyễn Văn Sỹ?

(Bạn đọc: Thùy Trâm)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục