Đức trước trận gặp Scotland: Điểm tựa từ Goetze

17:51 Thứ hai 07/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Màn trả thù ngọt ngào trước Ba Lan ở loạt trận trước nhắc cho người ta nhớ hai điều. Một, Đức vẫn là nhà vô địch thế giới, và hai, Mario Goetze vẫn là ngôi sao quan trọng của nền bóng đá nước này.

Goetze đã tỏa sáng trong trận gặp Ba Lan. Ảnh: Internet.

Ba Lan có thể được coi là đối thủ mạnh nhất ở bảng D, và thực tế họ cũng là đội đứng đầu bảng trước lượt đấu vừa rồi (trong đó có chiến thắng 2-0 trước Đức). Tuy nhiên, ba bàn thắng của Goetze và Thomas Muller là quá đủ cho một sự khẳng định.

Điểm nhấn đáng chú ý của Đội tuyển Đức dĩ nhiên vẫn là việc họ chơi với một sơ đồ gần như là không có tiền đạo thực thụ. Có lẽ không cần phải bàn nhiều về sự linh hoạt và đa dạng trong các miếng tấn công của “Mannschaft”. Với hai trụ là Bastian Schweinsteiger và Toni Kroos, tuyển Đức thừa khả năng kiểm soát và luân chuyển bóng ở khu vực trung tâm. Cộng thêm cả Goetze hay Mesut Oezil đều có xu hướng chơi rộng và cầm bóng nhờ nền tảng kỹ thuật tốt, bóng được phát triển theo trục ngang hoặc dọc, hết sức đa dạng. Bóng đá Đức đang trải qua một cơn khát các trung phong đẳng cấp, nhưng không hề gì, ĐTQG của họ vẫn khỏa lấp được điều đó, với sự xuất sắc của các mũi nhọn từ tuyến hai.

Đức đã phục thù thành công trước Ba Lan. Ảnh: Internet.

“Anh ấy đã có niềm tin của chúng tôi, thứ mà có thể ở Bayern Munich, họ không cho anh ấy,” HLV Joachim Loew đã phát biểu như vậy sau khi Goetze tỏa sáng rực rỡ trước Ba Lan. Đội hình của tuyển Đức hiện tại không thiếu những tiền vệ ngôi sao đầy tài năng. Đó là Mesut Oezil, Toni Kroos hay IIkay Gundogan, nhưng họ vẫn cần đến ngòi nổ Goetze.

Tiền vệ thuộc biên chế Bayern Munich chính là cầu thủ có khả năng xâm nhập vòng cấm và dứt điểm tốt nhất trên hàng công của Đức hiện tại, bên cạnh Thomas Muller. Đội tuyển Đức đã từng gặp phải vấn đề là chuyền bóng loanh quanh quá nhiều, và thiếu khả năng dứt điểm trong những tình huống cuối cùng. Tuy nhiên, với sự trở lại ấn tượng của Goetze, mọi chuyện đã được giải quyết.

Goetze chính là ngòi nổ quan trọng của người Đức. Ảnh: Internet.

Mặc dù vậy, HLV Joachim Loew sẽ cần phải có những sự điều chỉnh hoặc lựa chọn khó khăn ở trận đấu với Scotland. Đội bóng thuộc Vương Quốc Anh đang có chuỗi trận không tốt, với hai trận đấu liên tiếp không thể giành chiến thắng, nhưng họ cũng sẽ quyết tâm gây khó dễ cho người Đức bằng lối chơi đậm thể lực và đơn giản của mình.

Sẽ không có nhiều sự điều chỉnh trong trận gặp Scotland. Ảnh: Internet.

Toni Kroos chắc chắn sẽ là cầu thủ xuất phát đầu tiên ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng vấn đề ở đây là liệu Gundogan hay Bastian Schweinsteiger mới là cầu thủ nên được xuất phát.

Ở trận gặp Ba Lan, HLV Joachim Loew đã quyết định sử dụng tân binh của Man Utd và thay Gundogan vào đầu hiệp để tăng khả năng kiểm soát bóng. Tiền vệ của Dortmund đang thể hiện phong độ cao, nhưng có lẽ ĐT Đức cần kinh nghiệm và sự già rơ của Schweinsteiger để cân bằng. Bên cạnh đó, Andre Schurrle, Christoph Kramer hay Max Kruse là những con bài trên băng ghế dự bị, nhưng nhiều khả năng họ sẽ không được sử dụng nhiều.

NT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục