Dự đoán của Guardiola về sân Anfield thành hiện thực

17:52 Thứ hai 06/03/2023

Erik Ten Hag nhận trận thua 0-7 ở lần hành quân đến sân Anfield. Chiến lược gia người Hà Lan dường như bỏ qua những lời cảnh báo của Pep Guardiola trong quá khứ.

 - Bóng Đá

 

Pep Guardiola khẳng định sân Anfield có sức nóng đủ khiến các đội bóng lớn trên thế giới làm khách ở đây phải chùn bước. Vào năm 2019, sau khi đoàn quân của Jurgen Klopp ngược dòng đánh bại Barcelona 4-0 tại Anfield, trong bối cảnh bị thua 0-3 ở bán kết lượt đi Champions League, chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Anfield không giống như như "sân vận động nào khác trên thế giới".

Ông hồi tưởng lại trận thua 0-3 của Man City trước Liverpool ở tứ kết lượt đi Champions League năm 2018, với ấn phẩm Ara của Catalonia: "Câu khẩu hiệu: 'Đây là Anfield', không phải là sáo rỗng".

 - Bóng Đá

Pep Guardiola rất ái ngại không khí sục sôi ở sân Anfield. Ảnh Reuters.

"Có điều gì đó về nó mà bạn không tìm thấy ở bất kỳ sân vận động nào khác trên thế giới. Họ ghi một bàn và trong năm phút tiếp theo, bạn cảm thấy rằng đội của mình có thể thua thêm 4 bàn nữa. Bạn cảm thấy mình nhỏ bé và các cầu thủ đối phương thì hoàn toàn vượt trội. Tất cả chúng ta thấy những gì đã xảy ra với Barca. Họ cười nhạo tôi, khi chúng tôi (Man City - PV) thua 0-3 trong 15-20 phút đầu tiên của trận tứ kết Champions League", chiến lược gia của Man City chia sẻ.

Cần biết kể từ khi trở thành huấn luyện viên của Man City, Pep mới chỉ thắng một lần trước Liverpool trên sân Anfield tại Premier League. Trong khi đó, Erik Ten Hag từng một lần làm khách tại Anfield khi còn dẫn dắt Ajax. Thời điểm đó, đại diện Hà Lan chơi nỗ lực, nhưng vẫn để thua 0-1 ở Champions League mùa giải 2020/21.

Còn rạng sáng 6/3, Man Utd ra về với thất bại không tưởng 0-7. Cody Gakpo, Darwin Nunez, Mohamed Salah mỗi cầu thủ bỏ túi một cú đúp, trước khi Roberto Firmino khép lại trận đấu thăng hoa của Liverpool, với một cú sút quyết đoán ở phút 88. Đây là lần đầu tiên, "Quỷ đỏ" để thua 7 bàn kể từ năm 1931.

Nguồn: Zing.vn
Tiểu Mẫn | 16:11 06/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục