Dư âm trận Việt Nam 2-0 Lào: Hơn cả một chiến thắng

19:35 Thứ ba 07/12/2021

TinTheThao.com.vnChiến thắng trước ĐT Lào mang nhiều ý nghĩa với đoàn quân HLV Park Hang-seo ở hành trình bảo vệ ngai vàng AFF Cup 2020.

1. Tập thể lấy lại sự tự tin

Đụng độ đối thủ bị đánh giá thấp hơn - ĐT Lào trong ngày mở màn AFF Cup 2020, không quá khó đẻ ĐT Việt Nam giành được trọn vẹn 3 điểm và giữ sạch mành lưới. Tuy nhiên đối với tập thể đội tuyển, đây là một chiến thắng quan trọng để lấy lại sự tự tin, tiếp đà cho chiến dịch bảo vệ ngai vàng Đông Nam Á.

Dư âm trận Việt Nam 2-0 Lào: Hơn cả một chiến thắng - Bóng Đá

ĐT Việt Nam lấy lại cảm giác chiến thắng sau chuỗi 7 trận thất bại tại vòng loại World Cup 2022.

Bởi lẽ trong 7 trận đấu trước đó, Những chiến binh sao vàng đã hoàn toàn trắng tay với các đối thủ hàng đầu châu lục tại vòng loại World Cup 2022: thất bại trước UAE, Saudi Arabia (2 lần), Australia, Nhật Bản, Trung Quốc và Oman. Chuỗi thành tích đáng quên ấy ít nhiều đã ảnh hưởng đến cảm hứng lẫn tinh thần thi đấu của các tuyển thủ. Thật may, AFF Cup 2020 xuất hiện ở tháng 12 và phần nào giúp ĐT Việt Nam tìm lại chính mình với những đối thủ trong khu vực.

HLV Park Hang-seo phát biểu sau trận đấu: "Tôi hài lòng với kết quả 2-0. Có một số cầu thủ tham gia vòng loại World Cup 2022 bị chấn thương nên chưa thi đấu được, khiến chúng tôi phải điều chỉnh ở một số vị trí trên sân ở trận này. Còn về những điểm chưa hài lòng thì còn phải chờ chúng tôi xem lại băng hình trận đấu, phân tích mới biết được."

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng chia sẻ: "Lâu rồi chúng ta mới có cảm giác chiến thắng. Chúng tôi sẽ tiếp tục hướng tới những mục tiêu tiếp theo tại giải đấu."

Đội trưởng Quế Ngọc Hải viết trên trang cá nhân: "Lâu lắm rồi mới lại hít thở không khí 3 điểm."

2. Cá nhân tìm lại chỗ đứng

Hoà trong niềm vui chung của đội tuyển, đâu đó là nụ cười của một vài nhân tố đã khẳng định được giá trị bản thân sau trận gặp Lào vừa qua. Đầu tiên phải kể đến Phan Văn Đức. Cầu thủ gốc Nghệ An đã trải qua thời kỳ khó khăn tại vòng loại World Cup 2022 mà đỉnh điểm là trong hiệp 2 trận gặp Nhật Bản. Anh thi đấu dưới sức và khiến NHM không khỏi lo lắng.

Dư âm trận Việt Nam 2-0 Lào: Hơn cả một chiến thắng - Bóng Đá

Văn Đức giải hạn.

"Đức cọt" từng chia sẻ: "Quãng thời gian vừa qua thật sự áp lực với cá nhân tôi. Sau một thời gian tôi thi đấu không tốt và gặp chấn thương thì có những người vẫn luôn yêu quý và ủng hộ tôi. Tôi muốn cảm ơn họ đã dành tình cảm đặc biệt cho mình."

Và giờ số 20 đã trở lại. Anh thi đấu xông xáo trên hàng công của Những chiến binh sao vàng, tung ra đến 4 cú dứt điểm nguy hiểm và cũng không quên điền tên mình lên bảng tỷ số ở phút thứ 55. Một bàn thắng mang nhiều ý nghĩa với cá nhân Văn Đức.

Tiếp theo có thể kể đến Hồ Tấn Tài. Cầu thủ quê Bình Định đã tận dụng tốt cơ hội đá chính hiếm hoi của mình ở hành lang cánh phải và để lại dấu ấn với đường kiến tạo để Văn Đức ghi bàn. Anh cho thấy rằng mình cũng rất xứng đáng được cân nhắc bên cạnh Vũ Văn Thanh cho vai trò hậu vệ phải, nhất là khi lão tướng Nguyễn Trọng Hoàng vẫn còn đang điều trị chấn thương.

Cuối cùng, hãy nhìn về khung gỗ - nơi thủ thành Trần Nguyên Mạnh đã chứng tỏ được khả năng của mình. Trong một trận đấu không phải làm việc vất vả, tuy nhiên người gác đền gốc Nghệ An vẫn phải đối mặt với những pha dứt điểm của trung phong Billy Ketkeophomphone. Đáng chú ý là tình huống Nguyên Mạnh giành chiến thắng khi đối mặt với số 21 của ĐT Lào ở phút thứ 73 trận đấu.

Dư âm trận Việt Nam 2-0 Lào: Hơn cả một chiến thắng - Bóng Đá

Thủ thành Nguyên Mạnh giúp ĐT Việt Nam giữ sạch lưới.

Đây là mùa giải AFF Cup thứ 3 của Nguyên Mạnh. Lần gần nhất vào năm 2016, anh đã để lại hình ảnh đáng quên trong trận thua Indonesia tại trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình. Ở đó, anh nhận chiếc thẻ đỏ tai hại, khiến ĐT Việt Nam (lúc đó dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng) lỗi hẹn với 2 trận chung kết. Giờ đây, thủ thành đang thuộc biên chế Viettel đã cho thấy những tín hiệu khả quan và sẵn sàng cạnh tranh cho suất bắt chính thường xuyên trong khung gỗ ĐT Việt Nam.

Đăng Huy | 19:03 07/12/2021
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục