"ĐT Việt Nam xứng đáng được hưởng quả penalty"

07:25 Thứ sáu 24/12/2021

TinTheThao.com.vnTrưởng Ban trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Dương Văn Hiền đã lên tiếng về một số quyết định gây tranh cãi của trọng tài điều khiển trận bán kết lượt đi.

ĐT Việt Nam đã gánh chịu bất lợi sau những quyết định gây tranh cãi của trọng tài chính điều khiển trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020. Từ BHL đến các cầu thủ đều tỏ ra bức xúc trong một vài tình huống mà lẽ ra chúng ta phải được hưởng những qua phạt.

Sau trận đấu, trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã có những nhận xét trên Bongdaplus: "Tôi cho rằng trận đấu này có nhiều quyết định không chính xác đến từ trọng tài chính mà chúng ta cần phân tích lại. Thứ nhất là tình huống thổi phạt đền của Việt Nam [ở phút 85]. Đây là va chạm rất bình thường. Duy Mạnh lao ra đá chưa trúng bóng nhưng cầu thủ Thái Lan đã có hành vi ngã vào người Duy Mạnh. Tôi cho rằng trọng tài nhận định không chuẩn xác và Việt Nam không đáng phải chịu penalty.

ĐT Việt Nam thất thủ 0-2 trước người Thái.

Tiếp đến ở cuối trận, hậu vệ có động tác dùng tay cản Quang Hải trong vòng cấm. Đó là cơ sở rõ ràng để thổi phạt đền. Còn về tình huống cầu thủ Thái Lan phá bóng và để bóng chạm tay trong vòng cấm là rất bình thường. Ở tình huống này, trọng tài không thổi phạt Thái Lan là đúng. Cầu thủ chủ động chơi bóng mà có chạm tay mình thì sẽ không thổi phạt."

Trận đấu lượt về giữa 2 đội sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 26/12.

Đăng Huy | 06:27 24/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục