ĐT Việt Nam sẽ mở cửa với cầu thủ Việt kiều

05:38 Chủ nhật 06/11/2022

TinTheThao.com.vnĐT Việt Nam hứa hẹn sẽ có thêm nhiều lựa chọn chất lượng với sự góp mặt của các cầu thủ Việt kiều trong tương lai.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa đưa ra sự thay đổi quan trọng về việc sử dụng các cầu thủ Việt kiều tại giải VĐQG trong thời gian tới. Các CLB có quyền đăng ký 1 cầu thủ gốc Việt trong đội hình cùng với 3 suất ngoại binh. Tuy vậy, thời điểm áp dụng vẫn chưa thông qua và cần có sự tính toán phù hợp.

Phó chủ tịch VFF – ông Cao Văn Chóng thông tin với VTC News: “Các đội bóng sẽ được đăng kí thêm một cầu thủ nước ngoài gốc Việt Nam trong thời gian tới đây. Điều này sẽ góp phần thu hút các cầu thủ có tài năng, có khát vọng được cống hiến cho bóng đá Việt Nam”.

ĐT Việt Nam sẽ mở cửa với cầu thủ Việt kiều - Bóng Đá

Các cầu thủ Việt kiều được mở đường về Việt Nam thi đấu.

Việc VFF thông qua suất dành cho cầu thủ Việt kiều tại V-League là tín hiệu vui với bóng đá Việt Nam. Điều này hứa hẹn giúp tăng cường chất lượng của giải VĐQG và khiến cho giải đấu thêm phần màu sắc.

Trên thực tế, các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu tại dải đất hình chữ S như thủ môn Đặng Văn Lâm, Adriano Schmidt hay trước đây là Đặng Văn Robert đều phần nào chứng tỏ năng lực của mình. Các giải bóng đá tại Việt Nam cũng sẽ nhận được sự chú ý nhiều hơn từ các CĐV đang sinh sống ở nước ngoài.

Hiện tại, bóng đá Việt Nam có nguồn cầu thủ Việt kiều khá dồi dạo và có chất lượng khá tốt. Có thể kể đến một vài cái tên như Filip Nguyễn, Alexander Đặng, Patrik Le Giang, Kelvin Bùi hay Jason Quang Vinh. Họ đều đã nhiều lần đánh tiếng muốn trở về Việt Nam thi đấu và cống hiến. Tuy vậy, thủ tục nhập tịch khá rườm rà khiến tất cả phải chùn chân.

ĐT Việt Nam sẽ mở cửa với cầu thủ Việt kiều - Bóng Đá

Nhiều cầu thủ Việt kiều muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Thế nhưng, giờ sẽ là một cơ hội mới để các nhân tố Việt kiều có thể trở lại và cống hiến cho bóng đá nước nhà. Họ có thể thi đấu trong màu áo các CLB tại V-League và hoàn thành thủ tục nhập tịch. Nếu chơi tốt, cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam trong tương lai là hoàn toàn rộng mở.

Có sự góp sức của các nhân tố gốc Việt, sức mạnh của Những chiến binh Sao Vàng hứa hẹn sẽ gia tăng đáng kể. Điều này giúp ĐT Việt Nam có thể tự tin cạnh tranh với các đối thủ lớn và các đấu trường quan trọng. Khi đó, cơ hội mang về nhiều thành tích hơn nữa cho nước nhà sẽ trở nên rộng mở hơn.

Xu thế sử dụng các nhân tố có gốc gác nước mình vẫn đang được các ĐT tại khu vực ĐNÁ tận dụng. Điều này khiến họ trở nên mạnh hơn và rất khó đánh bại. Do vậy, Việt Nam cũng cần thực hiện điều này để tăng chất lượng đội hình, sẵn sàng canh tranh với nhiều đối thủ tại các chiến dịch lớn.

Hữu Danh - theo xevathethao.vn | 05:08 06/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục