ĐT Việt Nam làm quen với công nghệ lần đầu áp dụng tại Asian Cup

21:55 Chủ nhật 07/01/2024

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) có buổi họp với đội tuyển Việt Nam để phổ biến những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu và Điều lệ giải, đồng thời cập nhật những nét mới sẽ được áp dụng tại VCK Asian Cup 2023.

Sáng nay (07/01), đại diện Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có buổi họp với đội tuyển Việt Nam nhằm phổ biến những nội dung quan trọng trong Luật thi đấu và Điều lệ giải, đồng thời cập nhật những nét mới sẽ được áp dụng tại VCK Asian Cup 2023.

Cuộc họp dành nhiều thời lượng để phổ biến những điểm quan trọng trong Luật thi đấu. AFC nhấn mạnh nỗ lực để nâng cao tính hấp dẫn các trận đấu tại Asian Cup thông qua việc khuyến khích các đội thi đấu fairplay, tuân thủ luật thi đấu để giảm thiểu thời gian “bóng chết” trên sân. Đây sẽ là một chi tiết được cho sẽ khiến các cầu thủ Việt Nam gặp nhiều khó khăn bởi các trận đấu V-League vẫn tồn tại thời gian bóng chết nhiều. Thể lực cầu thủ sẽ bị thách thức, nhất là ở khoảng thời gian cuối trận và bù giờ.

ĐT Việt Nam làm quen với công nghệ lần đầu áp dụng tại Asian Cup - Bóng Đá

 Đại diện AFC giới thiệu công nghệ SAOT. Ảnh: VFF.

Cũng trong cuộc họp này, AFC cho biết nhằm đảm bảo tốt công tác trọng tài vốn có vai trò quan trọng trong thành công của các giải đấu, ngoài việc áp dụng VAR, AFC cũng lần đầu đưa công nghệ bắt việt vị bán tự động (SAOT) ở toàn bộ 51 trận đấu của Asian Cup 2023. Theo đó, SAOT sẽ sử dụng 12 máy quay chuyên dụng theo dõi chính xác vị trí bóng và cầu thủ trên sân. Toàn bộ vị trí trên cơ thể liên quan đến việt vị đều được xác định. AFC đánh giá đây là bước tiến quan trọng nhằm cải thiện tính chính xác và liêm chính trong các quyết định của trọng tài.

Được biết, công nghệ bắt việt vị bán tự động đã được áp dụng thành công tại kỳ World Cup 2022 diễn ra trên chính đất nước Qatar.

ĐT Việt Nam làm quen với công nghệ lần đầu áp dụng tại Asian Cup - Bóng Đá

 Các thành viên ĐT Việt Nam ghi hình, chụp ảnh phục vụ công tác quảng bá, truyền thông cho VCK Asian Cup 2023. Ảnh: VFF.

Sau buổi họp, HLV trưởng Philippe Troussier và các cầu thủ sau đó đã tham gia ghi hình, chụp ảnh phục vụ công tác quảng bá, truyền thông cho VCK Asian Cup 2023. Trước đó AFC đã tiến hành kiểm tra trang thiết bị tập luyện, thi đấu của đội tuyển nhằm đảm bảo tất cả phải theo đúng quy định của giải từ những chi tiết nhỏ nhất như kích cỡ số áo, logo in trên áo và các trang bị khác. 

Theo kế hoạch, 18h chiều nay theo giờ địa phương (22h giờ Việt Nam), đội tuyển sẽ bước vào buổi tập thứ hai trên sân tập tại Doha, chuẩn bị cho trận giao hữu mang tính “tổng duyệt” với Kyrzyzstan vào chiều 9/1.

Nam Thành | 20:57 07/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục