ĐT Việt Nam chạm ngưỡng giới hạn hay chưa khai thác hết tiềm năng?

05:18 Thứ tư 18/01/2023

ĐT Việt Nam vẫn đang sở hữu nhiều nhân tố chất lượng để tiếp tục hướng tới thành công trong một tương lai gần.

ĐT Việt Nam chạm ngưỡng giới hạn...

Đoàn quân HLV Park Hang-seo vừa thất bại trước Thái Lan tại trận chung kết AFF Cup 2022 và đành ngậm ngùi chấp nhận vị trí Á quân của giải đấu. Nhìn lại màn so tài vừa qua, có thể thấy ĐT Việt Nam tỏ ra lép vế về cục diện trên sân so với "Voi chiến". Cách tiếp cận trận đấu không tốt, sử dụng con người chưa thật đúng đắn và tâm lý căng cứng đã khiến Những chiến binh Sao Vàng lỡ hẹn với ngôi vô địch. 

Nguyễn Tiến Linh - người ghi bàn ở trận lượt đi đã bỏ lỡ một số cơ hội tại Thammasat. Đỗ Hùng Dũng bộc lộ những dấu hiệu về tuổi tác còn Nguyễn Quang Hải hay Phan Văn Đức cho thấy sự xuống phong độ rõ rệt. Trước các đối thủ bị đánh giá thấp hơn, điểm yếu của ĐT Việt Nam chưa được thể hiện rõ nhưng khi gặp một ĐT mạnh như Thái Lan, Những chiến binh Sao Vàng đã bộc lộ những nét hạn chế.

ĐT Việt Nam chạm ngưỡng giới hạn hay chưa khai thác hết tiềm năng? - Bóng Đá

ĐT Việt Nam thất bại trước Thái Lan. Ảnh: AFF.

Phong độ dưới mức kỳ vọng của Quang Hải, sự mệt mỏi đến từ Hùng Dũng hay những điểm yếu nơi hàng phòng ngự ở trận chung kết vừa qua khiến nhiều NHM đặt ra câu hỏi, liệu ĐT Việt Nam đã chạm đến ngưỡng giới hạn và khó vươn lên một tầm cao mới. Một khi sự kế thừa chưa thật rõ ràng, bóng đá Việt Nam sẽ gặp nhiều thử thách trong việc hướng tới thành công trong tương lai. Thế nhưng, mọi chuyện có hẳn là như vậy?

... hay chưa khai thác hết tiềm năng

Trước hết, hãy nhìn rộng hơn cả một quá trình để thấy rằng NHM có vẻ hơi bi quan về con đường phía trước của bóng đá Việt Nam. Chúng ta vẫn đang sở hữu 1 tập thể chất lượng đã lọt vào VL cuối cùng World Cup 2022. Hơn nữa, Những chiến binh Sao Vàng luôn dẫn đầu khu vực ĐNÁ trên BHX của Liên đoàn Bóng đã Thế giới (FIFA). Đó là những thành quả không dựa vào may mắn mà thể hiện sự vươn lên mạnh mẽ.

Những nhân tố của ĐT Việt Nam đã thể hiện phong độ cao tại AFF Cup 2022. Đó là vua phá lưới Nguyễn Tiến Linh với 6 bàn thắng, Đặng Văn Lâm - người có 6 lần giữa sạch lưới, Nguyễn Hoàng Đức với khả năng giữ bóng tốt và Đoàn Văn Hậu thật sự trưởng thành ở tuổi 23.

ĐT Việt Nam chạm ngưỡng giới hạn hay chưa khai thác hết tiềm năng? - Bóng Đá

NHM kỳ vọng HLV mới sẽ khai thác hết tiềm năng các cầu thủ ĐT Việt Nam. Ảnh: VFF.

Suy xét kỹ, những con người trên sân của ĐT Việt Nam không hề kém cạnh nếu đặt lên bàn cân với các cầu thủ Thái Lan tại AFF Cup 2022. Tuy vậy, sự đồng đều ở các vị trí là điều còn thiếu với đoàn quân HLV Park Hang-seo. Chúng ta thất bại bởi những sai lầm về cách chơi cộng với tài năng của vị thuyền trưởng HLV Alexandre Polking của "Voi chiến", cùng với đó là một Theerathon Bunmathan đã vươn tầm châu Á.

Nói như vậy để thấy rằng, ĐT Việt Nam vẫn chưa đạt tới ngưỡng giới hạn mà tiềm năng phát triển vẫn còn rất lớn. Chúng ta có nhiều nhân tố trẻ đang khát khao chứng minh giá trị. Vì vậy, một vị thuyền trưởng có thể phát huy hết tố chất của các cầu thủ, thay thế xứng đáng chiếc ghế mà thầy Park để lại là điều mà NHM đang mong mỏi. Mọi thứ vẫn còn ở phía trước. Thất bại trước Thái Lan chỉ là bài học để rút kinh nghiệm và vươn tới những thành công trong tương lai không xa.

Hữu Danh | 04:48 18/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục