Drogba: FA Cup là nấc thang lên "thiên đường" Champions League

14:18 Chủ nhật 06/05/2012

Didier Drogba khẳng định rằng chức vô địch FA Cup trong trận Chung kết với Liverpool đêm qua sẽ là nấc thang quan trọng giúp Chelsea bước đến thành công tại trận Chung kết Champions League sắp tới.

Theo Drogba, thành công tại FA Cup mới chỉ là bước tiến đầu tiên trong quá trình chinh phục mục tiêu kép của Chelsea mùa bóng năm nay. Sau trận đấu trên sân Wembley đêm qua, đúng 14 ngày sau đó, cũng vào đên thứ Bẩy trên sân Allianz Arena, "The Blues" sẽ phải đụng độ Bayern Munich trong trận đấu cuối cùng của mùa giải Champions League. "Voi rừng" cũng nhận định rằng chiến thắng này chắc chắn sẽ giúp đội chủ sân Stamford Bridge có được sự tự tin và hưng phấn cần thiết để bước tới nước Đức vào ngày 19/5 tới.

Didier Drogba ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool - Ảnh: Getty

Đêm qua, chân sút người Bờ Biển Ngà đã một lần nữa nổ súng trong trận đấu trên sân Wembley, và biến anh trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn tại 4 trận Chung kết FA Cup trong lịch sử. Chia sẻ với báo giới về cảm nhận của mình sau trận đấu đêm qua, Drogba phát biểu.

"Liverpool là đối thủ khó nhằn. Ngày hôm nay chúng tôi đã gặt hái được kết quả tốt bởi lẽ sau khi để thua trước Newcastle trong trận đấu hồi giữa tuần, sẽ rất khó khăn cho đội bóng khi phải đụng độ đối thủ lớn như vậy. Tôi hạnh phúc với chiến thắng của Chelsea. Đây là bước tiến đầu tiên".

Trong trận đấu trên sân Wembley đêm qua xuất hiện tình huống "bàn thắng ma" gây tranh cãi khi Andy Carroll bật cao đánh đầu hiểm hóc khiến Petr Cech phải bay người hết cỡ để cản phá. Người của Liverpool cho rằng bóng đá bay qua vạch vôi trong khi máy quay chậm lại không thể xác định được rằng bóng đã đi qua hay chưa. Bình luận về vấn đề nhạy cảm này, Drogba cho biết:

"Tôi không cho rằng bóng đã đi qua vạch vôi. Nếu bóng đã đi qua vạch vôi, chúng tôi không thể đẩy nó ra ngoài. Tôi chắc chắn rằng bóng chưa đi vào khung thành và cảm nhận ban đầu của tôi cũng như vậy".

Thiệu Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục