Đồng tiền và kỷ luật thép làm hủy hoại Man Utd

15:48 Thứ sáu 03/11/2023 | 1

TinTheThao.com.vnMa thuật của đồng tiền cùng kỷ luật có phần hà khắc từ HLV Erik ten Hag đang khiến Man Utd phải khốn đốn.

CLB Man Utd đang trải qua giai đoạn thật sự tồi tệ sau 2 thất bại liên tiếp gần đây cùng với tỷ số 0-3 trước Man City tại Premier League và Newcastle United ở Cúp Liên đoàn. Điều đó đã nâng số trận thua của đoàn quân HLV Erik ten Hag lên con số 8 chỉ sau 15 trận - một trong những thành tích tệ nhất trong lịch sử đội bóng. Nhìn Quỷ đỏ thành Manchester ở thời điểm hiện tại, đâu đâu cũng thấy sự bất ổn mà chính đồng tiền lại góp phần hủy hoại đại diện giàu truyền thống bậc nhất nước Anh.

Nói thế bởi lẽ, thời gian qua, đội chủ sân Old Trafford luôn là tâm điểm của các vụ chuyển nhượng. Họ thường bị ép giá để có được những nhân tố mà mình mong muốn - dù cho số tiền bỏ ra không đúng với giá trị thật của các cầu thủ. Man Utd phải trả 100 triệu để có Antony, 50 triệu euro cho Aaron Wan-Bissaka, 73 triệu bảng cho Jadon Sancho hay 80 triệu bảng Anh để có sự phục vụ của Harry Maguire. Và rồi, ở mùa giải năm nay, họ tiếp tục mang về Mason Mount với giá 60 triệu euro, 72 triệu bảng cho Rasmus Hojlund và 43 triệu bảng cho thủ môn Andre Onana.

Đồng tiền và kỷ luật thép làm hủy hoại Man Utd - Bóng Đá

Man Utd đang trải qua giai đoạn tồi tệ.

Tất cả những bản hợp đồng trên đa phần đều chưa chứng minh hết năng lực của mình để xứng đáng với số tiền mà CLB bỏ ra. Bên cạnh việc chiêu mộ cầu thủ với giá cao, Man Utd cũng dành chế độ đãi ngộ cực tốt với các cầu thủ với mức lương lớn. Đáng buồn thay, chính điều đó phần nào khiến căn bệnh ngôi sao của các nhân tố tại đội chủ sân Old Trafford trở nên lớn hơn. Để rồi, có một số cái tên sẵn sàng ngồi chơi xơi nước để hưởng lương mà không đóng góp nhiều cho CLB.

Jadon Sancho hay trước đó là Paul Pogba là những trường hợp điển hình cho thái độ ngôi sao, sẵn sàng chống đối HLV, không thi đấu mà vẫn hưởng lương đều đặn. Cựu sao Borussia Dortmund được cho là sẽ giữ thái độ im lặng và chờ Erik ten Hag để đường hoàng trở lại CLB. Sau trận thua mới đây trước Man City, người ta tiếp tục bắt gặp hình ảnh Marcus Rashford - người đang hưởng lương cao nhất tại Man Utd tiệc tùng thâu đêm. Rõ ràng, đồng tiền đang dần khiến các cầu thủ của đội chủ sân Old Trafford mất đi động lực thi đấu.

Tất nhiên, việc các cầu thủ hưởng lương cao ngất ngưỡng tại các CLB nước Anh là chuyện bình thường và không thể lấy lý do đó để nói rằng họ đã đánh mất động lực. Thế nhưng, tại Man Utd, đó lại là một câu chuyện khác. Nó đến từ cách quản lý của HLV Erik ten Hag.

Đồng tiền và kỷ luật thép làm hủy hoại Man Utd - Bóng Đá

Kỷ luật thép của HLV Erik ten Hag dần phản tác dụng.

Kỷ luật thép, hà khắc của chiến lược gia người Hà Lan đang khiến nhiều nhân tố của Man Utd cảm thấy khó chịu và bắt đầu chống đối. Nó dường như không còn phù hợp với bóng đá hiện đại. Hơn hết, cầu thủ tại Old Trafford không phải là những đứa trẻ để phải răm rắp nghe theo nhà cầm quân 53 tuổi. Họ chỉ làm mà không hề phục nhà cầm quân sinh năm 1970.

Chung quy lại, đồng tiền và cách quản lý có phần hà khắc đã tổng hòa khiến Man Utd trở nên rối loạn vào thời điểm này. Nó đúng với câu nói ghế của HLV có 4 chân thì cầu thủ đang nắm đến 3. Lẽ ra, Erik ten Hag phải khéo léo hơn trong các quyết định, gần gũi và tạo động lực cho các cầu thủ thay vì tạo kỷ luật thép - cái khó làm hài lòng những con người với nhiều cá tính khác nhau. Để rồi, ngày mà chiến lược gia người Hà Lan bị sa thải có lẽ đã không còn xa.

Danh Nguyễn | 15:18 03/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục