Động thái của M.U đã cho thấy tân binh tiếp theo cập bến OTF

18:13 Thứ ba 04/07/2023 | 3

TinTheThao.com.vnĐội chủ sân Old Trafford chắc chắn sẽ trải qua nhiều biến động về mặt lực lượng trong mùa Hè năm nay.

 

Dù kế hoạch quan trọng nhất là củng cố lại vị trí tiền đạo cắm, Manchester United đã quyết định dồn toàn lực vào thương vụ Mason Mount ở giai đoạn đầu của kỳ chuyển nhượng mùa Hè. Rất nhanh chóng, Quỷ đỏ đã liên tiếp gửi đến Chelsea tổng cộng 3 lời đề nghị dành cho Mount, nhưng tất cả đều lần lượt bị đội chủ sân Stamford Bridge từ chối.

Thay vì chuẩn bị đề xuất thứ tư, Man Utd đã sẵn sàng rút lui khỏi thương vụ này nếu Chelsea quyết định giữ nguyên mức định giá 65 triệu bảng đến cùng. Sau tất cả, để tránh đối mặt với viễn cảnh mất trắng một tiền vệ hàng đầu, The Blues đã chấp nhận "xuống nước" và đạt được thỏa thuận trị giá 60 triệu bảng với Man Utd, giúp Quỷ đỏ có được tân binh đầu tiên trong mùa Hè năm nay.

Erik ten Hag promised signing of Inter Milan goalkeeper Andre Onana - Bóng Đá

 Mount dự kiến sẽ trở thành tân binh đầu tiên của Ten Hag. 

Với sự hiện diện của Mount, tuyến giữa của Man Utd không những được nâng cấp đáng kể, mà nó còn tạo điều kiện cho đội chủ sân Old Trafford thanh lý một vài nhân tố kém quan trọng ở khu trung tuyến. Theo tiết lộ từ ký giả Fabrizio Romano trong một cuộc trao đổi mới đây, nếu xuất hiện những lời đề nghị phù hợp, cả Fred lẫn Donny Van De Beek đều có thể rời khỏi Old Trafford trong thời gian tới.

Tuy De Beek và Fred đều có thể làm tốt vai trò của những cầu thủ dự bị, nhưng trong bối cảnh Man Utd cần phải cân đối lại ngân sách để ký kết thêm những bản hợp đồng đắt giá, dễ hiểu tại sao họ lại đưa hai tiền vệ này lên TTCN. Nhưng hiển nhiên, tuyến giữa của Quỷ đỏ cũng sẽ ít nhiều đón nhận tổn thất với sự ra đi của Fred lẫn De Beek, nên sẽ không quá bất ngờ nếu họ chiêu mộ thêm một tiền vệ chất lượng khác bên cạnh Mason Mount.

Chelsea đã sai khi bán Mount cho Man Utd? - Bóng Đá

 Mount có thể không phải là tiền vệ duy nhất cập bến Old Trafford. 

Gần đây, giới truyền thông cũng đã nhắc đến nhiều cái tên như những mục tiêu tiềm năng của Man Utd, điển hình là Marcel Sabitzer. Được biết, Bayern Munich đã sẵn sàng chia tay ngôi sao người Áo với mức phí dưới 20 triệu bảng, và dự kiến Quỷ đỏ sẽ cân nhắc đến chuyện đưa Sabitzer trở lại Old Trafford sau khi chia tay Fred và De Beek. Về phần mình, Sabitzer cũng được cho là sẵn sàng chuyển đến Old Trafford. 

Ngoài ra, nhiều nguồn tin uy tín còn xác nhận rằng Romeo Lavia và Sofyan Amrabat cũng đang nằm trong tầm ngắm của Man Utd. Tuy sở hữu mức phí chuyển nhượng không quá lớn, nhưng đây đều là những tiền vệ được giới chuyên môn đánh giá cao và dự kiến sẽ mang đến nhiều chất lượng hơn cho tuyến giữa của Quỷ đỏ so với Fred hay De Beek.

Chi 17 triệu bảng, Man United có thể có những gì Ten Hag cần - Bóng Đá

 Man Utd sẽ trải qua nhiều biến động ở khu trung tuyến. 

Nếu giữ lại Scott McTominay, không tính đến các tài năng trẻ thì Man Utd chỉ còn lại vỏn vẹn 5 tiền vệ trong trường hợp chia tay cả Fred lẫn De Beek. Nếu muốn có cho mình một lực lượng đủ chiều sâu để cạnh tranh ở hàng loạt đấu trường trong mùa tới, chắc chắn, Ten Hag phải tiếp tục nâng cấp thêm tuyến giữa. 

Huỳnh Phong | 17:43 04/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục