Đồng sáng lập Nike được vinh danh huyền thoại bóng rổ

19:24 Chủ nhật 09/09/2012

Không phải là VĐV hay HLV nhưng đồng sáng lập của hãng Nike là tỷ phú Phil Knight cũng đã được vinh danh trong Ngôi nhà huyền thoại bóng rổ.

Tỷ phú Phil Knight.

Lý do Knight được tôn vinh là vì ông đã xây dựng thương hiệu của ông từ việc bán những đôi giày được làm từ lốp xe và giờ là một trong những người giàu có nhất thế giới. Điều quan trọng không kém, Knight được xem là kiến trúc sư cho một đế chế bóng rổ hùng mạnh.

Vì những điều đó, Knight đã được ghi danh vào Ngôi nhà huyền thoại bóng rổ Naismith qua lời giới thiệu của cựu ngôi sao giải NBA, Michael Jordan. Đổi lại, Jordan cũng là một trong những tên tuổi đầu tiên kí hợp đồng quảng cáo với Nike, nếu không muốn nói cựu siêu sao đã góp phần nâng thương hiệu này lên một tầm cao mới.

“Sự thần kỳ của anh ấy đã biến anh ấy thành một thương hiệu,” Knight nói về Jordan. “Anh ấy đối với ngành công nghiệp đồ thể thao cũng giống như những gì Nathan Hale, Patrick Henry, Che Guevara và Mao Trạch Đông trong chính trị”.

Bloomberg cho biết Nike chiếm 95% thị phần giày bóng rổ, bỏ xa những đối thủ như Adidas, Reebok, và Under Armour.

Còn đối với bóng rổ nghiệp dư, giải EYBL của Nike là giải đấu quan trọng nhất trong hè. Trong khi đó, bóng rổ học đường, những trường đi tiên phong như Kentucky, Michigan, Duke, Bắc Carolina, và Connecticut đều gắn với biểu tượng của Nike.

Và hồi tháng 8 vừa qua, 16 đội Nike sẽ tổ chức một giải đấu vào tháng 11/2017 để kỷ niệm sinh nhật thứ 80 của Knight. Ngoài những trường đại học trên, danh sách tham dự còn có Florida, Ohio, Butler, Gonzaga, Stanford, Texas, Oklahoma, Portland, Oregon, Xavier, và Georgetown.

Theo tạp chí Forbes, tài sản của Knight ước tính khoảng 14,4 tỷ USD.

Anh Hào | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục