Đồng đội cũ Haaland tỏa sáng ở tuyển Thái Lan

22:07 Thứ sáu 16/06/2023

Nicholas Mickelson, đồng đội cũ Erling Haaland ở các đội tuyển trẻ Na Uy, chơi nổi bật trong trận hòa 2-2 của Thái Lan với Đài Loan (Trung Quốc) tối 16/6 (giờ Hà Nội).

 - Bóng Đá

 Mickelson, cầu thủ đang chơi bóng ở Đan Mạch, là điểm sáng của Thái Lan trong cuộc đối đầu Đài Bắc Trung Hoa. Ảnh minh họa: Changsuek.

Trong trận đấu này, Mickelson chơi trọn vẹn 90 phút ở vị trí hậu vệ cánh phải sở trường. Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ phòng ngự với một lần đánh chặn, một pha tắc bóng chính xác cùng tỷ lệ tranh chấp tay đôi thành công là 70%.

Khi tham gia tấn công, Mickelson cũng tạo ra nhiều nguy hiểm nhờ kỹ thuật cá nhân tốt. Tỷ lệ qua người thành công của hậu vệ gốc Na Uy lên đến 83%. Phút 84, anh có pha đột phá rồi căng ngang vào trong, khiến Wang Ruei lóng ngóng đá phản lưới. Sau đó, cầu thủ này tiếp tục tạo thêm cơ hội ngon ăn nhưng chân sút trẻ Teerasak Poeiphimai không tận dụng thành công.

Với màn trình diễn này, Mickelson được Sofa Score chấm 7,3 điểm, cao nhất đội hình Thái Lan, bên cạnh Teerasil Dangda, người có một pha lập công.

 - Bóng Đá

 Mickelson từng khoác áo các đội trẻ Na Uy, từ U16 đến U21 nên có khoảng thời gian đá cùng Haaland, ngôi sao của Man City.

Ở trận này, tuyển Thái Lan dễ dàng chơi áp đặt khi chỉ gặp Đài Loan (Trung Quốc), đối thủ kém mình 46 bậc trên bảng xếp hạng FIFA (hạng 111 so với hạng 157). Họ cầm bóng đến 76%, thực hiện 11 pha dứt điểm nhưng lại bị cầm hòa.

Nguyên nhân là hàng thủ tuyển Thái Lan đã có những giây phút thiếu tập trung. Phút 48, Kritsada Kaman đá phản lưới, giúp Đài Loan vươn lên dẫn trước 1-0.

Sau bàn thua, tuyển Thái Lan tiếp tục dồn ép đối thủ. Đoàn quân của HLV Polking có hai bàn liên tiếp nhờ công Teerasil Dangda (phút 62) và cú đá phản từ Wang Ruei (phút 84). Đến phút 87, hàng thủ Thái Lan lại chơi bị động, để Chen Ting Yang thoải mái đánh đầu trong vùng cấm, ấn định tỷ số hòa 2-2.

Đến ngày 19/6, tuyển Thái Lan có thêm trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc), đội bóng vừa thua Việt Nam 0-1 tại Lạch Tray (Hải Phòng) trên sân khách.

Nguồn: Zing.vn
Nguyên Khang | 21:00 16/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục