Đội hình Việt Nam đấu Nhật Bản: Lần đầu cho Nguyễn Filip, Song "Hải" xuất trận

05:39 Chủ nhật 14/01/2024

TinTheThao.com.vnHLV Philippe Troussier dường như đã có trong tay những sự lựa chọn tối ưu nhất cho màn đối đầu trước Nhật Bản vào chiều nay 14/01.

Sau giai đoạn chuẩn bị tích cực, đoàn quân HLV Philippe Troussier sẽ chính thức bước vào chiến dịch tại VCK Asian Cup 2023 gặp Nhật Bản. Trước cuộc đọ sức, chiến lược gia người 'Pháp' tỏ ra rất tự tin về khả năng ĐT Việt Nam sẽ làm nên bất ngờ. Và dưới đây là 11 cái tên hứa hẹn góp mặt trong đội hình xuất phát ở sơ đồ 5-4-1 thiên về phòng ngự của Những chiến binh Sao Vàng ở trận tới.

1. Thủ môn

Nguyễn Filip sẽ có lần đầu ra sân trong một trận đấu chính thức của ĐT Việt Nam. Trước đó, anh cũng đã xuất trận trong màn đọ sức kín với Kyrgyzstan. Đây được xem là lựa chọn mang lại sự an tâm lớn nhất cho vị "Phù thủy trắng".

Đội hình Việt Nam đấu Nhật Bản: Lần đầu cho Nguyễn Filip, Song

Nguyễn Filip sẽ có lần đầu ra sân trong một trận đấu chính thức của ĐT Việt Nam.

Với kinh nghiệm từng nhiều năm chinh chiến tại trời Âu và đẳng cấp đã được chứng minh, người gác đền vừa nhập quốc tịch Việt Nam hứa hẹn sẽ tạo ra sự chắc chắn cho khung thành của Những chiến binh Sao Vàng. Thế nhưng, người gác đền sinh năm 1992 sẽ phải làm việc vất vả trước các chân sút hàng đầu bên phía Nhật Bản.

2. Hậu vệ

Với việc Đỗ Duy Mạnh vừa mới bình phục chấn thương và chưa chắc sẽ ra sân, bộ ba trung vệ tối ưu nhất của HLV Philippe Troussier nhiều khả năng sẽ là Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình cùng Phan Tuấn Tài. Trong số này, Thanh Bình đang được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá rất cao khi anh chơi hay ở trận gặp Iraq vào tháng 11 và cũng từng ghi bàn vào lưới Nhật Bản tại VL cuối cùng World Cup 2022.

Đội hình Việt Nam đấu Nhật Bản: Lần đầu cho Nguyễn Filip, Song

Nguyễn Thanh Bình từng ghi bàn vào lưới Nhật Bản.

Trong khi đó, Vũ Văn Thanh có thể sẽ được tin tưởng bên hành lang phải khi anh đã chiếm được niềm tin của vị "Phù thủy trắng" từ 2 trận đấu tại VL thứ 2 World Cup 2026. Võ Minh Trọng với sự tiến bộ thần tốc trong thời gian qua nhiều khả năng sẽ trấn giữ hành lang đối diện.

3. Tiền vệ

Cặp tiền vệ trung tâm của ĐT Việt Nam ở trận tới sẽ là sự xuất hiện của 2 trong 3 cái tên gồm Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Thái Sơn hoặc Đỗ Hùng Dũng. Trong số này, Tuấn Anh và Thái Sơn được HLV Philippe Troussier sử dụng ở VL thứ 2 World Cup 2026 và có thể sẽ tiếp tục ra sân. Tuy vậy, Hùng Dũng lại có thừa kinh nghiệm trận mạc và là đội trưởng tại trận gặp Kyrgyzstan.

Ở hành lang biên trái, tốc độ của Nguyễn Văn Toàn được chờ đợi sẽ tạo ra những pha phản công chớp nhoáng cho ĐT Việt Nam. Trong khi đó, NHM kỳ vọng vào cái chân trái khéo léo với kỹ thuật tốt của Nguyễn Quang Hải sẽ tạo ra bất ngờ.

Đội hình Việt Nam đấu Nhật Bản: Lần đầu cho Nguyễn Filip, Song

Nguyễn Quang Hải được kỳ vọng tỏa sáng ở trận tới.

4. Tiền đạo

Phạm Tuấn Hải chắc chắn sẽ là cái tên được kỳ vọng nhiều nhất trên hàng công của ĐT Việt Nam. Phong độ cao với 4 bàn thắng tại AFC Champions League 2023 đặc biệt là pha lập công loại chính đại diện của Nhật Bản là Urawa Red Diamonds sẽ tiếp tục được ngôi sao sinh năm 1998 duy trì ở trận đấu tới. Tốc độ, sự nhạy bén, khả năng dứt điểm đa dạng của "Hải bé" có thể để lại điểm nhấn cho tham vọng tạo bất ngờ của HLV Philippe Troussier.

Tuy nhiên, trong buổi tập gần nhất, Phạm Tuấn Hải lại không may gặp một chấn thương phần mềm sau pha va chạm với đồng đội và bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nếu cầu thủ sinh năm 1998 không thể thi đấu, Nguyễn Đình Bắc là cái tên có thể thay thế.

Danh Nguyễn | 04:41 14/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục