Định giá hơn 4 tỷ bảng, FSG lời bao nhiêu khi bán Liverpool?

06:35 Thứ ba 08/11/2022

TinTheThao.com.vnSau hơn một thập kỷ gắn bó với đội chủ sân Anfield, Tập đoàn thể thao Fenway (FSG), đứng đầu là Chủ tịch John Henry đã rao bán Liverpool.

 

Đó là một thông tin khá bất ngờ khi Liverpool đang có thành tích rất tốt trên sân cỏ.

Một tuyên bố của Fenway Sports Group dẫn lại từ The Athletic cho biết: "Đã có một số thay đổi gần đây về quyền sở hữu và tin đồn về việc thay đổi quyền sở hữu tại các câu lạc bộ Premier League và chắc chắn chúng tôi thường xuyên được hỏi về quyền sở hữu của Fenway Sports Group ở Liverpool.

Định giá hơn 4 tỷ bảng, FSG lời bao nhiêu khi bán Liverpool? - Bóng Đá

 Liverpool được cho sẽ sớm có chủ sở hữu mới.

FSG thường xuyên nhận được sự quan tâm từ các bên thứ ba muốn trở thành cổ đông ở Liverpool. FSG đã nói trước đó rằng thỏa theo các điều khoản và điều kiện phù hợp, chúng tôi sẽ xem xét hợp tác với cổ đông mới nếu đó là lợi ích tốt nhất của Liverpool.

FSG vẫn hoàn toàn cam kết cho sự thành công của Liverpool, cả trong và ngoài sân cỏ."

Báo cáo cho biết, giá bán của Liverpool dự kiến vượt con số 4 tỷ bảng. FSG đã mua Liverpool vào tháng 10 năm 2010 với giá 300 triệu bảng Anh và như vậy, dự kiến họ sẽ lời hơn gấp 10 lần sau 12 năm.

Conrad Wiacek, trưởng bộ phận phân tích thể thao của GlobalData, một công ty phân tích và dữ liệu hàng đầu, chia sẻ chi tiết hơn về mức định giá của Liverpool: "Khi Chelsea được bán vào mùa hè năm 2022 với giá 4,15 tỷ đô la (2,5 tỷ bảng vào thời điểm bán), thì việc bán Liverpool có thể đạt hơn 5 tỷ đô la (4,36 tỷ bảng), trong bối cảnh câu lạc bộ thu về hơn 160 triệu đô la (140 triệu bảng) từ các hợp đồng tài trợ cho riêng mùa giải 2022-23."

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 05:37 08/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục