Điều gì đang xảy ra với hàng tiền vệ của Newcastle United?

07:48 Thứ năm 07/09/2023

Huấn luyện viên Eddie Howe và các học trò cần trở lại càng sớm càng tốt nếu không muốn người hâm mộ Newcastle phải lo lắng thêm.

Newcastle United khởi đầu như mơ ở Ngoại hạng Anh mùa này với chiến thắng giòn giã 5-1 trước Aston Villa. Tuy nhiên, tiếp ngay sau đó là 3 thất bại liên tiếp khiến “Chích chòe” tụt xuống vị trí thứ 14 trên bảng xếp hạng. Đoàn quân của huấn luyện viên Eddie Howe dần bộc lộ ra những điểm yếu để các đối thủ khai thác triệt để, đặc biệt ở hàng tiền vệ.

 - Bóng Đá

Hàng tiền vệ của Newcastle đang có phong độ không cao.

Nếu như thất bại sít sao 1-0 trước Manchester City trên sân Etihad hoàn toàn có thể thông cảm được, thì việc để Liverpool đánh bại trong thế lội ngược dòng ở 20 phút cuối trận dù chơi hơn người trong phần lớn thời gian là kết quả đáng thất vọng. Bởi vấn đề thuộc về bản lĩnh, kinh nghiệm và sự khôn ngoan, thứ mà Newcastle United còn thiếu cho đến thời điểm này.

Các cổ động viên Newcastle United không giấu được sự phấn khích khi đại diện đến từ vùng Đông bắc nước Anh mang về Sandro Tonali. Tuy nhiên, chính tân binh người Italia lại vô tình phá vỡ thế cân bằng ở hàng tiền vệ Newcastle. Không thể phủ nhận đẳng cấp của cựu cầu thủ AC Milan nhưng anh cần một khoảng thời gian nhất định để làm quen với các đồng đội mới. 

Sự xuất hiện của Sandro Tonali cùng với phong độ kém ấn tượng đến từ bộ đôi người Brazil là Bruno Guimaraes và Joelinton khiến Newcastle United gặp nhiều khốn đốn trước các đối thủ như Brighton & Hove Albion. Họ để đối thủ bóp nghẹt trung lộ quá dễ dàng. Đáng ra khi những cầu thủ thường xuyên đá chính sa sút phong độ hoặc thể lực, Eddie Howe cần phải thay đổi.

Joelinton phải nỗ lực hơn nữa nếu muốn có suất trong đội hình chính thức. Sean Longstaff xứng đáng được trao cơ hội. Cầu thủ xuất thân từ học viện của Newcastle United hoàn toàn có thể đảm bảo các yêu cầu về mặt chiến thuật mà chiến lược gia người Anh yêu cầu. Joe Willock là một lựa chọn không tồi, thay vì phải bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị.

 - Bóng Đá

Sandro Tonali và Bruno Guimaraes chưa tìm được tiếng nói chung. 

Huấn luyện viên Eddie Howe đang hướng đến một hàng tiền vệ linh hoạt trong mùa giải năm nay, với việc các cầu thủ có thể liên tục thay đổi vị trí và vai trò tùy theo diễn biến trên sân. Nhưng ý tưởng đó đang đối mặt với những khó khăn nhất định khi hai ngôi sao sáng giá nhất trong đội là Sandro Tonali và Bruno Guimaraes vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Newcastle United và Eddie Howe cần nhanh chóng đưa ra các điều chỉnh. Họ sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách lớn trong khoảng thời gian sắp tới. “Chích chòe” còn phải chinh chiến ở đấu trường Champions League, nơi mà những sai lầm đều phải trả giá đắt khi thời gian để sửa chữa là hữu hạn.

(Bạn đọc: Huy Trưởng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 06:50 07/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục