Điều bất công với Bruno Fernandes

15:32 Chủ nhật 09/04/2023 | 1

TinTheThao.com.vnDễ dàng nhận thấy, ngôi sao người Bồ Đào Nha gần đây đang thi đấu với một phong độ thực sự ấn tượng.

 

Manchester United đã tạm xua đi bầu không khí ảm đạm tại Old Trafford bằng hai thắng lợi liên tiếp trước Brentford và Everton. Dù không có phong độ tốt trên sân khách, thầy trò HLV Erik Ten Hag vẫn đang thể hiện hình ảnh của một cỗ máy 'bất khả chiến bại' tại thánh địa Old Trafford. Cần biết, kể từ sau thất bại 0-1 trong cuộc tiếp đón Real Sociedad hồi tháng 9 năm ngoái, Quỷ đỏ vẫn chưa phải nhận thêm một trận thua nào trên sân nhà.

Tương tự những gì diễn ra ở trận gặp Brentford, trước Everton, Man Utd cũng kiểm soát được thế trận trong phần lớn thời gian, vượt trội hoàn toàn đoàn quân của HLV Sean Dyche về tỷ lệ cầm bóng hay số pha dứt điểm. Trên thực tế, nếu Jordan Pickford không quá xuất sắc và hơn hết là các chân sút của Quỷ đỏ dứt điểm tốt hơn, đội chủ nhà đã hoàn toàn có thể ghi được ít nhất 2 bàn thắng ngay trong hiệp một. Và có thể nói, đây cũng là điều bất công với Bruno Fernandes.

Ten Hag đã tìm ra

Bruno đang có phong độ cao.

"Tôi nghĩ Bruno rất tuyệt vời, cậu ấy đã chơi xuất sắc trong nhiều trận đấu trong một vai trò lùi sâu hơn ở tuyến giữa. Không phải ai cũng nhận ra nhưng ngay cả tuần trước ở Newcastle, Bruno cũng đã chơi rất tốt.", HLV Erik Ten Hag trao đổi trong cuộc họp báo sau trận.

"Trận đấu với Brentford cũng vậy, và một lần nữa trong hôm nay. Tôi đã nói rằng cậu ấy chắc chắn là một trong những cầu thủ giỏi nhất, có thể là cầu thủ hay nhất trên sân, nhưng chúng tôi cũng có nhiều cầu thủ ở cấp độ cao."

Dù không ghi bàn hay kiến tạo, Bruno vẫn được Ten Hag ca ngợi là cầu thủ xuất sắc nhất trong trận thắng Everton. Và trước đó, ông cũng đã dành lời khen tương tự đến cho ngôi sao người Bồ Đào Nha sau cuộc đụng độ Brentford. Hiển nhiên, Ten Hag có lý do để liên tục tán dương Bruno, khi mà anh đang thi đấu với một phong độ thực sự xuất sắc và gây ấn tượng mạnh mẽ với những màn trình diễn đẳng cấp.

Bruno Fernandes: Trái tim của MU  - Bóng Đá

 Bruno lẽ ra phải có nhiều đường kiến tạo hơn.

Trước Everton, một mình Bruno đã tạo ra đến 6 cơ hội ghi bàn cho đồng đội, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác góp mặt trên sân. Tuy vậy, đổi lại thì anh không có cho mình bất kỳ đường kiến tạo nào, do những chân sút như Antony hay Marcus Rashford đã quá phung phí những đường chuyền quyết định đến từ chân của Bruno. Điều tương tự cũng đã diễn ra ở trận thắng Brentford, khi không có một cầu thủ nào cụ thể hóa 3 cơ hội được Bruno tạo ra thành bàn thắng.

Dẫn đầu danh sách kiến tạo ở Premier League mùa này là Kevin De Bruyne, với 14 đường chuyền thành bàn, trong khi Bruno mới có vỏn vẹn 6 pha kiến tạo. Nhìn vào số liệu này, sẽ có không ít quan điểm cho rằng trình độ của Bruno vẫn còn kém De Bruyne quá xa, nhưng rõ ràng, nếu được sát cánh cùng một cầu thủ có khả năng dứt điểm đẳng cấp như Erling Haaland, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã hoàn toàn có thể tạo ra một cuộc đua song mã với De Bruyne đến danh hiệu 'Vua kiến tạo'.

Tại sao FIFA Days là nỗi ám ảnh của Arsenal và Man Utd? - Bóng Đá

 Mùa giải năm sau có lẽ sẽ hứa hẹn hơn với Bruno. 

Nhìn chung, mùa giải tới có thế là một câu chuyện hoàn toàn khác đối với Bruno, khi hai chân sút hàng đầu thế giới là Harry Kane và Victor Osimhen đang đứng trước cơ hội cập bến Old Trafford. 

Huỳnh Phong | 15:02 09/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục