Điền kinh Việt Nam: Một năm bận rộn và hứa hẹn

13:00 Thứ năm 06/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhiệm vụ của tuyển điền kinh Việt Nam trong năm 2014 khá bận rộn với những cuộc tập huấn nhằm chuẩn bị cho Asiad, xa hơn là Olympic 2016 và kế tiếp là Asiad 2019.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam vừa xây sựng xong kế hoạch hoạt động năm 2014 với tổng cộng tham dự 22 giải đấu quốc tế nếu có đủ kinh phí. Trong tháng 2 và tháng 3 là các giải vô địch Điền kinh trong nhà Châu Á lần 6, giải Marathon Standard Charterred, giải vô địch Việt dã Châu Á, giải vô địch Đi bộ Châu Á 20km, giải vô địch Điền kinh trong nhà thế giới.

2 tháng kế tiếp tuyển Việt Nam sẽ tham dự giải đấu Điền kinh Grand Prix Châu Á, đây là thời gian thử nghiệm và cọ sát trước khi lên đường tham dự Asiad. Ngoài ra còn nhiều giải mở rộng như Singapore, Malaysia, Đài Loan, Thái Lan…

Điền kinh Việt Nam có một năm bận rộn. Ảnh: Internet.

Ở các giải trẻ, có giải tuyển chọn cho Olympic trẻ, giải vô địch trẻ Châu Á, giải vô địch trẻ thế giới, Đại hội Olympic trẻ và cuối cùng là Asiad diễn ra tại Incheon – Hàn Quốc vào cuối năm.

Tại giải quốc nội, điền kinh Việt Nam còn có sự chuẩn bị lực lượng, tìm kiếm nhân tố mới từ các giải trong nước như giải VĐQG, Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 7/2014 diễn ra tại Nam Định.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, điền kinh là một trong những môn có thể cạnh tranh tấm HCV tại Asiad. Thành tích cao nhất của điền kinh Việt Nam tại sân chơi Á vận hội mới chỉ là HCB tại Quảng Châu (Trung Quốc) 4 năm trước (3 HCB, 2 HCĐ), nhưng với việc đang sở hữu lứa VĐV tài năng, đội tuyển điền kinh hoàn toàn có khả năng gây bất ngờ trong lần tham dự năm nay.

Phó Tổng thư ký - Chánh Văn phòng Liên đoàn Điền kinh Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho biết đại ý rằng, chúng ta có nhiều VĐV trẻ đầy tài năng, tuy vậy, các VĐV này còn thiếu kinh nghiệm và chưa tích lũy được một nền tảng thể lực cần thiết. Trong thời gian tới, nếu chúng ta khắc phục được những điểm yếu này thì hy vọng giành HCV tại Asiad tới là khả quan.

Dù có được 10 tấm HCV tại SEA Games 27, nhưng với đấu trường Asiad lại là chuyện khác, nếu những kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng từ đầu năm được thuận lợi, điền kinh hoàn toàn có thể làm nên chuyện tại Á vận hội năm nay.

Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục