Điểm tựa vững chắc nhất của Arsenal giờ cũng lung lay

21:32 Thứ sáu 05/01/2024

TinTheThao.com.vnPháo thủ đã từng tự tin về chất lượng hàng phòng ngự nhưng mọi thứ đã nhanh chóng thay đổi.

Arsenal đã chi tiêu mạnh tay trong 2 kỳ chuyển nhượng hè gần nhất với tham vọng giành ngôi vô địch Premier League. Tuy nhiên mọi thứ có vẻ đang chệch quỹ đạo khi họ bất ngờ sa sút ở giai đoạn cuối năm.

Sau trận hòa Liverpool, Pháo thủ để thua 2 trận liên tiếp qua đó rơi xuống vị trí thứ 4 trên BXH, kém đội đầu bảng 5 điểm. Vì vậy, đã bắt đầu có những sự nghi ngờ đặc biệt ở vấn đề nhân sự của CLB này.

January transfer window is make-or-break for Mikel Arteta as Arsenal's title hopes threaten to fall apart - Bóng Đá

 Arsenal đang sa sút.

Mikel Arteta luôn mong muốn tạo ra sự cạnh tranh trên mọi vị trí nhằm thúc đẩy các cầu thủ. Đây là ý tưởng tuyệt vời nhưng trên thực tế, không phải phương án nào cũng phát huy được sự hiệu quả với ví dụ dễ thấy nhất nằm ở trường hợp của David Raya.

Thủ thành người Tây Ban Nha được đánh giá cao bởi cả khả năng cứu thua lẫn xử lý bóng bằng chân, tuy nhiên điểm khác biệt giữa một đội bóng Big Six và một CLB tầm trung như Brentford khiến Raya gặp khó khăn.

Thống kê chỉ ra rằng, Raya là thủ môn sở hữu tỷ lệ cứu thua thấp nhất Premier League mùa này, minh chứng rõ nét cho thấy sự thất bại của Pháo thủ. Trong khi đó, họ còn dự định sẽ bán Aaron Ramsdale, người vốn đã khẳng định bản thân tại đây trong những năm qua.

Tiếp đến, nơi hàng hậu vệ, Arsenal tưởng chừng đã có được một hàng phòng ngự chắc chắn với những lựa chọn đa năng như Jurrien Timber, Ben White, Jakub Kiwior, Takehiro Tomiyasu và Oleksandr Zinchenko.

Tuy nhiên khi mùa giải bắt đầu, khu vực này cũng gây ra cơn đau đầu lớn cho Mikel Arteta. 

Gary Neville praises under-fire David Raya performance in Arsenal draw at Liverpool - Bóng Đá

 Raya chưa đáp ứng được kỳ vọng.

Timber dính chấn thương ngay trận khai màn và phải nghỉ thi đấu ít nhất cho đến tháng 3. Trong khi Ben White lại cho thấy sự bất ổn về mặt phong độ, Tomiyasu chơi hay nhưng lại gặp vấn đề về thể trạng trước khi tạm chia tay CLB để tham dự Asian Cup.

Còn về phần Zinchenko, anh vẫn đóng góp đều đặn vào lối chơi chung nhưng do sự chuyển dịch về cách vận hành hệ thống, cựu sao Man City thiếu đi sự hỗ trợ từ tiền vệ cánh dẫn đến nhiều pha kèm người thảm họa.

Điều an ủi duy nhất đối với các fan Arsenal đó chính là sự ăn ý giữa bộ đôi Gabriel Magalhaes và William Saliba.

Mikel Arteta on the defensive trio of Declan Rice, William Saliba and Gabriel: - Bóng Đá

 Arsenal quá phụ thuộc vào Saliba. 

Tuy nhiên vẫn còn đó những mối lo ngại bởi ở mùa giải trước, khi Saliba vắng mặt ở giai đoạn cuối mùa, Arsenal không thể tìm thấy bất kỳ phương án thay thế khả dĩ nào, đây là lý do khiến họ tụt dốc không phanh vào thời điểm then chốt.

Nhìn lại tình hình của Pháo thủ, có thể thấy họ không chỉ gặp vấn đề nơi hàng công, mà ngay cả nơi vốn được xem như chắc chắn nhất giờ đây cũng cho thấy vấn đề.

Ở kỳ chuyển nhượng tháng Giêng này, dù gặp vấn đề tài chính, song họ vẫn phải đưa về một vài sự bổ sung mang tính chiến lược để có thể tìm lại phong độ, nếu không muốn trải qua thêm một mùa giải ảm đạm nữa.

Trường Sơn | 20:34 05/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục