Điểm tin thể thao 8/6: Federer lần đầu dự Stuttgart; Tiến Minh gặp may ở Úc mở rộng

08:59 Thứ tư 08/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Serena đã không còn độc tôn ; Djokovic hướng tới “Golden Slam”; Sharapova công khai tình mới;… là những tin chính trong điểm tin thể thao 8/6.

Federer lần đầu dự Stuttgart: Stuttgart Open diễn ra từ ngày 6 đến 12/6 và Rafael Nadal đang là đương kim vô địch. Năm nay có một sự thay đổi đặc biệt trong lịch sử, khi giải đấu lần đầu tiên chuyển từ sân đất nện sang mặt sân cỏ, đây cũng là mặt sân sở trường của Federer. Để làm nóng cho Wimbledon, Federer đã quyết định tham dự giải này và anh sẽ được xếp làm hạt giống số một. Xếp sau Federer là các tay vợt Marin, Dominic Thiem, Gilles Simon và Feliciano Lopez.

Federer lần đầu tiên trong sự nghiệp tham dự giải Stuttgart. Ảnh: Internet.

Dị nhân tóc dài ghi điểm đẹp mắt: Brown - tay vợt được mệnh danh "dị nhân tóc dài" của làng banh nỉ sở hữu vẻ ngoài đúng với biệt danh mà người ta đặt cho anh: mái tóc dài ngang lưng trông hệt như các đồng nghiệp nữ. Ở giải Manchester Challenger mới đây, Brown bất chấp nguy hiểm để thực hiện pha bay người ghi điểm đẹp mắt trước James Ward. Lối chơi quên mình của tay vợt Đức nhận được nhiều tán thưởng từ khán giả.

Serena đã không còn độc tôn: Trận thua 5-7, 4-6 trước Garbine Muguruza đánh dấu một cột mốc không thể buồn hơn với Serena: cô lần thứ hai liên tiếp thất bại ở Grand Slam sau khi thua Kerber ở Australian Open hồi đầu năm. Đó, đồng thời là thất bại thứ ba liên tiếp của cô em nhà Williams ở đấu trường Grand Slam tính từ US Open năm ngoái. Serena vẫn còn ở số một nhưng cô không còn tuyệt đối như trước. Ở tuổi 35, Serena sớm muộn cũng sẽ như chị gái mình, xuống phong độ và rồi không còn là ứng viên số một ở các Grand Slam. Giấc mơ san bằng 22 danh hiệu của Steffi Graf không phải là mục tiêu không bao giờ hiện thực hóa được với Serena, song sẽ rất khó trong giai đoạn này.

Djokovic hướng tới 'Golden Slam': Chiến thắng 3-1 trước Murray ở chung kết Roland Garros giúp Djokovic chạm tay đến nhiều cột mốc mới: trở thành tay vợt thứ tám sưu tập đủ 4 danh hiệu Grand Slam, chạm cột mốc 102 triệu USD tiền thưởng và trở thành tay vợt đầu tiên giành 4 Grand Slam liên tiếp từ thời của Rod Laver. Tuy nhiên với phong độ cao hiện tại, Djokovic chưa cho phép mình dừng lại. Anh đang hướng đến mục tiêu giành “Calendar Year Grand Slam” - tức thắng cả 4 giải Grand Slam trong cùng một mùa giải. Chưa kể 2016 còn là năm diễn ra Olympic tại Rio vào tháng Tám. Trong giai đoạn mà lối chơi đang toàn diện, Nole còn tham vọng đoạt “Golden Slam” - tức giành 4 Grand Slam cùng tấm HCV Olympic trong một mùa.

Sharapova công khai tình mới: Đầu tuần qua, giới săn ảnh bắt gặp Masha và Andrés Velencoso vai sánh vai rất mùi mẫn tới SVĐ xem các trận đấu của giải Pháp mở rộng. Vì bị lệnh cấm thi đấu tạm thời đối với Sharapova đã được Liên đoàn quần vợt thế giới ITF thông qua từ ngày 12.3 khiến Masha không thể góp mặt tại Roland Garros lần này. Tuy nhiên, tay vợt người Nga vẫn có mặt tại Pháp để phát triển thương hiệu kẹo mang tên "Sugarpova" của riêng mình. Việc sáng vai cùng nam người mẫu TBN làm dấy lên tin đồn tình cảm của Masha, bởi cô vừa chia tay với bạn trai Dimitrov trong khi Velencoso cũng đã đường ai nấy đi đối với cô bạn gái Ursula Corbero.

Sharapova và Velencoso tình tứ trên đường phố Paris. Ảnh: Internet.

Del Potro đánh nhanh thắng gọn ‘tiểu Federer’: Sau thời gian dài vật lộn với chấn thương, del Potro tụt xuống vị trí 223 thế giới và tham dự Mercedes Cup bằng suất đặc cách. Bất chấp việc không được xếp hạt giống, tay vợt người Argentina vẫn có khởi đầu mãn nhãn tại Đức. Cụ thể del Potro chỉ mất đúng 70 phút để giành chiến thắng 6-4, 6-2 trước tay vợt số một Bulgaria Grigor Dimitrov. Ở vòng hai del Potro sẽ gặp John Millman (Úc) khi tay vợt này bất ngờ đánh bại hạt giống số tám Lucas Pouille (Pháp) với tỷ số 6-7, 6-3, 6-4.

Wozniacki tìm lại được chiến thắng: Trận đấu đầu tiên của Wozniacki sau hơn hai tháng kết thúc trong thắng lợi khi cô đánh bại Cagla Buyukakcay của Thổ Nhĩ Kỳ 7-5, 6-3 ở vòng đầu tiên của Nottingham. Được biết Wozniacki dính chấn thương mắt cá chân phải trong khi đang tập luyện để chuẩn bị cho Fed Cup. Lần cuối cùng mà Wozniacki xuất hiện là tại giải đấu ở Miami hồi tháng Ba, khi cô thua Elina Svitolina tại vòng đấu thứ ba.

Pha cầu đẳng cấp của tay vợt nữ số 1 thế giới: Nội dung đơn nữ luôn là nội dung thu hút bậc nhất ở các giải Super Series danh giá. Ở đây ngoài việc được chiêm ngưỡng những nhan sắc xinh đẹp, người hâm mộ còn được chứng kiến những pha cầu vô cùng đẳng cấp. Ở trận bán kết giải Indonesia mới đây, Marin và Wang Yihan đã cống hiến cho giới mộ điệu những pha cầu mãn nhãn. Đầu ván đấu thứ ba, hai tay vợt phô diễn thể lực siêu bền trong loạt đôi công 26 lần chạm. Marin là người giành phần thắng chung cuộc khi thực hiện pha đánh lừa siêu đẳng, pha kéo lưới quá khó của tay vợt Tây Ban Nha khiến Wang Yihan không kịp trở tay.

Tiến Minh gặp may ở Úc mở rộng: Theo kết quả bốc thăm Tiến Minh sẽ gặp Viktor Axelsen, hạt giống số bốn người Đan Mạch sở hữu chiều cao đến 1m95 tại vòng một. Dù vậy vào phút cuối Viktor Axelsen tuyên bố rút lui, nhường tấm vé cho tay vợt Nhật Bản Takuma Ueda. Tiến Minh thắng Ueda ở cả 2 lần gặp nhau trong quá khứ, tại giải Vietnam Open 2012 và Đan Mạch Open 2014, đều với tỷ số trắng 2-0. Nếu hạ Ueda, Tiến Minh nhiều khả năng gặp tay vợt sinh năm 1996 Jeon Hyeok Jin (Hàn Quốc) tại vòng hai. Do một loạt các hạt giống rút lui, cơ hội để Tiến Minh vào sâu càng trở nên rõ ràng hơn. Cụ thể các đối thủ trên con đường vào bán kết của Tiến Minh đều là những người không được xếp hạt giống. Tại tứ kết Tiến Minh sẽ chỉ phải gặp Hu Yun hoặc Pablo Abrian, trước khi gặp hạt giống số một Chen Long ở bán kết.

Tiến Minh tránh được đối thủ mạnh ở Úc mở rộng. Ảnh: Internet.

Đại chiến ở Giải bóng chuyền Quân Đội: Diễn ra từ ngày 22 đến ngày 30/6 tại Hà Nội, Giải bóng chuyền Quân Đội mở rộng năm 2016 quy tụ 10 đội bóng mạnh trong hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam. Ở giải nữ, đáng chờ đợi hơn cả là sự xuất hiện của Thông tin Liên Việt Postbank và Ngân hàng Công Thương. Đây đồng thời là hai đội bóng số một và số hai Việt Nam, luôn là kỳ phùng địch thủ vài tháng trở lại đây. Hồi tháng 4, Ngân hàng Công Thương từng đánh bại Thông tin Liên Việt Postbank để vô địch Cúp Hùng Vương. Các học trò của HLV Phạm Văn Long sẽ có cơ hội trả món nợ cũ nếu chơi chặt chẽ trước một Ngân hàng Công Thương đang có phong độ cao.

Thái Sơn | 08:39 08/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục