Điểm tin thể thao 28/2: Lần đầu của Federer sau 15 năm; Lý Nhã Kỳ nhận chức lớn ở Liên đoàn xe đạp – mô tô VN

10:20 Chủ nhật 28/02/2016

(TinTheThao.com.vn) – Lần đầu của Federer; Vũ Thị Trang bị loại ở bán kết; Lý Nhã Kỳ nhận chức lớn ở Liên đoàn xe đạp – mô tô VN;... là những tin chính trong điểm tin thể thao 28/2.

Lần đầu của Federer: Roger Federer đang trong quá trình hồi phục chấn thương vì bị rách sụn chêm đầu gối. Tuy quá trình phục hồi đang diễn ra rất tốt nhưng Federer tuyên bố vẫn không kịp tham dự Indian Wells nơi anh đã từng tham dự 15 lần trước đó với 4 lần đăng quang (2004-06, 2012). Hai lần gần nhất, tàu tốc hành đều vào tới chung kết nhưng bị loại bởi Novak Djokovic.

NHM cũng không có gì phải quá lo lắng, khi mới nhất, Federer cùng đội ngũ huấn luyện đã quyết định ngày trở lại của anh là ở giải Masters 1000 trên sân đất nện, Monte Carlo.

Roger Federer lần đầu không tham dự Indian Wells. Ảnh: Internet.

Vũ Thị Trang bị loại ở bán kết: Dù đã rất cố gắng nhưng Vũ Thị Trang vẫn không thể làm nên bất ngờ trước tay vợt đang xếp thứ 428 thế giới, Xu Wei của Trung Quốc. Thi đấu dồn ép đối thủ và giành được chiến thắng trong hiệp đấu đầu tiên (22-20) nhưng sang hiệp hai tay vợt nữ số 1 Việt Nam chơi chùng xuống và để đối thủ san bằng cách biệt (21-18). Tới hiệp cuối cùng do xuống cả về mặt thể lực lẫn tinh thần, Vũ Thị Trang đành gác vợt trước Xu Wei với tỷ số đậm đà (21-9).

Lý Nhã Kỳ nhận chức lớn ở Liên đoàn xe đạp – mô tô VN: Chiều 27/2, Lý Nhã Kỳ đã trở thành một trong năm phó chủ tịch của liên đoàn xe đạp – mô tô cùng với Ngô Quang Vinh, Võ Hoàng Phong, Nguyễn Mỹ, Nguyễn Trần Anh Tuấn sau khi tiến hành bầu BCH nhiệm kỳ VI. Lý Nhã Kỳ từng là Đại sứ du lịch của Việt Nam và hi vọng hình ảnh của người đẹp này sẽ đóng góp cho sự phát triển của môn đua xe đạp – mô tô thể thao tại VN. Là phó chủ tịch nhưng Lý Nhã Kỳ sẽ không nhận lương từ liên đoàn, bên cạnh đó sắp tới cô cho biết sẽ sắp xếp thời gian đi theo cổ vũ các vận động viên trong kì Sea Games 29 sắp tới.

Lý Nhã Kỳ trở thành phó chủ tịch liên đoàn xe đạp - mô tô Việt Nam. Ảnh: Internet.

Không nên áp dụng kỉ luật quân đội ở tuyển trẻ QG: HLV Bùi Xuân Hà, người vừa qua đã bị lên án bởi một clip dạy học trò thuộc tuyển trẻ bóng bàn quốc gia bằng đòn roi, đã được ông Phan Anh Tuấn – trưởng bộ môn Tổng cục TDTT tới gặp trực tiếp để yêu cầu giải trình và khuyên bảo không nên áp dụng kỉ luật quân đội trong việc dạy dỗ các tuyển thủ trẻ.

VĐV khuyết tật VN đạt kỉ lục thế giới: Lê Văn Công đã nhận HCV và bằng công nhận kỷ lục thế giới sau khi tiếp tục xuất sắc cử được mức tạ 180kg ở hạng cân 49kg tại World Cup dành cho người khuyết tật diễn ra ở Malaysia từ ngày 24 đến 27/2/2016 vừa qua. Bên cạnh đó, người đồng đội của anh, VĐV Nguyễn Bình An cũng được trao chứng nhận kỉ lục châu Á với thành tích 183 kg ở hạng cân 54kg.

Saigon Heat thất bại tại trận play-off đầu tiên ABL: Tay ném Matthiew Wright bên phía Malaysia Dragons đã có 1 ngày thi đấu thăng hoa khi ghi được 11 điểm đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 21-18 trong hiệp một, bên phía Saigon Heat do thiếu Moses Morgan vì chấn thương nên không ai có thể thay thế để theo kèm được Wright.

Sang hiệp hai với sự bùng nổ của Lenny Daniel đã giúp Saigon Heat níu kéo được chút hy vọng khi chỉ để đối thủ dẫn trước với tỷ số sít sao 35-33 nhưng chừng đó là không đủ, với sự thiếu vắng cầu thủ quan trọng Moses Morgan cùng với việc Lenny và Paul Williams phải nhận 4 lỗi cá nhân (bị truất quyền thi đấu nếu mắc 5 lỗi) Saigon Heat đã chịu chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 68-84 và hướng tới trận lượt về trên sân nhà CIS vào 19h30 ngày 04/03 tới.

Saigon Heat thua trận play-off đầu tiên ABL trên đất Malaysia. Ảnh: Internet.

Ngọc Hoa thi đấu chói sáng ở giải bóng chuyền Thái Lan: Mùa thứ ba liên tiếp Ngọc Hoa được một đội bóng chuyền Thái mời về thi đấu và cả 3 mùa cô đều gặt hái được danh hiệu. Cụ thể, mùa đầu tiên cô đoạt được Siêu cúp với CLB Ayutthaya ATTC, mùa thứ hai đoạt được chức vô địch Thai-League cùng Bangkok Glass và với dàn hỏa lực Thinkaow Pleumjit, Montripila Jutarat, Trần Thị Thanh Thúy, Ngọc Hoa, Bangkok Glass lại xuất sắc bảo vệ thành công chức vô địch ở mùa thứ 3. Tháng ba tới, Ngọc Hoa cùng đội bóng chủ quản sẽ trở về Việt Nam tham dự giải VTV Bình Điền 2016.

T.S | 10:00 28/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục