Derby thành Manchester và những con số đáng chú ý

10:25 Thứ hai 13/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Derby thành Manchester đã kết thúc nhưng những dư vị của nó vẫn còn lắng đọng. Quỷ đỏ hân hoan còn Man xanh thì chìm sâu vào nỗi thất vọng tột độ. Một trận chiến mang lại rất nhiều cảm xúc và những con số đã phần nào nói lên được điều đó.

Chiến thắng xứng đáng. Ảnh internet.

Dù sớm bị dẫn bàn ngay phút thứ 8 từ pha đệm lòng chuẩn xác của Sergio Aguero nhưng Man United đã ngay lập tức phản kháng lại mạnh mẽ để rồi sau khoảng thời gian đầu chệch choạc, đoàn quân của HLV Louis Van Gaal chơi ngày càng hay và giành thắng lợi một cách thuyết phục.

Chiến thắng này giúp Quỷ đỏ củng cố vững chắc vị trí thứ 3 trên BXH Premier League, đồng thời bỏ xa đại kình địch cùng thành phố đến 4 điểm. Sau đây, hãy cũng nhìn lại những thông số đáng chú ý trận derby này.

- Đây là lần đầu tiên Man United ghi được 4 bàn thắng trở lên trong một trận derby kể từ chiến thắng 5-0 năn 1994 và 4-3 năm 2009.

- Đã lâu lắm rồi Man xanh mới lại phải nhận đến 4 bàn thua trong một trận đấu ở Premier League. Lần gần nhất thật trùng hợp cũng là thất bại 3-4 trước gã hàng xóm.

- 3 trận đấu đã qua, Juan Mata cho thấy phong độ cực kỳ xuất sắc khi ghi đến 3 bàn và có 1 pha kiến tạo.

- Với pha chuyền bóng cho Mata băng xuống hạ gục Joe Hart, Wayne Rooney đã có lần thứ 90 dọn cỗ cho đồng đội ghi bàn ở Premier League. Tổng cộng, Rooney đã có 275 lần lập công và kiến tạo ở giải đấu này.

- Man City có tỷ lệ chuyền bóng yếu kém nhất trong mùa giải này khi họ chỉ đạt được 70.8%. Vì thế không quá khó hiểu cho thất bại của họ.

- Ashley Young thi đấu chói sáng ra sao ai cũng biết nhưng đây là lần đầu tiên kể từ trận đấu với Tottenham vào tháng 3/2012, Young mới lại vừa ghi bàn vừa kiến tạo trong một trận đấu.

- 87 trận hành quân xa nhà, Man City đều không thể lật ngược được thế cờ sau khi bị dẫn trước trong hiệp 1.

- Với thất bại trước United, City đã có 5 trận thua tính riêng trong năm 2015, hơn 1 trận so với toàn bộ năm 2014.

- United hiện đã có 65 điểm, hơn tổng số điểm họ đạt được mùa giải năm ngoái 1 điểm và tràn trề cơ hội dự Champions League mùa tới.

- Aguero vẫn cho thấy anh là cơn ác mộng thực sự đối với hàng phòng ngự United. Với cú đúp vừa ghi được, tiền đạo người Argentina đã có cho riêng mình 6 bàn thắng trong 4 trận gần nhất đối đầu với United.

Thanh Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục