De Jong loại bỏ Man Utd với 10 lý do tàn nhẫn

07:49 Chủ nhật 10/07/2022

TinTheThao.com.vn Tiền vệ người Hà Lan có thể không gia nhập Man Utd trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay.

 

Man Utd ban đầu được cho là đạt thỏa thuận với Barcelona về phí chuyển nhượng khoảng 85 triệu euro để chiêu mộ Frenkie de Jong. HLV Erik ten Hag đã làm việc với tiền vệ này tại Ajax và thường xuyên gọi điện để thuyết phục De Jong nên tham gia dự án của ông tại Old Trafford.

De Jong được thông báo rằng anh sẽ là nhạc trưởng của Man Utd và giữ một vị trí quan trọng trong đội hình Man Utd dưới Ten Hag. Tuy nhiên, thỏa thuận đã trở nên kéo dài trong vài tháng. Và điều này không có lợi cho Man Utd khi De Jong không thực sự muốn tới Man Utd.

De Jong loại bỏ Man Utd với 10 lý do tàn nhẫn - Bóng Đá

 De Jong không muốn tới Man Utd.

Theo Diario Sport, cầu thủ người Hà Lan không hứng thú với việc gia nhập United và đang chuẩn bị trở lại Barcelona tập huấn trước mùa giải. Thậm chí, De Jong còn liệt kê ra 10 lý do khiến anh không muốn khoác áo Man Utd.

Đầu tiên là anh vừa mua một ngôi nhà ở vùng Pedralbes của Barcelona (1). Người vợ tương lai của anh, Mikky Kiemeney, đang cảm thấy hạnh phúc ở thủ đô Catalan. Họ "an cư lạc nghiệp" ở đây kể từ khi chuyển đến Barcelona vào năm 2019 và không có kế hoạch chuyển đi.

Giấc mơ của De Jong khi còn nhỏ là chơi cho Barcelona chứ không phải bất kỳ CLB nào khác (2), kể cả United. Thêm vào đó, United thậm chí còn không có suất dự Champions League mùa này (3). Vì vậy, De Jong coi việc gia nhập Man Utd là một bước lùi trong sự nghiệp.

Cầu thủ này cũng tin rằng United không còn là một thế lực lớn kể từ thời Sir Alex Ferguson (4). CLB đã đốt nhiều tiền không kể xiết với tham vọng trở lại đỉnh cao. Thế nhưng Quỷ đỏ đã không giành được một danh hiệu nào trong 5 năm qua.

De Jong loại bỏ Man Utd với 10 lý do tàn nhẫn - Bóng Đá

 De Jong có lý do từ chối Quỷ đỏ.

Những lý do khác bao gồm thực tế là De Jong không muốn sống và trải nghiệm thời tiết tồi tệ ở Manchester (5). Anh cũng tin rằng vai trò và vị trí của mình tại Barca dưới thời HLV Xavi Hernandez có thể được đảm bảo (6).

De Jong cũng được trả lương cao tại Barcelona (7). Chưa kể, anh cũng nhận thêm các khoản thưởng khác (8). Năm nay, anh sẽ nhận được khoản thanh toán cố định là 18 triệu euro cộng với tiền thưởng cho lòng trung thành là 2,88 triệu euro. Mức tiền thưởng cho lòng trung thành sẽ tăng lên 9,7 triệu euro ở mùa 2023/24.

Hơn nữa, De Jong không nhận được bất kỳ thông tin nào từ Barcelona về việc bán anh (9). Và cuối cùng, chưa có cuộc đàm phán nào diễn ra giữa Man Utd và De Jong (10).

Tiểu Lam - Theo saigonthethao.vnao.vn | 06:51 10/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục