Đây, lý do Spurs nên chiêu mộ ''Sessegnon còn lại''

12:35 Thứ năm 05/09/2019

TinTheThao.com.vnĐã có người em Ryan Sessegnon, Tottenham Hotspur lại đang nhắm tới cả người anh Steven.

Sau những kỳ chuyển nhượng im ắng, mùa hè 2019 đã chứng kiến sự trở lại tích cực với các hoạt động chiêu mộ tân binh của Tottenham Hotspur. Ryan Sessegnon là một trong những cái tên đáng chú ý nhất khi đến với Bắc London từ Fulham với mức giá 25 triệu bảng, nhưng bên cạnh hậu vệ trái này, ít ai biết rằng HLV Mauricio Pochettino còn nhắm tới một cái tên khác ít nổi bật hơn từ đội chủ sân Craven Cottage.

Cái tên ấy cũng là Sessegnon, nhưng là Steven Sessegnon - người anh sinh đôi của Ryan. Bộ đôi cùng trưởng thành trong màu áo Fulham, song chấn thương khiến Steven ngồi ngoài đến 1 năm đã khiến anh không có được bước tiến đáng kể như người em. Mặc dù vậy, tiềm năng của Steven Sessegnon là điều không phải bàn cãi, và nếu phát triển tốt, việc cầu thủ này trở thành một ngôi sao trong tương lai cũng sẽ không có gì đáng ngạc nhiên. 

Shrewd move to go after Steven Sessegnon? - Lý do Spurs nên mua Steven Sessegnon - Bóng Đá

Tottenham có thể sẽ sở hữu cả 2 anh em nhà Sessegnon trong tương lai.

Vị trí sở trưởng của Steven Sessegnon là hậu vệ cánh phải - vị trí mà Tottenham hiện tại đang thiếu cả về chất và lượng. Tương tự như Ryan, phẩm chất giúp anh được đánh giá cao là khả năng lên bóng và sự bình tĩnh khi có bóng trong chân.

Steven cũng là một chân chuyền chất lượng. Cầu thủ trẻ này vừa có thể thực hiện tốt những đường chuyền ngắn, gọn gàng nơi tuyến dưới, vừa sẵn sàng bổ sung cho hàng công khi cần thiết. Anh đã thực hiện trung bình 72,3 đường chuyền mỗi trận ở Championship mùa này, với tỷ lệ thành công đáng nể 88,2%. Trong quá khứ, khi chơi cho ĐT U17 Anh tại World Cup U17 năm 2017 - giải đấu mà đội hình Tam Sư trẻ đã lên ngôi vô địch, Steven Sessegnon đã đóng góp đến 5 đường kiến tạo. 

Shrewd move to go after Steven Sessegnon? - Lý do Spurs nên mua Steven Sessegnon - Bóng Đá

Với tài năng của mình, Steven hoàn toàn phù hợp để bổ sung chất lượng cho hành lang cánh phải của Spurs.

Khả năng phòng ngự của Steven Sessegnon cũng rất tốt, khi anh thậm chí còn làm tốt ở vị trí trung vệ cho các đội trẻ Fulham, bất chấp hạn chế về thể hình. Hậu vệ sinh năm 2000 đã thực hiện trung bình 2,3 cú tắc bóng và 1,5 lần đánh chặn mỗi trận ở Championship 2019/20. Trong trường hợp cần thiết, cầu thủ của Fulham cũng thể hiện sự đa năng khi có thể chơi ở hàng tiền vệ.

Tổng kết lại, Steven Sessegnon sở hữu những tố chất hoàn toàn phù hợp để bổ sung vào đội hình của Tottenham Hotspur. Nhà đương kim á quân Champions League đã có kế hoạch chiêu mộ ‘’ông anh nhà Sessegnon’’ vào tháng 1 tới, và đó có thể sẽ là quyết định hết sức đúng đắn.

Xem tài năng của Ryan Sessgnon trong màu áo Fulham:

Ngọc Bách | 02:04 05/09/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục