David Villa trở lại, Real có sợ hãi?

12:33 Thứ tư 22/08/2012

Chấn thương dường như chẳng thể ngăn David Villa có được những bàn thắng. Khi bản năng săn bàn của một “sát thủ” đã ngấm vào trong huyết quản của chàng trai 30 tuổi này, mọi thứ vẫn luôn còn nguyên vẹn dù anh đã phải trải qua tới 9 tháng nghỉ thi đấu vì tai nạn gãy chân hồi tháng 12/2011. Chỉ cần duy nhất một cú sút, anh có ngay bàn thắng trong trận đấu với Real Sociedad, đánh dấu sự trở lại của một tay săn bàn khét tiếng.

Nhắc đến Villa là nhắc tới những bàn thắng. Không ai còn nghi ngờ khả năng săn bàn của chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của ĐT Tây Ban Nha. Đẳng cấp của “El Guaje” đã được thẩm định trong màu áo Valencia và khi tới với Barcelona, đẳng cấp ấy được nâng tầm lên một đỉnh cao mới với 33 bàn thắng, 11 đường kiến tạo trong 77 trận chơi cho đội bóng xứ Catalunya.

Villa đã trở lại và ghi bàn - Ảnh Getty

Thực tế, kể từ khi Villa chấn thương, hàng công của Barcelona đã liên tục gặp những xáo trộn vì thiếu đi một số 9 đúng nghĩa. Mùa giải trước, Pep Guardiola đã liên tục có những điều chỉnh trên hàng công để tích hợp với lối chơi không có một trung phong thực thụ. Khi Tito lên thay, ý tưởng chiến thuật này tiếp tục được áp dụng. Thế nên, sự trở lại của Villa cũng như việc anh đã khai hỏa trở lại có thể coi là một tín hiệu tích cực cho Barcelona trước thềm El Clasico khởi tranh.

Với Pedro và Sanchez vẫn chơi ổn định, Tello cũng đã để lại dấu ấn trong chiến thắng 5-1 trước Real Sociedad nhưng cũng với những con người này, Barcelona đã từng nhận thất bại 1-2 trước Real Madrid ngay tại Camp Nou hồi tháng Tư vừa qua. Trước một hàng thủ luôn chặt chẽ và đầy kỉ luật của Real Madrid, Barca cần tới một tiền đạo đẳng cấp và giàu kinh nghiệm như Villa để tạo ra sự đột biến trong trường hợp Messi có thể lại bị bắt bài.

Có một điều khá trùng hợp là Villa không phải quá có duyên với El Clasico nhưng anh lại luôn biết cách chọc thủng lưới Real Madrid trong những trận “kinh điển” đầu tiên của mỗi mùa bóng. Ngay trong mùa Hè đầu quân cho Barca từ Valencia, anh lập cú đúp trong trận thắng 5-0 ngày 29/11/2010. Một năm sau đó, anh thêm một lần nổ súng trong trận lượt đi Siêu cúp Tây Ban Nha mùa bóng trước (hòa 2-2). Với những ai theo thuyết duy tâm, sự trở lại của Villa mang tới một niềm tin rằng anh sẽ lại thêm một lần khiến Iker Casillas phải ngậm ngùi vào lưới nhặt bóng trong trận chiến Camp Nou vào thứ Năm này.

Cá nhân Villa cũng đang thể hiện sự tự tin trước trận chiến quan trọng này. Có thể trong trận El Clasico tới, anh vẫn chưa thể có tên trong đội hình chính thức nhưng sự trở lại của anh sẽ là một sự tăng cường đáng kể về hỏa lực cho hàng công của Barcelona với nhiệm vụ công phá khối boong-ke phòng ngự của Real Madrid.

T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục