David Silva và Mesut Ozil: 10 năm qua, ai chơi ấn tượng hơn?

20:07 Thứ tư 22/08/2018

TinTheThao.com.vnHọ đều là những tiền vệ xuất sắc ở cùng vị trí và cả hai đều có số liệu thống kê hết sức kinh ngạc.

Nếu so sánh Mesut Ozil và David Silva hiện tại, có thể bạn đang nói về cầu thủ có phong độ kém nhất Arsenal và một tiền vệ đang rất thăng hoa ở Man City. Tuy nhiên, phong độ là nhất thời, đẳng cấp mới là mãi mãi, cả Silva và Ozil trong 10 năm qua đều là những chân chuyền đẳng cấp thế giới.

 - Bóng Đá

 Cả hai đều có lối chơi rất mềm mại.

David Silva thi đấu cho Manchester City trong phần lớn sự nghiệp, anh đã cùng The Citizens 3 lần vô địch Premier League. Trong khi cùng thời gian đó Ozil có được 1 La Liga, 1 Copa del Rey ở Real Madrid cùng 3 FA Cup với Arsenal.

Nhìn vào số liệu thống kê qua 10 mùa giải dưới đây, có thể thấy Ozil vượt trội hơn David Silva ở cả khả năng ghi bàn lẫn kiến tạo.Tiền vệ người Đức có thể nâng cao hơn thành tích đó, nếu các tiền đạo Arsenal trước đây sắc bén hơn.

 - Bóng Đá

 Silva có 75 bàn cùng 115 kiến tạo qua 10 mùa giải, trong khi con số đó của Ozil lần lượt là 79 và 185.

David Silva lại đi theo trường phái khác, anh có thể không quá ấn tượng ở các con số. Bàn thắng hay kiến tạo không thể lột tả hết tầm quan trọng của cầu thủ Tây Ban Nha này, Silva là bộ não, nguồn cảm hứng tấn công và là linh hồn của Manchester City.

Vì thế, mọi con số thống kê ở trên chỉ là tham khảo, khó có thể đánh giá ai xuất sắc hơn ai. Nhưng với những ai thích đánh giá bằng số liệu, có lẽ họ sẽ nghiêng về Mesut Ozil hơn.

Vương Ngọc | 19:10 22/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục