Đâu là những chữ ký kỷ lục của 20 CLB Ngoại hạng Anh? (Phần 2)

16:52 Thứ tư 08/08/2018

TinTheThao.com.vnPhần 2 chúng ta cùng đến với kỷ lục của các CLB Crystal Palace, Everon, Liverpool, Huddersfield, Fulham, Man City và Leicester City.

Crystal Palace - Christian Benteke (31,2 triệu euro)

Đâu là những chữ ký kỷ lục của 20 CLB Ngoại hạng Anh? (Phần 2) - Bóng Đá

 Benteke vẫn đang là tiền đạo chủ lực tại Crystal Palace.

Khởi đầu Premier League tại Aston Villa, Benteke đã khiến tất cả phải bất ngờ với 49 bàn sau 101 lần ra sân. Phong độ ấn tượng đó buộc Liverpool dưới thời Brendan Rodgers phải chi 46,5 triệu euro để có anh. Tuy nhiên, Benteke đã không thể hiện được nhiều ở Anfield. Anh bị bán đi dưới thời Jurgen Klopp. Crystal Palace chính là đội bóng dang rộng vòng tay chào đón Benteke với mức giá kỷ lục của CLB 31,2 triệu euro.

Everton - Gylfi Sigurdsson (49,4 triệu euro)

Mùa Hè 2017, Everton khoanh đảo TTCN khi chi hơn 150 triệu euro để làm mới đội hình. Đáng chú ý, họ đã phá vỡ kỷ lục của CLB để mang về Goodison Park tiền vệ Sigurdsson với giá gần 50 triệu euro. Sigurdsson trước đó từng thi đấu cho các CLB nước Anh như Reading, Tottenham, Swansea. Mùa này, anh sẽ tiếp tục là trụ cột trong đội hình Everton.

Fulham - Jean Michel Seri (30 triệu euro)

Đâu là những chữ ký kỷ lục của 20 CLB Ngoại hạng Anh? (Phần 2) - Bóng Đá

 Michel Seri hứa hẹn sẽ biến Fulham thành 'chú ngựa ô' mùa này.

Sau mùa giải 2016/17 gây ấn tượng trong màu áo Nice, Seri từng được liên kết với Liverpool, Barcelona, Arsenal cách đây 1 năm. Tuy nhiên, cuối cùng anh đã ở lại Nice. Hè này, Seri gây gốc khi gia nhập CLB mới lên hạng Fulham. Mức giá kỷ lục 30 triệu euro mà đội bóng thành London bỏ ra cho thấy họ đặt rất nhiều kỳ vọng vào anh.

Huddersfield - Terence Kongolo (20 triệu euro)

Đâu là những chữ ký kỷ lục của 20 CLB Ngoại hạng Anh? (Phần 2) - Bóng Đá

 

Kongolo bắt đầu sự nghiệp tại CLB quê nhà Feyenoord. Sau 5 năm thi đấu anh đã cùng Feyenoord vô địch Hà Lan năm 2016/17 và quyết định ra đi tìm thử thách mới. Điểm đến tiếp theo Kongolo chọn là Monaco. Dù vậy anh đã thi đấu không thành công ở nước Pháp. Đầu năm nay, Kongolo được cho mượn đến Huddersfield, gây ấn tượng với HLV David Wagner, hậu vệ Hà Lan chính thức trở thành người của CLB bằng bản hợp đồng kỷ lục 20 triệu euro.

Leicester City - Islam Slimani (30,5 triệu euro)

Sau khi vô địch Premier League 2015/16, Leicester đã chiêu mộ tiền đạo Islam Slimani nhằm phục vụ cho chiến dịch Champions League. Bầy cáo đã bỏ ra mức phí kỷ lục của CLB 30,5 triệu euro để có được anh từ Sporting Lisbon. Dù vậy, Slimani chỉ để lại thất vọng ở King Power, anh không thể cạnh tranh nổi vị trí với Jamie Vardy và Shinji Okazaki.

Liverpool - Virgil Van Dijk (78,8 triệu euro)

Đâu là những chữ ký kỷ lục của 20 CLB Ngoại hạng Anh? (Phần 2) - Bóng Đá

 

Sau những màn trình diễn ấn tượng tại Southampton, Van Dijk lọt vào tầm ngắm của Liverpool, Man City và Chelsea trong mùa Hè 2017. Dù vậy, anh đã không thể ra đi. Đến cuối Tháng 12 năm đó, Liverpool bất ngờ công bố đã chi ra số tiền kỷ lục 78,8 triệu euro để sở hữu Van Dijk, đánh bại Chelsea, Man City. Trung vệ Hà Lan đã đóng góp rất nhiều vào chiến tích lọt đến chung kết Champions League của The Kop.

Man City - Riyad Mahrez (67,8 triệu euro)

Đâu là những chữ ký kỷ lục của 20 CLB Ngoại hạng Anh? (Phần 2) - Bóng Đá

 Riyad Mahrez sẽ mang đến cho Pep Guardiola thêm nhiều lựa chọn.

Với đội hình ổn định, Riyad Mahrez là bản hợp đồng đáng chú ý duy nhất mà Nhà vô địch Premier League 2017/18 bổ sung vào đội hình. Ngôi sao từng giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh 2015/16" cũng đã phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB với giá 67,8 triệu euro.

Nếu xét kỹ, Kevin De Bruyne mới là người tiêu tốn của Man City nhiều tiền nhất (76 triệu euro). Dù vậy, một phần trong số đó đến từ các khoản trả sau vì phong độ ấn tượng của tiền vệ Bỉ. Thời điểm anh về Etihad, Man City chỉ bỏ ra khoảng 55 triệu euro.

Thành Đạt | 16:40 08/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục