Đấu Galatasaray, Ten Hag có thể trình làng pháo hai nòng

21:33 Thứ hai 27/11/2023

TinTheThao.com.vnSự xuất sắc của Anthony Martial trước Everton có thể khiến Erik Ten Hag cân nhắc một sơ đồ xuất phát khác đi khi đấu với Galatasaray.

Đêm qua, trước đối thủ khá khó chịu Everton, Man Utd đã bỏ túi 3 điểm với chiến thắng 3-0 ấn tượng. Những tổn thất về mặt lực lượng khiến Erik Ten Hag phải có hàng loạt sự thay đổi trong đội hình xuất phát. Người ta đã thấy ông trình làng tài năng trẻ Kobbie Mainoo. Ngoài ra, Anthony Martial, người mới có 2 lần đá chính từ đầu mùa cũng được tin dùng. 

Đấu Galatasaray, Ten Hag có thể trình làng pháo hai nòng - Bóng Đá

 Martial tỏa sáng rực rỡ trước Everton. 

Thế trận tấn công mà của Quỷ đỏ tạo ra là không tồi. Alejandro Garnacho đã ghi bàn mở tỷ số từ sớm bằng một pha móc bóng không tưởng. Trung phong Martial cũng có những đóng góp quan trọng trong hiệp hai. Cầu thủ người Pháp được chọn đá chính khi Rasmus Hojlund dính chấn thương và đã tận dụng cơ hội triệt để. Chính Martial đã mang lại quả phạt đền để Marcus Rashford nâng tỷ số lên 2-0 ở hiệp hai. 

Trong bối cảnh, Rashford bị treo giò ở trận gặp Galatasaray vào giữa tuần, đây là cơ hội để Ten Hag mạnh dạn thay đổi.

Thay vì chơi với sơ đồ 4-2-3-1 truyền thống, Ten Hag có thể đổi sang chơi 4-2-2-2 để tận dụng cả hai tiền đạo Martial và Hojlund. 

Ở phần đầu mùa, khi bộ đôi này đá cùng nhau, Martial thường đá ở cánh trái thay vì chơi giăng ngang với cầu thủ người Đan Mạch. Martial vốn là một tiền đạo cánh, với sở trường là những tình huống cắt vào trong để ghi bàn. Tuy nhiên, những chấn thương trong những năm gần đây khiến tốc độ của Martial bị suy giảm trông thấy. Đây cũng là nguyên nhân khiến Martial có cảm giác vô hại hơn khi xuất hiện ở hành lang trái. 

Trong khi đấy, khi được đẩy lên đá cắm, cách chơi của Man Utd cũng không thực sự phục vụ Martial. Họ thiếu một tiền vệ làm bóng đúng nghĩa ở giữa sân. Các đường lên bóng của Man Utd chủ yếu ở biên. Bàn thắng đầu tiên của Man Utd trước Everton là một pha triển khai điển hình. Tiền đạo ở trong chỉ thường làm vai trò thu hút hậu vệ, chứ không được trao quá nhiều đất diễn. Đó là lý do Hojlund đang khát bàn thắng tại Premier League. 

Đấu Galatasaray, Ten Hag có thể trình làng pháo hai nòng - Bóng Đá

 Ten Hag có thể sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo.

Nếu chơi với 2 tiền đạo giăng ngang, tốc độ của Hojlund có thể tạo cho Martial nhiều khoảng trống hơn. Anh có đá thấp hơn Hojlund một chút và bất ngờ có những cú đột thẳng vào vòng cấm, như đã làm để kiếm về một quả phạt đền trước Everton. 

Mặt khác, khi đá cạnh một tiền đạo có sức vóc, Martial sẽ đỡ phải chịu va đập hơn so với cách chơi 1 tiền đạo. Đó cũng xem như là một cách chia lửa hợp lý cho tiền đạo vốn mẫn cảm chấn thương như Martial. 

Nói tóm lại, ở tình thế buộc phải thắng Galatasaray, Man Utd cần một hàng công mạnh hơn thường lệ. Cách chơi 2 tiền đạo sẽ giúp họ giải quyết được vấn đề đó. Vấn đề còn lại có lẽ nằm ở hàng phòng ngự. Nếu Quỷ đỏ không mắc sai lầm ngớ ngẩn, họ hoàn toàn có thể thắng đại diện Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngọa Long | 21:03 27/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục