“Đẳng cấp của bóng đá Việt Nam và Hàn Quốc đang dần thu hẹp”

23:52 Thứ bảy 09/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Tỷ số hòa 0-0 với U23 Hàn Quốc không nói lên nhiều ở một trận đấu giao hữu. Tuy nhiên, với những gì U23 Việt Nam đã thể hiện trong trận đấu hôm nay, rõ ràng trình độ và đẳng cấp của hai nền bóng đá đang được thu hẹp.

Theo HLV Nguyễn Văn Sỹ, trình độ giữa U23 Việt Nam (áo đỏ) và U23 Hàn Quốc không còn nhiều khoảng cách. Ảnh: Ngọc Anh.

Trước một U23 Hàn Quốc ở tầm cỡ châu lục, thế những các học trò HLV Toshiya Miura phần nào chứng minh được năng lực, trình độ và chuyên môn của mình. Màn trình diễn tương đối ấn tượng của U23 Việt Nam trước U23 Hàn Quốc được HLV Nguyễn Văn Sỹ đánh giá rất cao:

“Rất đáng mừng với lứa cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam, tôi chắc chắn rằng sau trận đấu với U23 Hàn Quốc nhiều người không còn thấy được sự khác biệt về trình độ, đẳng cấp của nền bóng đá hai nước. Nếu như trước kia, bóng đá Hàn Quốc chỉ đưa sang Việt Nam với đội hình sinh viên để đá giao hữu thì chúng ta đã thấy được sự khác biệt, khi chúng ta thường thua với tỉ số rất đậm.

Tuy nhiên, 90 phút trên sân Mỹ Đình các cầu thủ U23 Việt Nam đã thu hẹp được khoảng cách đó. Thậm chí nếu bình tĩnh hơn ở những cơ hội có được, tiền đạo Hồng Quân cũng có thể mở tỉ số trận đấu. Thế nhưng, kết quả hòa 0-0 là chấp nhận được với U23 Việt Nam.”

Tiền vệ Phi Sơn (20) trong một tình huống đi bóng tốc độ. Ảnh: Ngọc Anh.

Máu lửa, đó là những gì các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện trong trận đấu với U23 Hàn Quốc. Việc bộ đôi tiền vệ Phi Sơn, Hoàng Thịnh gặp chấn thương phải rời sân cho thấy tinh thần và quyết tâm để các cầu thủ trẻ có suất đá chính ở SEA Gaems 28 là rất khốc liệt.

“Hôm nay HLV Miura có rất nhiều sự thay đổi trong đội hình, điều đó cho thấy ông đang chọn lựa những vị trí tốt nhất cho SEA Games 28 trên đất Singapore. Tất cả các cầu thủ hiểu rất rõ điều này, nên họ vào sân với tinh thần và quyết tâm cao nhất. Ngoài yếu tố về chuyên môn, hôm nay tôi đánh giá rất cao vấn đề thể lực của các cầu thủ áo đỏ. Không chỉ di chuyển nhiều, tự tin cầm bóng đan bật, trong những tình huống tranh chấp tay đôi, U23 Việt Nam không hề thua kém U23 Hàn Quốc.”

Tuy nhiên, ở một phương diện khác, HLV Nguyễn Văn Sỹ cho rằng các cầu thủ U23 Hàn Quốc sang Việt Nam với đội hình chưa phải mạnh nhất. Hơn nữa, điều kiện thời tiết ở Việt Nam có sự khác nhau rõ nét với Hàn Quốc nên đội bóng trẻ xứ kim chi vẫn chưa thể hiện được nhiều.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục